Sống xanh

Ăn lành mạnh, ngon vét nồi với Xốt dùng ngay Kho quẹt từ Ajinomoto

Quang Cao 15/03/2024 - 13:57

Xốt dùng ngay Kho quẹt chỉ cần hâm nóng một phút bằng lò vi sóng. Sản phẩm có công thức sử dụng chất thay thế muối Kali clorua, góp phần vào chế độ ăn giảm muối lành mạnh.

Kho quẹt từng là món ăn quen thuộc và thân thương trên mâm cơm của nhiều gia đình Nam Bộ, nhất là khu vực Mekong. Một niêu kho quẹt với đủ vị cay, ngọt, béo, mặn của tóp mỡ, ớt, tôm khô, tiêu, nước mắm… hòa quyện tạo nên một món ngon dân dã, đậm đà, thể hiện những nét đặc trưng không lẫn đi đâu được của miền Tây sông nước.

a1.jpg
Kho quẹt vốn là món ăn dân dã, quen thuộc với người dân Nam Bộ.

Tuy là món ăn bình dân, với nguyên liệu dễ tìm nhưng một niêu kho quẹt ngon đúng điệu cũng tốn kha khá thời gian và tâm huyết của người nấu. Từ công đoạn sơ chế nguyên liệu như phải ngâm tôm khô, phi tóp mỡ hay pha hỗn hợp nước xốt... cho đến canh lửa kho liu riu để nước kho sệt lại, sánh kẹo vừa ngon, màu sắc hấp dẫn mà không bị cháy sẫm. Thêm vào đó, khi nấu món kho quẹt cũng khó tránh khỏi ám mùi cho căn bếp. Vì lẽ đó, nhiều người trẻ hiện đại, bận rộn sẽ ít có cơ hội thưởng thức món ngon dung dị này.

1 phút có ngay kho quẹt ngon chuẩn vị

Để việc thưởng thức món kho quẹt trở nên đơn giản, dễ dàng hơn, Ajinomoto Việt Nam đã ra mắt Xốt dùng ngay Kho quẹt. Sản phẩm được phát triển theo công thức độc đáo, phù hợp với khẩu vị người Việt, gồm đủ các thành phần chính như tôm khô, thịt heo, nước mắm, tiêu xanh… được chọn lọc kỹ càng trước khi đưa vào sản xuất. Chỉ với 1 phút hâm nóng bằng lò vi sóng, cả gia đình có thể thưởng thức món kho quẹt đậm đà, sánh kẹo hài hòa cùng màu nâu bắt mắt chuẩn vị Kho quẹt Nam Bộ vô cùng hao cơm.

a2.jpg
Chỉ với 1 phút hâm nóng có thể thưởng thức món kho quẹt chuẩn vị Nam Bộ

Ăn lành mạnh, ngon vét nồi

Không chỉ phù hợp khẩu vị người Việt, Xốt dung ngay Kho quẹt còn được phát triển theo công thức độc đáo, sử dụng chất thay thế muối Kali clorua, góp phần vào chế độ ăn giảm muối, để món kho quẹt ‘ngon vét nồi’ vẫn rất lành mạnh.

a3.jpg
Xốt dùng ngay Kho quẹt từ Ajinomoto sử dụng chất thay thế muối Kali clorua cho chế độ ăn lành mạnh.

Bên cạnh Xốt dùng ngay Kho quẹt, Ajinomoto Việt Nam cũng vừa giới thiệu đến người tiêu dùng Nước tương Phú Sĩ giảm muối với công thức giảm 30% lượng muối ăn vào so với phiên bản trước đây. Đóng góp vào chế độ ăn giảm muối cũng là một trong những định hướng của Ajinomoto Việt Nam nhằm hiện thực hóa Mục đích tồn tại của Công ty là: “Góp phần mang đến sức khỏe và hạnh phúc cho người dân và xã hội Việt Nam thông qua việc cung cấp những sản phẩm chất lượng và sáng kiến có giá trị”.

Với Xốt dùng ngay Kho quẹt, chỉ cần một phút là người nội trợ có thể nâng tầm các món rau củ luộc, cơm cháy hay cháo trắng, mang đến những bữa ăn lành mạnh ‘ngon vét nồi’ cho cả nhà mà vẫn lành mạnh. Sản phẩm hiện đã có mặt tại các chợ, siêu thị và cửa hàng tiện lợi trên toàn quốc với giá 45.000 đồng/ hũ 200g. Khách hàng cũng có thể dễ dàng đặt mua sản phẩm tại các gian hàng chính hãng của Ajinomoto Việt Nam trên Tiki, Shopee, Lazada, Sendo và Tiktok shop.

Không chỉ cung cấp các sản phẩm chất lượng, Ajinomoto Việt Nam còn triển khai nhiều sáng kiến giá trị đóng góp cho sức khỏe và hạnh phúc của người Việt, nổi bật là Dự án Bữa ăn học đường, Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em, Dự án Phát triển Hệ thống Dinh dưỡng Việt Nam (VINEP).

Dự án Bữa ăn học đường được Ajinomoto Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục & Đào tạo và Viện Dinh dưỡng Quốc gia (Bộ Y tế) triển khai từ năm 2012, nhằm góp phần cải thiện sức khỏe và tình trạng dinh dưỡng của học sinh tiểu học tại Việt Nam. Đến nay đã có hơn 4.200 trường tiểu học bán trú trên toàn quốc áp dụng các nội dung của Dự án, với hơn 1,4 triệu lượt học sinh được hưởng lợi từ Dự án.

d1.jpg
Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em tại website www.dinhduongmevabe.com.vn

Năm 2020, Ajinomoto Việt Nam tiếp tục hợp tác với Vụ Sức Khỏe Bà mẹ - Trẻ em và Viện Dinh dưỡng Quốc gia - Bộ Y tế triển khai Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em với các nội dung giúp cải thiện tình trạng dinh dưỡng, sức khỏe của phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em dưới 5 tuổi. Đến nay đã có hơn 645.000 bà mẹ sử dụng các nội dung của Chương trình để chăm sóc sức khỏe, dinh dưỡng cho bản thân và con nhỏ.

Dự án Phát triển Hệ thống Dinh dưỡng Việt Nam (VINEP) được triển khai từ năm 2011, với sự phối hợp của Tập đoàn Ajinomoto, Quỹ Ajinomoto, Ajinomoto Việt Nam và Viện Dinh dưỡng Quốc gia (Bộ Y tế) nhằm phát triển hệ thống nhân lực dinh dưỡng tại Việt Nam. Cho đến nay, đã có 11 trường đại học tại Việt Nam thiết lập chương trình đào tạo Cử nhân Dinh dưỡng, và có khoảng 500 dinh dưỡng viên tốt nghiệp từ các khóa đào tạo này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ăn lành mạnh, ngon vét nồi với Xốt dùng ngay Kho quẹt từ Ajinomoto
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO