Dòng chảy

TP.HCM tăng cường công tác PCCC, xử lý nghiêm các vi phạm về an toàn PCCC

Bình Minh 18/09/2023 08:55

Mới đây, Thành ủy TP.HCM vừa có công văn gửi Ban cán sự Đảng UBND TP; lãnh đạo các cơ quan tham mưu, giúp việc của Thành ủy; Đảng ủy Công an TP; Đảng đoàn MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội TP; Thành ủy Thủ Đức và các quận ủy, huyện ủy về tăng cường công tác PCCC và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) trên địa bàn.

Theo đó, Ban cán sự Đảng UBND TP.HCM, lãnh đạo UBND TP.HCM phải chỉ đạo chính quyền các địa phương, các sở, ban ngành TP tiếp tục thực hiện có hiệu quả chỉ thị số 14 của Ban Thường vụ Thành ủy về tăng cường lãnh đạo công tác phòng cháy chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ trên địa TP.

Đồng thời, Sở Thông tin và Truyền thông TP phối hợp với các cơ quan báo chí tăng cường tuyên truyền về phòng cháy chữa cháy, Công an TP tăng cường công tác kiểm tra, kịp thời chấn chỉnh, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về phòng cháy chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn.

Ban Thường vụ Thành ủy đề nghị Đảng ủy Công an TP lãnh đạo Công an TP tăng cường công tác kiểm tra, chú trọng các địa bàn có nguy cơ cháy nổ cao như các khu dân cư có mật độ dân số cao, chung cư, chung cư cũ; các khu vực phòng trọ công nhân, người lao động... Xử lý nghiêm các hành vi không đảm bảo an toàn PCCC.

2-chot-2-16808793812541527037699-1694858833260570311462.jpg
Hiện trường một vụ hỏa hoạn tại quận 3, TP.HCM. Ảnh: Hoàng Triều

Ngoài ra, các quận ủy, huyện ủy và Thành ủy Thủ Đức cần tập trung tuyên truyền, phổ biến sâu rộng đến các cấp ủy đảng, cán bộ, đảng viên và người dân, thực hiện tốt các giải pháp về phòng cháy, chữa cháy tại địa bàn, chú trọng phát huy vai trò của người đứng đầu trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tuyên truyền thực hiện.

Bên cạnh đó, cần xác định rõ trách nhiệm của cá nhân, tổ chức trong công tác phòng cháy chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ. Xử lý nghiêm các hành vi thiếu trách nhiệm, vi phạm các quy định về phòng cháy chữa cháy.

Bên cạnh đó, tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác PCCC-CNCH trên địa bàn, nhất là đối với các khu dân cư có mật độ dân số cao, có hệ thống giao thông nhỏ, hẹp; các cao ốc, nhà cao tầng, chung cư, chung cư cũ; các khu vực phòng trọ phục vụ lưu trú của công nhân, người lao động nghèo; các khu vực nhà ở kết hợp với sản xuất - kinh doanh... đảm bảo an toàn tuyệt đối về tính mạng và tài sản của nhân dân và của Nhà nước…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM tăng cường công tác PCCC, xử lý nghiêm các vi phạm về an toàn PCCC
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO