Thiếu vắcxin vì nhiều cơ sở sản xuất vắcxin chưa xây dựng xong giá 2022?

Khởi Giao| 15/09/2022 10:55

Theo báo cáo của Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương và một số địa phương, hiện đang thiếu một số loại vắcxin: DPT, sởi do chưa hoàn thiện thủ tục đặt hàng, ký hợp đồng.

Liên quan tới các vấn đề thiếu vắcxin sởi và DPT (bạch hầu, ho gà, uốn ván) trong chương trình tiêm chủng mở rộng cho trẻ em, Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương đã có công văn trả lời.  

Hằng năm, trên cơ sở nhu cầu của các đơn vị, địa phương, Bộ Y tế giao Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương đặt hàng và ký hợp đồng với các đơn vị sản xuất vắcxin trong nước để cung ứng một số loại vắcxin.

Bao gồm DPT, uốn ván, BCG, viêm não Nhật Bản, viêm gan B, sởi, sởi-rubella, bOBV phục vụ cho cho tiêm chủng mở rộng.

Các vắcxin được quản lý, điều phối theo quy trình nghiêm ngặt để bảo đảm chất lượng giao cho các Viện Pasteur/Vệ sinh Dịch tễ khu vực, sau đó cung cấp cho các địa phương, đơn vị triển khai tiêm chủng. Việc cung ứng vắcxin được thực hiện theo các quy định của pháp luật về giá và đặt hàng.

Năm 2022, Bộ Y tế đã có Quyết định giao dự toán kinh phí và phê duyệt kế hoạch đặt hàng vắc xin cho Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương.

Theo báo cáo của Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương và một số địa phương, hiện đang thiếu một số loại vắcxin: DPT, sởi do chưa hoàn thiện thủ tục đặt hàng, ký hợp đồng.

Bộ Y tế đã và đang quyết liệt chỉ đạo, đôn đốc Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương và các đơn vị sản xuất vắcxin khẩn trương hoàn thiện các thủ tục đặt hàng để có vắcxin cung ứng cho công tác tiêm chủng.

Trong đó, Bộ Y tế yêu cầu các đơn vị sản xuất vắcxin khẩn trương xây dựng phương án giá vắcxin năm 2022 để Bộ Y tế thẩm định, gửi Bộ Tài chính xem xét, phê duyệt, làm cơ sở thanh, quyết toán theo quy định.

Chương trình Tiêm chủng mở rộng do Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương làm đầu mối thực hiện được triển khai ở Việt Nam từ năm 1981 có mục tiêu cung cấp dịch vụ tiêm chủng miễn phí cho trẻ em dưới 1 tuổi, bảo vệ trẻ khỏi một số bệnh truyền nhiễm phổ biến và gây tử vong cao.

Đến nay, chương trình tiêm chủng mở rộng có các loại vắcxin phòng lao, bạch hầu, ho gà, uốn ván, bại liệt, viêm gan B, sởi, viêm não Nhật Bản, tả, thương hàn, viêm phổi/viêm màng não mủ do Hib, góp phần phòng chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe trẻ em.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thiếu vắcxin vì nhiều cơ sở sản xuất vắcxin chưa xây dựng xong giá 2022?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO