Công nghệ

Thương hiệu lò hỏa táng hàng đầu Thế giới B&L được phân phối tại Việt Nam

Ngọc Duy 26/09/2024 - 12:15

Công ty Cổ phần Công nghệ và Thiết bị môi trường Đông Dương (Đông Dương) vừa trở thành nhà phân phối độc quyền các dòng lò hỏa táng công nghệ cao của thương hiệu đến từ Mỹ - B&L Cremation Systems Inc. (B&L) tại ba nước Đông Dương.

Công ty Đông Dương vừa giới thiệu đến thị trường 4 dòng lò hoả táng mới nhất hiện nay, bao gồm PHOENIX II-1 (PHII-1), PHOENIX II-1S (PHII-1S), PHOENIX II-2 (PHII-2) VÀ PHOENIX II-3 (PHII-3). Các sản phẩm đều được sản xuất và lắp ráp 100% tại Mỹ, có khả năng vận hành liên tục 24h, đồng thời sở hữu lợi thế vượt trội về khả năng cách nhiệt, chống ồn, chống ô nhiễm môi trường theo tiêu chuẩn quốc tế.

ong-vu-hoang-trung-tong-giam-doc-ctcp-cong-nghe-va-thiet-bi-moi-truong-dong-duong-phat-bieu-khai-mac.jpg
Ông Vũ Hoàng Trung – Giám đốc Công ty Cổ phần và Thiết bị môi trường Đông Dương phát biểu tại buổi lễ.

Lò hỏa táng B&L là sản phẩm duy nhất trên thị trường sở hữu 3 béc (buồng) đốt khí thải, với công nghệ cảm biến thông minh giúp nhận diện chất lượng khí thải, tái đốt và đảm bảo khí đầu ra không mùi, không màu, không bụi.

Đặc biệt, với sự kết nối chặt chẽ giữa nhà sản xuất và đơn vị phân phối, các sản phẩm lò hỏa táng B&L có thể được thiết kế và sản xuất riêng theo yêu cầu của khách hàng, đáp ứng tiêu chuẩn riêng biệt của người Việt như kích thước cửa lò rộng hơn, bộ điều khiển bằng tiếng Việt hoặc đồng bộ hóa các hệ thống tự động giúp tiết kiệm thời gian, nhiên liệu.

Đây là dòng lò hoả táng duy nhất trên thị trường có 3 béc đốt khí thải, đảm bảo mọi tiêu chuẩn môi trường.

Ông Vũ Hoàng Trung – Giám đốc Công ty Cổ phần và Thiết bị môi trường Đông Dương cho biết, hỏa táng là một hình thức an táng hiện đại, văn minh, tiết kiệm và ngày càng được đông đảo người dân tiếp nhận. Thị trường ngành hỏa táng cũng chứng kiến sự phát triển vượt bậc trong những năm gần đây, dần thay thế cho hình thức địa táng, đặc biệt là ở các thành phố lớn.

"Chúng tôi mong muốn là cầu nối mang những công nghệ hỏa táng hiện đại nhất trên Thế giới về Việt Nam, đáp ứng nhu cầu của người Việt và mở ra thêm nhiều lựa chọn cho các đối tác. Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc chặt chẽ với B&L để liên tục cập nhật công nghệ, tinh chỉnh máy móc phù hợp với điều kiện thực tế tại Việt Nam", ông chia sẻ.

Bà Huỳnh Thị Trinh - Giám đốc điều hành Công viên hỏa táng Tháp Long Thọ (Q.Củ Chi, TP.HCM) cho biết, sau thời gian dài tìm kiếm công nghệ tốt nhất để phục vụ khách hàng, công ty quyết định lựa chọn Đông Dương và dòng lò hỏa táng từ B&L.

Máy sử dụng công nghệ hiện đại, có sự cải tiến liên tục để tăng hiệu quả mỗi ca đốt, chỉ còn từ 70 - 90 phút/ca và giảm khí thải ra môi trường. Ngoài ra, đội ngũ kỹ thuật của Đông Dương và nhà sản xuất B&L rất chuyên nghiệp và luôn hỗ trợ doanh nghiệp lắp đặt, sửa chữa và giải đáp mọi thắc mắc về công nghệ.

ba-huynh-thi-trinh-giam-doc-dieu-hanh-cong-vien-hoa-tang-thap-long-tho-tro-thanh-khach-hang-dau-tien-va-nhan-phan-qua-tri-gia-100-trieu-dong.jpg
Bà Huỳnh Thị Trinh - Giám đốc điều hành Công viên hỏa táng Tháp Long Thọ là một trong những khách hàng đầu tiên sở hữu lò hỏa táng B&L.

"Không như những nơi khác, chỉ cho khách hàng xem thứ hào nhoáng bên ngoài, công ty Đông Dương và nhà sản xuất B&L đã tổ chức buổi ra mắt, giải đáp kỹ lưỡng về công nghệ và các chính sách, dịch vụ bảo hành khi mua máy. Với sự hỗ trợ nhiệt tình, đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và công nghệ tiên tiến, tôi đã quyết định ký hợp đồng để sớm ngày đưa lò về hoạt động", bà Trinh chia sẻ.

Trong giai đoạn từ 2010 – 2019, xu hướng hỏa táng của người dân tăng lên rõ rệt. Số liệu thống kê cho thấy, đến hết năm 2022 tỷ lệ sử dụng hình thức hỏa táng tại các địa phương đã từng bước phát triển, trong đó riêng thành phố Hà Nội và TP.HCM là 2 địa phương có tỷ lệ sử dụng hình thức hỏa táng cao nhất (trên 70%). Đến nay, Quốc hội, Chính phủ và các bộ, ngành trung ương cũng đã ban hành nhiều Luật, Nghị định, thông tư, chính sách khuyến khích hỏa táng, điển hình như Quyết định số 2282/QĐ-TTg ngày 26/11/2013 của Thủ tướng Chính phủ về khuyến khích sử dụng hình thức hỏa táng.

B&L Cremation Systems Inc. (B&L) được biết đến là đơn vị sản xuất lò hỏa táng độc lập lớn nhất Thế Giới (theo cáo báo thị trường năm 2022) có trụ sở đặt tại Florida, Mỹ. Với hơn 40 năm phát triển, công ty là đơn vị nắm giữ nhiều bản quyền, bằng sáng chế nhất trong lĩnh vực hỏa táng. Sản phẩm của công ty hiện đã có mặt tại 65 quốc gia trên Thế giới và từ tháng 8/2024, những lò hỏa táng B&L đầu tiên được được nhập khẩu chính hãng nguyên chiếc tại Việt Nam bởi công ty Đông Dương, tạo tiền đề mở rộng phân phối đến các nước Lào, Campuchia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thương hiệu lò hỏa táng hàng đầu Thế giới B&L được phân phối tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO