Công nghệ

Ra mắt dự án truyện tranh xây dựng trên nền tảng công nghệ blockchain

Như Ý 06/09/2024 - 06:28

Dự án MEMETOON được xây dựng trên nền tảng công nghệ Blockchain. Người sáng tạo không chỉ là người lao động trong một công ty truyện tranh trên web, mà họ có thể giải phóng hoàn toàn sự sáng tạo và cảm quan nghệ thuật của mình trong khi vẫn bảo vệ được bản quyền tác phẩm của mình.

Ngày 5/9, Công ty TNHH Clip K Studios tổ chức giới thiệu về dự án MEMETOON và công bố việc hợp tác dự án với Công ty GOSU và Trường Đại học Tôn Đức Thắng.

Sự kiện thu hút sự tham gia của nhiều đại diện đơn vị hoạt động trong lĩnh vực Blockchain, phim cartoon, thiết kế đồ họa...

ra-mat-meetoon-1.jpg
Đại diện các đơn vị thực hiện nghi thức cắt băng ra mắt dự án MEMETOON.

Clip K Studios là công ty chuyên về webtoon của Hàn Quốc chuyên về vẽ đồ họa các chuyện tranh hay phim cartoon cho 2 thị trường chính là Nhật Bản và Hàn Quốc. Ở dự án MEMETOON, công ty này hợp tác với Công ty GOSU (Hàn Quốc) và Trường Đại học Tôn Đức thắng (Việt Nam) để phát triển phần đồ họa này tại Việt Nam và đưa lên blockchain để tránh vấn để mất bản quyền.

ra-mat-meetoon-2.jpg
ông Kim Boo Hyun - Giám đốc nội dung Công ty TNHH Clip K Studios, phát biểu tại sự kiện.

Phát biểu tại sự kiện, ông Kim Boo Hyun - Giám đốc nội dung Công ty TNHH Clip K Studios, cho biết, một trong những giá trị cốt lõi của Công ty TNHH Clip K Studios là chuyên về một nền tảng truyện tranh sáng tạo dành riêng cho cả người sáng tạo và người đăng ký.

"Dự án MEMETOON được xây dựng trên nền tảng công nghệ Blockchain, đảm bảo rằng người sáng tạo không còn chỉ là những người lao động trong một công ty truyện tranh trên web. Thay vào đó, họ có thể giải phóng hoàn toàn sự sáng tạo và cảm quan nghệ thuật của mình trong khi vẫn bảo vệ được bản quyền tác phẩm của mình. Sự đổi mới này góp phần tạo nên sự thay đổi mô hình mới trên thị trường truyện tranh trên web..." - ông Kim Boo Hyun chia sẻ.

Giá trị cốt lõi của dự án MEMETOON:

Ra mắt nền tảng memetoon và webtoon toàn cầu.

Tham gia hệ thống là bước khởi đầu cho thành công.

Nội dung webtoon thu hút sự chú ý của thị trường thế giới.

Khởi đầu mới của memetoon và webtoon.

Nền tảng nội dung toàn cầu để kết nối với mọi người trên thế giới.

Dự án MEMETOON được kết hợp với Trường Đại học Tôn Đức Thắng trong việc áp dụng công nghệ blockchain vào trong thực tiễn để bảo vệ bản quyền cho tác giả và tương lai của phần thiết kế đồ họa, sáng tác nhân vật trong tương lai.

Công ty GOSU sẽ hướng đến việc phát hành và phát triển các sản phẩm giải trí đáp ứng nhu cầu khách hàng trong nước và xuất khẩu ra thị trường quốc tế. Năm 2021, công ty trở thành thành viên của Liên minh các nhà phát hành Game tại Việt Nam (VGDA) - một trong những cột mốc quan trọng đánh dấu sự đồng tâm hiệp lực của các đồng minh trong lĩnh vực game online.

Webtoon là một từ ghép bắt nguồn từ hai từ tiếng Anh là Website và Cartoon. Webtoon về cơ bản được hiểu là những bộ truyện tranh được đăng tải trên mạng, gọi tắt là truyện tranh mạng.

Có ba điểm khác biệt chính để phân biệt webtoon và truyện tranh thông thường. Thứ nhất, mỗi tập được xuất bản thành một dải hình ảnh dọc dài thay vì phân thành nhiều trang như truyện giấy truyền thống. Việc này nhằm mục đích để người đọc dễ theo dõi hơn trên điện thoại thông minh hay máy tính cá nhân. Thứ hai, vì lợi thế xuất bản trên nền kĩ thuật số nên các webtoon thường được tô màu thay vì là tranh đen trắng như khi xuất bản sách giấy. Thứ ba, một số webtoon có kết hợp sử dụng âm nhạc và hoạt hình để tăng tính tương tác với người đọc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt dự án truyện tranh xây dựng trên nền tảng công nghệ blockchain
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO