Sống xanh

Sau Giờ Trái đất, TP.HCM tiếp tục triển khai trào lưu sống xanh

Song Hòa25/03/2024 - 13:14

Năm 2024, bên cạnh Giờ Trái đất, Ban Thường vụ Thành Đoàn TP.HCM tiếp tục phát động và triển khai trào lưu sống xanh đến đoàn viên, thanh thiếu niên Thành phố.

gio-trai-dat.jpg
Sự kiện Giờ Trái đất đã khép lại và nhiều chiến dịch xanh khác mở ra

Tối 23/3, Thành Đoàn TP.HCM và Tổng Công ty Điện lực TP.HCM phối hợp tổ chức Đêm sự kiện tắt đèn hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024 tại Nhà Văn hóa Thanh niên Thành phố với thông điệp “Tiết kiệm điện - Thành thói quen”.

Đúng 20h30, nghi thức đếm ngược 10 giây tắt đèn tại đêm sự kiện đã được thực hiện. Không chỉ trong phạm vi điểm tổ chức chương trình mà các cơ sở kinh doanh, các hộ gia đình, chung cư... khu vực xung quanh cũng đồng loạt tắt các nguồn điện không cần thiết, không ảnh hưởng đến giao thông công cộng trong một tiếng đồng hồ để hưởng ứng chương trình. Hàng trăm ngọn nến đã được các bạn trẻ thắp lên như niềm hy vọng được gửi gắm vào một tương lai tươi đẹp của Trái Đất.

Giờ Trái đất là sáng kiến của Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên (WWF) nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về biến đổi khí hậu và tiết kiệm năng lượng trên toàn thế giới. Chiến dịch Giờ Trái đất đã và đang thu hút sự quan tâm, hưởng ứng của hàng tỷ người dân ở mọi tầng lớp khác nhau.

Các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất đã được triển khai trong nhiều năm qua tại TP.HCM, qua đó phát huy hiệu quả tinh thần rèn luyện sức khoẻ, tăng cường thể dục, thể thao, nâng cao nhận thức của người dân, đoàn viên, thanh niên của Thành phố và góp phần vào nỗ lực chung của thế giới trong vấn đề tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường và biến đổi khí hậu.

rung.jpg
Trồng cây ở Cần Giờ là hoạt động xanh của TP.HCM

Năm 2024, bên cạnh Giờ Trái đất, Ban Thường vụ Thành Đoàn TP.HCM tiếp tục phát động và triển khai trào lưu sống xanh đến đoàn viên, thanh thiếu niên Thành phố với mục tiêu hạn chế rác thải nhựa, ô nhiễm môi trường; tăng cường tái chế rác tại nguồn; phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên Thành phố tham gia bảo vệ môi trường, thích ứng biến đổi khí hậu; tuyên truyền xây dựng mỹ quan đô thị, thói quen sống thân thiện với môi trường trong đoàn viên, thanh niên và người dân thành phố. Với những hoạt động này, Thành Đoàn mong muốn các bạn đoàn viên, hội viên, thanh niên Thành phố sẽ xây dựng lối sống xanh góp phần vào nỗ lực chung của Thành phố trong vấn đề tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường và biến đổi khí hậu.

Sáng 23/3, Tổng công ty Điện lực TP.HCMđã tham gia giải chạy bộ "Học sinh, sinh viên, thanh niên công nhân" – Bước chân xanh năm 2024 hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024 và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024 do Thành Đoàn – Hội Sinh viên TP.HCM tổ chức.

Giải chạy với lộ trình 5 km dành cho vận động viên nam, 3 km dành cho vận động viên nữ, xuất phát từ Nhà văn hóa sinh viên TP.HCM (Khu đô thị ĐHQG-HCM) qua các tuyến đường Lưu Hữu Phước, Quảng trường sáng tạo, Lê Quý Đôn, Thánh gióng, Nguyễn Du,…và về đích tại Nhà văn hóa Sinh viên TP.HCM.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sau Giờ Trái đất, TP.HCM tiếp tục triển khai trào lưu sống xanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO