Người dân, du khách tại TP.HCM sắp được mua hàng hiệu dưới ga ngầm Metro
Lần đầu tiên, người dân TP.HCM và du khách sẽ được mua sắm nhiều hàng hiệu khuyến mãi trong không gian "shopping dưới lòng đất" tại ga Bến Thành (tuyến Metro số 1).
Ngày 21/8, Sở Công Thương TP.HCM tổ chức họp triển khai chuỗi sự kiện khuyến mại hàng hiệu - City Sale (đợt 1) năm 2025 và Chương trình hợp tác kiểm soát chất lượng hàng hóa trên địa bàn TP.HCM (Tick xanh trách nhiệm).
Hàng hiệu giảm giá đến 80%
Theo Sở Công Thương TP.HCM, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 7 tháng năm 2025 của Thành phố đạt 1,07 triệu tỷ đồng, tăng 15,5% so với cùng kỳ. Trong đó, doanh thu bán lẻ hàng hóa đạt 554.749 tỷ đồng, tăng 14,8%. Đây là kết quả rất tích cực, cao nhất trong nhiều năm gần đây.
Tuy nhiên, để đạt yêu cầu và đóng góp nhiều hơn vào mục tiêu tăng trưởng GRDP của Thành phố, các hoạt động kích cầu tiêu dùng cần được triển khai quyết liệt hơn, thiết thực hơn và tần suất cao hơn.

Tại buổi họp báo, ông Nguyễn Minh Hùng - Phó trưởng phòng Quản lý thương mại, Sở Công Thương TP.HCM, cho biết chương trình khuyến mại tập trung Shopping Season tiếp tục được triển khai đến hết ngày 15/9 và triển khai đợt hai từ ngày 15/11 - 31/12.
Chương trình cho phép doanh nghiệp áp dụng nhiều chương trình khuyến mại bùng nổ, giảm giá sâu hơn so với quy định thông thường.
Năm 2025, “City Sale” được tổ chức đồng loạt trên các nền tảng thương mại điện tử (như: Shopee, Tiktok, Lazada,...) và trực tiếp tại 5 địa điểm. Cụ thể, từ ngày 14/8 đến 24/8, chương trình diễn ra tại Trung tâm thương mại Park Mall; từ ngày 28/8 - 7/9 diễn ra tại Ga Metro Bến Thành và các trung tâm thương mại: Diamond Plaza, SC VivoCity, Mega Mall Thảo Điền.
Đặc biệt, không gian “shopping dưới lòng đất” tại ga Bến Thành (tuyến Metro số 1) được tổ chức lần đầu tiên, vừa là điểm nhấn mới mẻ, vừa mở ra “cung đường mua sắm” kết nối trực tiếp với trung tâm thương mại lớn Vincom Mega Mall Thảo Điền.
“Điều này không chỉ góp phần gia tăng trải nghiệm mua sắm cho người dân, du khách, mà còn gắn kết hoạt động thương mại với giao thông đô thị hiện đại”, ông Hùng chia sẻ.

“City Sale” 2025 quy tụ hơn 500 thương hiệu trong nước và quốc tế, trải rộng ở nhiều ngành hàng từ mỹ phẩm, nước hoa, thời trang, phụ kiện đến đồ gia dụng,… với mức giảm giá lên đến 80%, trong đó nổi bật như: Gucci, Burberry, Boss, Polo, Versace, Salvatore Ferragamo, Calvin Klein, Lacoste, Moschino, Prada,....
Song song với các hoạt động khuyến mãi, nhằm đẩy mạnh “thanh toán không dùng tiền mặt”, Sở Công Thương tăng cường phối hợp cùng các ngân hàng, đơn vị trung gian thanh toán triển khai nhiều giải pháp thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt, hướng tới hình thành thói quen thanh toán hiện đại, an toàn, tiện lợi cho người dân và du khách.
Nhiều chương trình giảm giá sâu cho công nhân, người lao động
Nhằm lan tỏa hiệu quả của chương trình khuyến mại tập trung - Mùa mua sắm “Shopping Season” đến nhiều đối tượng trong xã hội, đặc biệt là công nhân, người lao động có thu nhập thấp, ông Nguyễn Minh Hùng cho biết Sở Công Thương phối hợp với Liên đoàn Lao động Thành phố tổ chức các đợt bán hàng lưu động kết hợp chương trình bình ổn thị trường với quy mô và hình thức triển khai linh hoạt.
Các chương trình này sẽ được tổ chức trực tiếp tại các khu công nghiệp, khu chế xuất, khu dân cư tập trung trên địa bàn Thành phố, giúp đưa hàng hóa thiết yếu, hàng tiêu dùng phổ biến đến gần hơn với người tiêu dùng ở khu vực xa trung tâm.
Đồng thời, nhằm đáp ứng xu thế tiêu dùng hiện đại và mở rộng khả năng tiếp cận, chương trình cũng được triển khai trực tuyến trên các nền tảng thương mại điện tử, giúp người lao động dễ dàng tiếp cận thông tin và mua sắm.
Các mặt hàng tham gia đều được áp dụng nhiều hình thức khuyến mại hấp dẫn như giảm giá sâu, tặng quà, voucher mua hàng, combo sản phẩm ưu đãi,… phù hợp với điều kiện kinh tế và nhu cầu tiêu dùng thiết yếu của người dân.
“Hoạt động bán hàng lưu động không chỉ góp phần kích cầu tiêu dùng nội địa, hỗ trợ người lao động vượt qua khó khăn kinh tế, mà còn giúp ổn định giá cả, hạn chế biến động thị trường trong các thời điểm cao điểm mua sắm. Đây là một trong những giải pháp mang tính nhân văn cao, thể hiện vai trò điều tiết thị trường và chăm lo an sinh xã hội của Thành phố, đồng thời góp phần nâng cao hiệu quả thực hiện chương trình khuyến mại tập trung một cách toàn diện, bền vững và lan tỏa”, ông Hùng nhấn mạnh.