Cộng đồng

TP.HCM chăm lo cho người lao động xa quê trước Tết Giáp Thìn

Nhật Hòa 04/02/2024 - 16:45

Liên đoàn Lao động TP.HCM cho biết đã tổ chức tặng hơn 21.000 vé tri ân quà tặng Tết gửi đến các hộ gia đình tham gia chương trình Gia đình công nhân vui đón Tết cùng thành phố.

congnhan(1).jpg
Bà Trần Thị Diệu Thúy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP.HCM tặng quà cho công nhân lao động.

Về tình hình chăm lo Tết cho công nhân lao động, ông Phạm Chí Tâm - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP.HCM cho biết, do điều kiện kinh tế khó khăn, nhiều gia đình có hoàn cảnh khác nhau nên số công nhân ở lại Thành phố đón Tết nhiều hơn so với mọi năm.

Tính đến thời điểm hiện tại, mọi công việc chăm lo Tết đều được đảm bảo, thiết thực, hiệu quả; đặc biệt, việc chuyển tải trọng tâm nội dung đến các cấp Công đoàn như: Chương trình "Tết sum vầy - Xuân tri ân", “Ngày hội công nhân - phiên chợ nghĩa tình”, vận động các doanh nghiệp hỗ trợ vé tàu, xe, máy bay cho công nhân tiêu biểu, người lao động có hoàn cảnh khó khăn nhiều năm liền chưa có điều kiện về quê đón Tết…, đã góp phần chăm lo đúng người, đúng nhu cầu, mang Tết đến mọi người, mọi nhà.

Trên tinh thần đó, Chương trình Gia đình công nhân vui đón Tết cùng TP.HCM đã khai mạc tại Công viên Văn hóa Đầm Sen, thu hút hơn 20.000 hộ gia đình tham gia.

Liên đoàn Lao động TP.HCM cho biết đã tổ chức tặng hơn 21.000 vé tri ân quà tặng Tết gửi đến các hộ gia đình tham gia chương trình Gia đình công nhân vui đón Tết cùng thành phố.

Từ nay đến 10/3, mỗi hộ gia đình (4 người) tham gia chương trình có thể trải nghiệm các trò chơi, ăn bữa tại nhà hàng tự chọn tại Công viên Văn hóa Đầm Sen và nhận quà tặng từ Liên đoàn Lao động Thành phố.

Người lao động và các gia đình có thể đến đây tham gia trải nghiệm các trò chơi miễn phí và họ có thể dùng bữa ăn Tết cùng người thân trong các nhà hàng tại đây. Với mong muốn mang Tết đến mọi nhà, những hoạt động như thế này có thể góp phần chăm lo đời sống vật chất và tinh thần đến người lao động.

Chương trình Gia đình công nhân vui đón Tết cùng thành phố chăm lo đời sống tinh thần những người xa quê, chọn ở lại thành phố sẽ góp phần mang không khí Tết ấm áp đến người lao động.

Bên cạnh đó, ngày 4/2, tại Cung Văn hóa Lao động TPHCM, Liên đoàn Lao động TP.HCM và Trung tâm Công tác xã hội Công đoàn Thành phố tổ chức chương trình “Chuyến xe mùa Xuân”, đưa đoàn viên nghiệp đoàn, người lao động có hoàn cảnh khó khăn nhiều năm liền không có điều kiện về quê đón tết.

Theo đó, “Chuyến xe mùa Xuân” đã đưa hơn 200 người lao động khó khăn khu vực phi chính thức về quê đón tết. Đây là lần đầu tiên tổ chức công đoàn thành phố tổ chức chuyến xe đưa người lao động tự do về quê dịp tết.

Ngoài được về quê miễn phí trên “Chuyến xe mùa Xuân”, người lao động và con của người lao động còn được nhận phần quà Xuân ý nghĩa, cùng phần lì xì tết.

Cũng ngày 4/2, tại khu du lịch Công viên Văn hóa Đầm Sen, Liên đoàn Lao động TP.HCM tổ chức chương trình “Tết cho em” lần 3 năm 2024.

Tại chương trình, 500 thiếu nhi là con đoàn viên, người lao động, trong đó có 152 con đoàn viên công đoàn tử vong do Covid-19, 348 con công nhân lao động bị giảm thu nhập, con công nhân lao động trực tiếp sản xuất, con đoàn viên nghiệp đoàn có hoàn cảnh khó khăn được xem ca nhạc, múa lân, múa rồng, xin chữ ông đồ và được chăm lo phần quà và tiền mặt. Tổng kinh phí là 625 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM chăm lo cho người lao động xa quê trước Tết Giáp Thìn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO