Đời sống

Du lịch TP.HCM bứt phá, đón hơn 4,5 triệu lượt khách quốc tế 7 tháng đầu năm

Ngọc Anh 26/07/2025 - 13:56

Sở Du lịch TP.HCM cho biết, trong tháng 7/2025, thành phố đã đón gần 696.000 lượt khách quốc tế, tăng mạnh 75,3% so với cùng kỳ năm trước.

Đây là số liệu thống kê đầu tiên sau khi TP.HCM thực hiện việc sáp nhập hành chính với hai tỉnh lân cận là Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu, đánh dấu một giai đoạn phát triển mới đầy tiềm năng của ngành du lịch thành phố.

Lũy kế 7 tháng đầu năm, TP.HCM đã đón hơn 4,5 triệu lượt khách quốc tế, tăng gần 48% so với cùng kỳ năm 2024 và đạt khoảng 54% mục tiêu đề ra cho cả năm. Du lịch nội địa cũng ghi nhận sự tăng trưởng tích cực với gần 3,4 triệu lượt khách trong tháng 7, nâng tổng lượng khách nội địa trong 7 tháng đầu năm lên khoảng 22 triệu lượt, tăng 8,2% so với cùng kỳ.

tphcm.jpeg
Việc mở rộng địa giới hành chính đã mang đến cú hích lớn cho ngành du lịch TP.HCM. Ảnh minh hoạ

Việc mở rộng địa giới hành chính đã mang đến cú hích lớn cho ngành du lịch TP.HCM, giúp thành phố mở rộng không gian phát triển từ khu vực nội đô ra đến biển đảo, đồi núi, sông ngòi cũng như các vùng công nghiệp và làng nghề truyền thống.

Tổng doanh thu du lịch trong 7 tháng ước đạt khoảng 140.305 tỷ đồng, tăng gần 30% so với cùng kỳ năm trước và hoàn thành 54% kế hoạch năm.

Với gần 93.000 phòng lưu trú thuộc nhiều phân khúc từ homestay, khách sạn 3-5 sao đến các khu nghỉ dưỡng sinh thái, cùng hệ thống hạ tầng đồng bộ như trung tâm thương mại, bệnh viện quốc tế, sân golf, bến tàu và sân bay hiện đại, TP.HCM hiện có khả năng tiếp đón cùng lúc cả lượng lớn khách nội địa và du khách quốc tế cao cấp.

Trên địa bàn mới sau sáp nhập, thành phố sở hữu tới 681 tài nguyên có thể phát triển thành điểm đến du lịch, từ các khu đô thị sáng tạo, bảo tàng hiện đại, ẩm thực đường phố, chợ truyền thống đến các bãi biển, đảo và hệ thống lễ hội đặc sắc. Những tài nguyên này đang được quy hoạch thành chuỗi trải nghiệm đa dạng, đáp ứng xu hướng du lịch mới trong giai đoạn hậu COVID-19.

TP.HCM cũng đang chuẩn bị tổ chức loạt sự kiện kích cầu như Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM (ITE HCMC) và Tuần lễ Du lịch TP.HCM nhằm quảng bá sản phẩm du lịch mới, thu hút thêm du khách quốc tế và thúc đẩy thị trường du lịch toàn cầu.

Ngọc Anh