Hơn 30 ngàn lượt khách tham quan sự kiện Kết nối giao thương sản phẩm OCOP
Tối 30/11, sự kiện Kết nối giao thương sản phẩm OCOP TP.HCM lần thứ nhất với chủ đề "Hội nhập và Phát triển" đã bế mạc. Sự kiện do Sở Nông nghiệp & Môi trường tổ chức trong 3 ngày (28 đến 30/11).

Phát biểu bế mạc, ông Nguyễn Văn Đa, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp & Môi trường TP.HCM khẳng định, TP.HCM sẽ tiếp tục đồng hành cùng các địa phương và chủ thể OCOP, hỗ trợ quảng bá, xúc tiến tiêu thụ, kết nối thị trường và đổi mới sáng tạo để xây dựng hệ sinh thái OCOP năng động, hội nhập và phát triển bền vững, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP).

Với hơn 100 gian hàng, trưng bày hàng trăm sản phẩm OCOP đạt chuẩn 3 sao trở lên và các sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu của cả nước.

Các sản phẩm thuộc nhiều nhóm ngành – từ thực phẩm, đồ uống, dược liệu, nông sản chế biến đến thủ công mỹ nghệ – đã tạo ấn tượng tốt và nhận được phản hồi tích cực từ người tiêu dùng và các đối tác phân phối. Sự kiện đã thu hút hơn 30 ngàn lượt khách tham quan với doanh thu trực tiếp tại các gian hàng đạt hàng chục tỷ đồng.

Đặc biệt, thông qua các hoạt động kết nối cung – cầu, nhiều đơn vị đã ký kết biên bản ghi nhớ, mở ra cơ hội đưa sản phẩm vào hệ thống siêu thị, chuỗi cửa hàng tiện lợi và các kênh phân phối lớn. Đây là những giá trị bền vững, tạo nguồn thu ổn định và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế nông thôn trong giai đoạn hội nhập.

Bên cạnh hoạt động trưng bày, sự kiện còn mang đến chuỗi hoạt động phong phú như trình diễn ẩm thực, giao lưu văn hóa nghệ thuật, chương trình livestream quảng bá sản phẩm và các hoạt động cộng đồng sôi động, góp phần gia tăng trải nghiệm cho người dân và du khách. Những hoạt động này giúp hình ảnh sản phẩm OCOP trở nên gần gũi, sinh động và dễ tiếp cận hơn với cộng đồng.

Trong khuôn khổ sự kiện, Hội thảo chuyên đề Thúc đẩy phát triển chuỗi giá trị OCOP, kết nối tiêu thụ và quảng bá thương hiệu đã phân tích chuyên sâu và đưa ra các giải pháp thực tiễn về xây dựng thương hiệu; nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP; phát triển chuỗi giá trị và truy xuất nguồn gốc; quản trị thương hiệu; mở rộng thị trường tiêu thụ trong nước và quốc tế. Nhiều ý kiến tham luận tại hội thảo đã kể các câu chuyện OCOP gắn với sản phẩm nông sản, từ nguồn gốc, xuất xứ đến quá trình hình thành, như một giải pháp gia tăng và lan tỏa giá trị chương trình.

Tại Hội thảo, Lễ ký kết biên bản ghi nhớ giữa Chi cục Phát triển Nông thôn TP HCM và CLB Doanh nông Việt Nam nhằm triển khai hiệu quả các chính sách, chương trình của Thành phố về phát triển nông thôn, đồng thời nâng cao năng lực cạnh tranh và mở ra hướng hợp tác mới trong tiêu thụ sản phẩm OCOP. Đây được kỳ vọng sẽ trở thành nền tảng để những sản phẩm chủ lực của TP HCM chinh phục các hệ thống phân phối lớn và vươn ra thị trường quốc tế.

Sự kiện Kết nối giao thương sản phẩm OCOP TP.HCM 2025 trở thành cầu nối quan trọng giữa nhà sản xuất – nhà phân phối – người tiêu dùng; thúc đẩy liên kết vùng và góp phần xây dựng hình ảnh TP.HCM năng động, sáng tạo và giàu bản sắc. Qua đó, khẳng định vai trò tiên phong của Thành phố trong phát triển kinh tế nông thôn và tạo nền tảng để sản phẩm OCOP không chỉ chiếm lĩnh thị trường trong nước mà còn vươn mạnh ra quốc tế trong thời gian tới.

Đặc biệt, hưởng ứng lời kêu gọi kêu gọi của Ban Tổ chức, Ủy ban mặt trận Tổ quốc Việt Nam Phường Vũng Tàu, nhiều tổ chức, cá nhân và chủ thể OCOP với số tiền ủng hộ hơn gần 18 triệu đồng trực tiếp tại sự kiện.