6 bí quyết góp phần thể hiện phong cách cá nhân

08/11/2022 16:41

Khi ở nhà, bạn sẽ dễ dàng bỏ qua những thứ như phong cách cá nhân. Tại sao phải lo lắng về một thứ như phong cách chứ? Dù vậy, hãy nhớ rằng, phong cách cá nhân không phải là thứ tầm thường. Dưới đây là những lý do tuyệt vời để bạn trở nên phong cách hơn và cách để thực hiện điều đó.

Tại sao phong cách cá nhân lại quan trọng?
Chúng ta là ai khi không ai quan tâm chúng ta là ai? Cách chúng ta thể hiện mình là ai - đó là phong cách cá nhân của chúng ta.
Ý thức về phong cách của bản thân là sự tự thể hiện. Đó là một giải pháp phù hợp trong trường hợp các hình thức thể hiện bản thân khác không có hiệu quả.
Giữ vững phong cách cá nhân trong những thời điểm khó khăn có thể giúp chúng ta phấn chấn tinh thần và nâng cao lòng tự trọng. Không quan tâm đến những gì bản thân thể hiện được xem như một sự buông thả. 
Duy trì phong cách cá nhân thể hiện sự tôn trọng đối với những người mà chúng ta quen biết. Luôn đặt ra và theo sát các tiêu chuẩn về phong cách và chăm chút cá nhân cho chính bạn và cho những người chia sẻ không gian sống cùng bạn.
Đó là những lý do bạn nên thể hiện phong cách cá nhân của mình. Còn sau đây là những bước để thực hiện điều đó.

Ăn mặc đẹp hơn một chút
Thanh lịch khi ở nhà có nghĩa là chúng ta có thể ăn mặc thoải mái. Tuy nhiên, đừng xuề xòa. Nâng mức độ phong cách lên thêm một bậc sẽ giúp chúng ta cảm thấy thanh lịch và sang trọng hơn.
Ví dụ, một chiếc áo len bị ố, bị giãn dài trên chiếc quần legging cũ nát và với mái tóc chưa được gội sẽ khiến tinh thần bạn chùng xuống. Cơ thể bạn sẽ cảm nhận được điều đó, mắt bạn sẽ nhận thấy điều đó mỗi khi bạn đi qua gương. Bạn sẽ ngồi thụp xuống bàn làm việc, chăm chú vào các nhiệm vụ của mình, đấu tranh để có động lực.
Thay vào đó, hãy chọn những chiếc quần dài thoải mái, vẫn còn trong tình trạng tốt hoặc váy suông, kết hợp với áo phông cổ điển hoặc áo len đan ấm áp. Hay trang phục năng động với áo cardigan thanh lịch. Thêm đôi giày ba lê, một ít hương thơm, một chút son dưỡng môi. Lại xinh đẹp và lên tinh thần rồi đấy!

Ứng xử với sự duyên dáng và đĩnh đạc
Tất cả chúng ta hiện đang làm việc với mức độ căng thẳng ngày càng cao hơn. Và mọi thứ đều có những thách thức của riêng nó.
Để duy trì sự bình tĩnh và thể hiện rõ phong cách hơn, hãy hướng đến sự tỉnh táo. Lưu ý khi bạn phản ứng và xin lỗi. Mong đợi ít hơn một chút ở tất cả mọi người, bao gồm cả bản thân bạn. Hít thở sâu để tập trung. Cố gắng làm mọi thứ với sự nhẹ nhàng.
Hãy nhớ rằng, mọi chuyện rồi sẽ qua. Cư xử bình tĩnh để giúp tôn lên vẻ duyên dáng, đĩnh đạc nhất của bản thân.

