Dòng chảy

Sở Ngoại vụ TP.HCM ra mắt Không gian văn hóa Hồ Chí Minh

Thanh Uy22/05/2024 10:02

Chiều 21/5, tại Viện Trao đổi Văn hóa với Pháp (IDECAF), Đảng ủy Sở Ngoại vụ TP.HCM tổ chức Lễ ra mắt “Không gian văn hóa Hồ Chí Minh”.

bac.jpg
Các đại biểu tham quan khu trưng bày triển lãm hình ảnh công trình tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh ở các nước

Đây là hoạt động nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Tham dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực, phụ trách Đảng ủy Khối Dân - Chính - Đảng TP.HCM…

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Phước Anh, Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Ngoại vụ TP.HCM cho biết, với phương châm “Phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân, xây dựng Thành phố trở thành một không gian văn hóa Hồ Chí Minh, nơi tư tưởng, đạo đức, phong cách và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn hiện hữu thường xuyên, trở thành tài sản tinh thần, giá trị văn hóa đặc trưng của cán bộ, đảng viên và Nhân dân của Thành phố mang tên Bác” của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP.HCM lần thứ XI (nhiệm kỳ 2020 - 2025), việc xây dựng “Không gian văn hóa Hồ Chí Minh” không chỉ là niềm tự hào mà còn là nghĩa vụ thiêng liêng của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân TP.HCM nói chung, của Đảng bộ Sở Ngoại vụ nói riêng.

Việc xây dựng Không gian văn hóa góp phần giáo dục tư tưởng Hồ Chí Minh về đoàn kết quốc tế, đại đoàn kết dân tộc, nhân nghĩa, hòa hợp, khoan dung. Đây chính là nền tảng cốt lõi trong đời sống tinh thần của xã hội và biểu tượng sáng ngời của Người luôn hiện hữu trên thành phố mang tên Bác Hồ kính yêu.

Giám đốc Sở Ngoại vụ TP.HCM Trần Phước Anh cũng bày tỏ mong muốn, Không gian văn hóa Hồ Chí Minh tại Thư viện IDECAF sẽ không ngừng mở rộng và nâng cao chất lượng hoạt động nhằm phục vụ tốt hơn cho đội ngũ trí thức, cán bộ, công chức, người lao động tại Sở và các học viên tại các Trung tâm thuộc Sở, đồng thời kêu gọi toàn thể cán bộ công chức, người lao động tại Sở tiếp tục đóng góp những đầu sách, tư liệu quý giá về Bác để “Không gian văn hóa Hồ Chí Minh” ngày càng hoàn thiện, phong phú hơn nữa, thật sự “sống” trong lòng từng cán bộ, đảng viên của Sở.

Không gian văn hóa Hồ Chí Minh gồm khu trưng bày hình ảnh về cuộc đời, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh; những di sản ngoại giao của Chủ tịch Hồ Chí Minh và khu chiếu phim tư liệu về Chủ tịch Hồ Chí Minh ở nước ngoài.

Tại Không gian văn hóa Hồ Chí Minh còn trưng bày gần 30 ảnh về một số công trình tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại 20 quốc gia ở khắp các châu lục. Các hình ảnh tư liệu được giới thiệu bằng 3 ngôn ngữ Việt, Anh, Pháp qua mã QR.

Dịp này, Đảng ủy Sở Ngoại vụ cũng tổ chức tọa đàm “Chủ tịch Hồ Chí Minh với công tác ngoại giao”. Tại buổi tọa đàm, Thạc sĩ Hà Trung Thành, Học viện Cán bộ TP.HCM đã trao đổi về những đóng góp, những lời dạy cũng như những câu chuyện về Chủ tịch Hồ Chí Minh. Từ đó, tôn vinh những cống hiến vĩ đại, tấm gương đạo đức mẫu mực của Người, đó là tấm gương sáng ngời về phẩm chất đạo đức cao đẹp, suốt đời hy sinh phấn đấu quên mình cho đất nước và hạnh phúc của nhân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sở Ngoại vụ TP.HCM ra mắt Không gian văn hóa Hồ Chí Minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO