TP.HCM khơi dậy khát vọng và khẳng định vị thế của kinh tế tư nhân trong kỷ nguyên mới
Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM vừa phát đi văn bản số 9058/SVHTT-BCXB ngày 22/12/2025 đề nghị về việc đẩy mạnh tuyên truyền Chương trình hành động của Thành ủy, nhằm tạo sự thống nhất cao về nhận thức và hành động trong việc phát triển kinh tế tư nhân trở thành động lực quan trọng của nền kinh tế.
Nhằm cụ thể hóa Nghị quyết số 68-NQ/TW của Bộ Chính trị và Chương trình hành động số 02-CTrHĐ/TU của Thành ủy TP.HCM, Sở Văn hóa và Thể thao đề nghị các đơn vị đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền các nội dung với mục tiêu cốt lõi là củng cố niềm tin, khơi dậy tinh thần kinh doanh và khát vọng vươn lên của khu vực kinh tế tư nhân tại đầu tàu kinh tế của cả nước.
Trong văn bản gửi các địa phương và cơ quan báo chí, Sở Văn hóa và Thể thao nhấn mạnh việc sử dụng tối đa hệ thống truyền thanh, bảng tin công cộng và các nền tảng số (mạng xã hội, trang tin điện tử) tại các phường, xã, đặc khu.

Theo đó, Ủy ban nhân dân các phường, xã và đặc khu sử dụng hệ thống truyền thanh, bảng tin công cộng, bản tin cơ sở, cổng/trang thông tin điện tử, mạng xã hội,…đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức của Nhân dân, tạo sự thống nhất cao trong Đảng và xã hội về vị trí, vai trò của kinh tế tư nhân; củng cố niềm tin, khát vọng vươn lên và hành động mạnh mẽ của kinh tế tư nhân Việt Nam trong kỷ nguyên mới.
Đối với các cơ quan báo chí, đặc biệt là Đài Phát thanh và Truyền hình Thành phố (HTV), các báo điện tử và mạng xã hội, Sở đề nghị xây dựng kế hoạch tuyên truyền thường xuyên và sâu rộng.
Cụ thể, các cơ quan báo chí xây dựng chương trình tuyên truyền thường xuyên, sâu rộng về nội dung Nghị quyết số 68-NQ/TW ngày 04 tháng 5 năm 2025, Nghị quyết số 138/NQ-CP ngày 16 tháng 5 năm 2025, Chương trình hành động số 02-CTrHĐ/TU ngày 16 tháng 8 năm 2025, Kế hoạch của Ủy ban nhân dân Thành phố và vị trí, vai trò của kinh tế tư nhân theo hướng đa dạng hóa các hình thức, phương thức tuyên truyền; xây dựng cụ thể các nội dung tuyên truyền cho từng nhóm đối tượng; xây dựng chương trình truyền thông chuyên đề về phát triển kinh tế tư nhân trên Đài Phát thanh và Truyền hình TP.HCM, trên các mạng xã hội, báo điện tử để khơi dậy tinh thần kinh doanh, khởi nghiệp, thúc đẩy phát triển mạnh mẽ kinh tế tư nhân.
Việc thực hiện quyết liệt các nội dung tuyên truyền trên được kỳ vọng sẽ tạo ra luồng sinh khí mới, giúp kinh tế tư nhân tại TP.HCM phát triển mạnh mẽ về cả số lượng và chất lượng, đóng góp xứng tầm vào sự phát triển bền vững của Thành phố mang tên Bác.