Xây dựng thói quen tốt
Nếu bạn muốn phong cách hơn, bạn có thể thiết kế một thói quen hàng ngày - đó là thói quen sắp xếp sự ưu tiên cho các nhiệm vụ chính ở nhà.
Cũng như các công việc ở văn phòng, hãy đảm bảo rằng thói quen thường ngày của bạn bao gồm vệ sinh cá nhân và chăm chút bản thân, để bạn trông sang trọng và lịch sự ngay khi ở nhà. Chúng ta có thể không đến những nơi chăm sóc sắc đẹp, nhưng hãy cố gắng hết sức tự chăm sóc tóc, da, móng tay, vệ sinh răng miệng, lông mày và chăm sóc cá nhân.
Nếu bạn chưa bao giờ tạo thói quen hàng ngày, bạn có thể ngạc nhiên về cảm giác mà bạn có được khi xây dựng các ưu tiên trong lịch trình một ngày của bạn. Và bạn sẽ sớm hình thành những thói quen giúp bạn có động lực hơn, làm việc hiệu quả hơn và thanh lịch hơn.

Dọn dẹp đống bừa bộn trong nhà
Phong cách cá nhân và sự lộn xộn không đi đôi với nhau. Lộn xộn làm rối loạn mắt và tâm trí. Nó làm mọi thứ trông choáng ngợp và rối rắm.
Sự bừa bộn cũng cản trở sự thể hiện bản thân. Phong cách tiết lộ bạn là ai, bạn thích gì, điều gì quan trọng với bạn - nó đòi hỏi phải có sự lựa chọn. 
Bạn có thể sử dụng thời gian này để bắt đầu một dự án quản lý đồ đạc trong nhà. Mỗi ngày, hãy chọn 5 thứ không phản ánh phong cách của bạn. Ngày qua ngày, dọn dẹp từng phòng, từng ngăn kéo và kệ. Thu thập mọi thứ còn nguyên hộp hoặc túi có nhãn mác để mang đi quyên góp khi việc dọn dẹp của bạn kết thúc.

Hãy làm mọi thứ một cách có tổ chức
Bạn không cần những danh sách dài dòng hay những quy tắc cứng nhắc. Nhưng để có phong cách, duyên dáng, thanh lịch và đĩnh đạc, bạn cần kiểm soát bản thân và môi trường của mình cũng như ý thức làm chủ cá nhân. Và chìa khóa để làm chủ cá nhân là phải sống có tổ chức.
Thu dọn bàn làm việc của bạn. Lập danh sách mua sắm hàng tạp hóa hàng tuần. Sắp xếp quần áo của bạn mỗi ngày nếu cần. Tạo một bảng phân công công việc gia đình. Thiết kế thực đơn hàng tuần cho các bữa ăn. In lịch học và làm việc. 
Giữ những thứ tương tự cùng nhau - tất cả điều khiển từ xa trong ngăn kéo dưới tivi, tất cả dây và cáp trong một thùng lưu trữ lớn. Lau sạch bề mặt và cất đi những thứ không cần thiết vào cuối mỗi ngày.
Bạn sẽ mất một khoản đầu tư nhỏ về thời gian và năng lượng. Nhưng rồi bạn sẽ cảm thấy mọi thứ thật dễ dàng và xinh đẹp!

Hãy là chính mình
Đây là ý tưởng cuối cùng về cách để có thêm phong cách cá nhân và duyên dáng: thêm sự tinh tế vào cuộc sống của bạn từ chính con người bạn. 
Đây có thể là một thời điểm tuyệt vời để hiểu rõ hơn bạn là ai, để khám phá những gì bên trong bạn. Bạn có thể:
Thoải mái một chút với công thức nấu ăn của mình;
Chọn màu sắc hoặc họa tiết hiếm khi mặc hoặc thử các trải nghiệm mới;
Bắt đầu hoặc bắt đầu lại một sở thích thông qua các lớp học trực tuyến hoặc những gì bạn có ở nhà - chẳng hạn viết thư pháp hoặc học tiếng Pháp;
Sắp xếp lại đồ đạc;
Bắt đầu một dự án sáng tạo - sắp xếp ảnh, bản phác thảo, làm vườn.
Tâm hồn bạn đang thì thầm điều gì đó? Bạn khao khát được thể hiện một phần bị bỏ quên trong chính mình? Những thứ đó có thể là một cách hoàn hảo, tự nhiên để bạn có thêm phong cách và đẹp sang trọng cho bản thân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
6 bí quyết góp phần thể hiện phong cách cá nhân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO