Dòng chảy

Quỹ An sinh xã hội Thành phố hỗ trợ cho người yếu thế trong dịp Tết cổ truyền 2024

Đăng Khoa 20/11/2023 - 08:53

Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM vừa cho ra mắt Quỹ An sinh xã hội thành phố nhân ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc nhằm hỗ trợ nhóm người yếu thế, người dễ bị tổn thương, công nhân mất việc…

Theo đó, Quỹ An sinh xã hội TP.HCM nhằm phát huy những kết quả đạt được của Trung tâm An sinh TP.HCM được thành lập trong đợt dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, hỗ trợ kịp thời nhóm người yếu thế, người dễ bị tổn thương mà các chính sách hỗ trợ của Quỹ Vì người nghèo, Quỹ Cứu trợ… chưa bao phủ đến.

asxh.jpg
Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Dũng (thứ 3 từ trái qua) trao quyết định của UBND Thành phố về thành lập Quỹ An sinh xã hội TP.HCM

Đồng thời, Quỹ An sinh xã hội còn tăng cường ứng dụng CNTT trong triển khai các chương trình an sinh xã hội trên trang website của quỹ (https://ansinh.tphcm.gov.vn) và các nền tảng mạng xã hội nhằm kêu gọi sự tham gia đóng góp, ủng hộ của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân.

Theo Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM, cuối năm 2023 đến quý 1/2024, Quỹ An sinh xã hội Thành phố sẽ triển khai 8 chương trình cụ thể với trên 3,8 tỉ đồng để hỗ trợ cho công nhân mất việc, người nghèo, nhóm người yếu thế, người dễ bị tổn thương gồm: Chương trình

“Chăm sóc sức khỏe cho người yếu thế” sẽ hỗ trợ chăm sóc sức khỏe cho người lao động tự do, người yếu thế đang lao động trên địa bàn Thành phố chưa có thẻ bảo hiểm y tế.

Chương trình “Trao sinh kế - Trao yêu thương” hỗ trợ 10 người lao động bị mất việc làm để trao tặng 10 phương tiện sinh kế theo nhu cầu để chuyển đổi nghề. Dự kiến, mỗi phương tiện sinh kế 25 triệu đồng, với kinh phí chương trình 250 triệu đồng.

Chương trình “Đồng hành cùng nữ công nhân vượt cạn” hỗ trợ chi phí sinh con cho 100 nữ công nhân hoàn cảnh khó khăn (5 triệu đồng/trường hợp). Chương trình mong muốn tiếp thêm nguồn lực, động viên, hỗ trợ các nữ công nhân có hoàn cảnh khó khăn khi sinh con, với kinh phí chương trình 500 triệu đồng.

asxh-1.jpg
Hình ảnh trao sổ tiết kiệm cho học sinh mồ côi vì dịch Covid-19.

Chương trình Ngày hội “Xuân yêu thương – đồng hành cùng thanh niên” trao tặng quà Tết cho 300 thanh niên có hoàn cảnh khó khăn, chiến sĩ đơn vị lực lượng vũ trang có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng, với kinh phí 300 triệu đồng.

Chương trình “Xuân yêu thương – Tết Nghĩa tình” trao tặng quà Tết cho 300 phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, phụ nữ là người dân tộc khó khăn, phụ nữ khuyết tật trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng, với kinh phí 300 triệu đồng.

Chương trình “Xuân yêu thương chăm lo cho thiếu nhi khó khăn” trao tặng quà Tết cho 500 trẻ em bị khuyết tật; con, em của thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn; con của cán bộ, chiến sĩ hải quân, bộ đội công tác tại các vùng biên giới, biển, đảo của Tổ quốc; mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng, với kinh phí vận động cho chương trình 500 triệu đồng.

Quỹ An sinh xã hội TP.HCM kêu gọi sự tham gia của các tập thể, cá nhân, doanh nghiệp và nhân dân Thành phố cùng đồng hành, ủng hộ thực hiện các chương trình an sinh xã hội của Thành phố. Việc hỗ trợ được thực hiện công khai, minh bạch và cụ thể đối tượng được hỗ trợ. Đây được xem là một điểm mới, nổi bật và phát huy tính hiệu quả, sáng tạo trong triển khai thực hiện công tác an sinh xã hội trong thời gian tới.

Nhân dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM đã trao sổ tiết kiệm cho 200 em học sinh mồ côi do dịch bệnh Covid-19 hoàn cảnh khó khăn, 10 triệu đồng/sổ; trao 300 phần quà cho đoàn viên, hội viên và hộ dân khó khăn…

Thông tin tài khoản tiếp nhận ủng hộ Quỹ An sinh xã hội TP.HCM

1. Tên tài khoản: ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

- Số tài khoản: 000.870.406.123.456

- Tại: Ngân hàng TMCP Sài Gòn Công Thương (Saigonbank), chi nhánh Bình Chánh, phòng giao dịch Kỳ Hòa, TP.HCM.

2. Tên tài khoản: ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

- Số tài khoản: 000.884.006.123.456 (USD)

- Tại: Ngân hàng TMCP Sài Gòn Công Thương (Saigonbank), chi nhánh Bình Chánh, phòng giao dịch Kỳ Hòa, TP.HCM.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quỹ An sinh xã hội Thành phố hỗ trợ cho người yếu thế trong dịp Tết cổ truyền 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO