Tài chính

Vietcombank Nam Sài Gòn - Những bước đi vững chắc nửa đầu năm 2024

ANH ĐÀO 02/08/2024 10:15

Trong bối cảnh kinh tế thế giới còn chịu nhiều thách thức và bất ổn từ căng thẳng chính trị, biến đổi khí hậu, thiên tai,…; nền kinh tế Việt Nam vẫn luôn kiên cường và hứa hẹn sẽ khởi sắc trong thời gian tới nhờ tiêu dùng nội địa mạnh mẽ, được hỗ trợ bởi lạm phát vừa phải và hoạt động thương mại được cải thiện; chính những điều kiện này đã góp phần thúc đẩy phát triển các hoạt động kinh tế trong nước, trong đó có ngành ngân hàng.

Trước tình hình đó, công tác xây dựng Đảng và hoạt động kinh doanh của Vietcombank Nam Sài Gòn (“Chi nhánh”) cũng đã có nhiều khởi sắc so với năm 2023.

vcb-1.jpg
Đồng chí Nguyễn Như Tưởng – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Vietcombank Nam Sài Gòn vinh dự nhận hoa và cờ thi đua của Chính phủ.

Những dấu ấn sau sẽ khắc họa rõ nét hơn một Vietcombank Nam Sài Gòn luôn vươn mình bứt phá, nỗ lực tiến về phía trước trong nửa đầu năm 2024:

Một, chú trọng công tác Đảng: Đảng bộ Chi nhánh đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến, quán triệt và thực hiện nghiêm túc quy định của Điều lệ Đảng, các chủ trương, chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Bên cạnh đó, công tác đào tạo nguồn và phát triển đảng viên mới cũng được quan tâm, đã có 08 quần chúng ưu tú được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng tại Chi nhánh trong nửa đầu năm 2024. Đặc biệt, Chi nhánh luôn chú trọng giáo dục chính trị, tư tưởng cho đảng viên, cán bộ chủ chốt. Vào tháng 03/2024, Chi nhánh đã tổ chức chuyến sinh hoạt về nguồn tới vùng đất tổ Phú Thọ (Đền Hùng) – Lào Cai (Sapa). Thông qua chuyến đi, đảng viên và cán bộ lãnh đạo Chi nhánh đã có thêm những hiểu biết sâu sắc về lịch sử hào hùng của dân tộc, gắn bó tình đoàn kết, tình yêu quê hương đất nước, thấm nhuần tư tưởng của Đảng.

vcb-2.jpg
Đảng bộ Vietcombank Nam Sài Gòn trong chuyến về nguồn tại Đền Hùng (Phú Thọ).

Hai, duy trì tốt tăng trưởng huy động vốn: Nối tiếp tốc độ tăng trưởng huy động vốn năm 2023, trong 06 tháng đầu năm 2024, huy động vốn bình quân của Chi nhánh tăng trưởng 3,5% so với đầu năm; trong đó, huy động vốn không kỳ hạn bình quân tăng trưởng lên đến 16,6%.

Ba, phát triển tín dụng đúng định hướng: Với chủ trương “Khởi động nhanh – về đích sớm”, Chi nhánh tập trung tăng trưởng tín dụng ngay từ đầu năm. Kết quả, dư nợ tín dụng bình quân của Chi nhánh đã tăng trưởng 7,9% so với đầu năm, đặc biệt là dư nợ tín dụng bán buôn bình quân với mức tăng trưởng trên 13,4%.

Bốn, kiểm soát tốt chất lượng tín dụng: Việc theo sát, kiểm soát chặt chẽ chất lượng tín dụng luôn là ưu tiên hàng đầu. Chi nhánh thường xuyên theo dõi nắm bắt nợ xấu, nợ nhóm 2; tăng cường kiểm soát chặt chẽ và theo sát tình hình của từng khách hàng để có hướng xử lý kịp thời. Nhờ đó, tỷ lệ nợ xấu của Chi nhánh được kiểm soát dưới mức 0,5%/tổng dư nợ.

Năm, đẩy mạnh công tác kinh doanh ngoại tệ: Thời gian qua, tỷ giá ngoại tệ có những biến động mạnh do ảnh hưởng từ sự lên giá của đồng USD trên thị trường quốc tế. Nhờ lợi thế hoạt động tại khu vực tập trung nhiều khu công nghiệp, khu chế xuất và công ty có vốn đầu tư nước ngoài,… nên Chi nhánh có được nguồn ngoại tệ khá ổn định dù sự cạnh tranh ngày càng gay gắt về tỷ giá cũng như phí dịch vụ từ các ngân hàng bạn, doanh số mua bán ngoại tệ vẫn tăng trưởng ổn định so với cùng kỳ năm trước.

Sáu, bán vàng cho người dân theo chỉ đạo của Ngân hàng nhà nước: Vietcombank Nam Sài Gòn là trong số ít các Chi nhánh được Trụ sở chính tin tưởng và giao trách nhiệm bán vàng cho người dân theo phương án của Ngân hàng nhà nước nhằm bình ổn thị trường vàng miếng, Chi nhánh đã tích cực triển khai và thực hiện theo đúng chỉ đạo của Ban Lãnh đạo.

Bảy, đẩy mạnh công tác phát triển khách hàng bán buôn mới: Bên cạnh việc chăm sóc duy trì khách hàng cũ, việc phát triển khách hàng mới luôn là nhiệm vụ trọng tâm trong hoạt động kinh doanh của Chi nhánh. Trong 06 tháng đầu năm 2024, với sự năng động, kiên trì, nỗ lực, kết quả phát triển khách hàng bán buôn mới của Chi nhánh rất tốt; mang lại sự tăng trưởng các dịch vụ cho Chi nhánh, nhất là tín dụng bán buôn.

Tám, thực hiện tốt công tác nhân sự: Thực hiện nghiêm túc quy chế luân chuyển, chuyển đổi vị trí công tác cán bộ của Vietcombank, Chi nhánh đã triển khai thực hiện chuyển đổi vị trí công tác một số cán bộ lãnh đạo và nhân viên trong nửa đầu năm 2024 cũng như bổ nhiệm một số cán bộ cho các phòng ban nhằm kiện toàn bộ máy nhân sự lãnh đạo, tạo sự ổn định trong công tác quản lý điều hành của Chi nhánh.

Chín, phúc lợi cho cán bộ công nhân viên được đảm bảo: Ban Giám đốc Chi nhánh, Ban Chấp hành Công Đoàn cơ sở luôn quan tâm sâu sát và chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ công nhân viên thông qua những chương trình nghỉ mát, hoạt động thiết thực; tạo mọi điều kiện để cán bộ công nhân viên yên tâm công tác và bổ sung nguồn năng lượng tích cực để tiếp tục phấn đấu trong công việc.

Mười, thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, đóng góp tích cực cho cộng đồng và xã hội: Bên cạnh các hoạt động thường niên, trong tháng 06/2024, Chi nhánh đã thực hiện tài trợ 03 ống nội soi phế quản trị giá gần 2 tỷ đồng cho Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch; hỗ trợ cho công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân; giúp các y, bác sỹ tại Bệnh viện thực hiện công tác khám, chữa bệnh cho bệnh nhân một cách hiệu quả.

vcb-3.jpg
Vietcombank Nam Sài Gòn trao tặng thiết bị y tế cho Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch

Với sự lãnh đạo sáng suốt của Ban Giám đốc Chi nhánh, cùng sự đồng lòng, đoàn kết, nhất trí, quyết tâm cao của toàn thể cán bộ nhân viên đã đưa Vietcombank Nam Sài Gòn không ngừng phát triển những năm qua. Ngày 29/07/2024, tại hội nghị sơ kết công tác Đảng và hoạt động kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024, Chi nhánh đã vinh dự nhận được cờ thi đua của Chính phủ cho đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua. Đây là minh chứng cho những nỗ lực của tập thể Vietcombank Nam Sài Gòn.

Nối tiếp nhịp phát triển, những thành quả đã đạt được trong nửa đầu năm là động lực cho Chi nhánh không ngừng tiến về phía trước, nỗ lực hoàn thành xuất sắc kế hoạch kinh doanh năm 2024, đóng góp tích cực vào sự phát triển bền vững của Vietcombank.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vietcombank Nam Sài Gòn - Những bước đi vững chắc nửa đầu năm 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO