Đời sống

EVNHCMC cảnh báo thủ đoạn lừa đảo trong ngành điện khi sáp nhập

Hà Lam 03/07/2025 - 17:28

Ngành điện TP.HCM chủ động triển khai nhiều công tác để bảo đảm việc cấp điện không bị gián đoạn, đồng thời khuyến cáo nhiều vấn đề liên quan đến lừa đảo, mạo danh nhân viên ngành điện.

Ngày 3/7, Ban Tuyên giáo và Dân vận Thành ủy TP.HCM, Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM chủ trì buổi họp báo cung cấp thông tin về các vấn đề kinh tế - xã hội trên địa bàn.

ong-bui-trung-kien-pho-tong-giam-doc-evn.jpg
Ông Bùi Trung Kiên - Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) - phát biểu tại họp báo.

Ông Bùi Trung Kiên - Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) - cho biết theo Nghị quyết số 202/2025/QH15 của Quốc hội về việc sáp nhập đơn vị hành chính cấp tỉnh. Theo đó, từ ngày 1/7/2025, các tỉnh Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu đã sáp nhập vào TP.HCM.

Theo đó, Tổng Công ty Điện lực TP.HCM đã tiếp nhận, quản lý hai công ty điện lực trên địa bàn Bình Dương và Bà Rịa Vũng Tàu (cũ). Hai công ty điện lực này sẽ là đơn vị trực thuộc Tổng Công ty Điện lực TP.HCM, thay cho Tổng công ty Điện lực Miền Nam.

Từ ngày 1/7/2025, Tổng Công ty Điện lực TP.HCM sẽ là nhà cung cấp các dịch vụ điện, chăm sóc khách hàng cho tất cả các khách hàng sử dụng điện trên địa bàn TP.HCM mới.

Bên cạnh đó, thực hiện chủ trương sắp xếp, tinh gọn bộ máy của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng Công ty Điện lực TP.HCM sẽ sắp xếp lại các công ty điện lực, nên khu vực phục vụ, chăm sóc khách hàng sử dụng điện trên địa bàn TP.HCM (cũ) cũng có sự thay đổi.

Cũng theo ông Bùi Trung Kiên, để tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng trên địa bàn TP.HCM (mới) trong việc giao tiếp với ngành điện và cũng là tạo điều kiện để Tổng Công ty Điện lực TP.HCM được phục vụ quý khách hàng sử dụng điện một cách tốt nhất, từ ngày 1/7/2025, đối với các khách hàng khu vực Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu (cũ) có sự thay đổi đầu mối tiếp nhận yêu cầu và giải quyết dịch vụ điện từ Tổng Công ty Điện lực miền Nam sang Tổng Công ty Điện lực TP.HCM.

Để gửi yêu cầu và tra cứu thông tin sử dụng điện, người dân sử dụng điện khu vực Bình Dương và Bà Rịa Vũng Tàu (cũ) vui lòng cài đặt ứng dụng (App) EVNHCMC trên thiết bị di động theo đường dẫn https://cskh.evnhcmc.vn/ungdungcskh.html và liên kết mã khách hàng hiện tại để sử dụng.

Bên cạnh đó, khi thanh toán tiền điện, người dân sử dụng điện khu vực Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu (cũ) cần lưu ý thực hiện thanh toán qua cổng của Tổng Công ty Điện lực TPHCM. Ngoài ra, người dân đã đăng ký thanh toán bằng hình thức trích nợ tự động và ủy nhiệm thanh toán cần liên hệ với ngân hàng để thay đổi thông tin số tài khoản thanh toán tiền điện cũ sang số tài khoản mới của Tổng Công ty Điện lực TPHCM.

Riêng đối với khách hàng tại khu vực TP.HCM (cũ), sau khi sắp xếp tinh gọn các công ty điện lực thì khách hàng sử dụng điện các huyện Nhà Bè, Cần Giờ (cũ) sẽ thanh toán tiền điện qua số tài khoản của Công ty Điện lực Tân Thuận.

Khách hàng các Quận 10, Phú Nhuận, Tân Bình (cũ) sẽ thanh toán tiền điện qua số tài khoản Công ty Điện lực Sài Gòn.

Khách hàng các Quận 11, Tân Phú (cũ) sẽ thanh toán tiền điện qua số tài khoản Công ty Điện lực Chợ Lớn.

Khách hàng quận Gò Vấp (cũ) sẽ thanh toán tiền điện qua số tài khoản Công ty Điện lực Gia Định.

Lãnh đạo Tổng công ty Điện lực TP.HCM cũng lưu ý khách hàng sử dụng điện về việc lợi dụng chủ trương sắp xếp, sáp nhập các đơn vị điện lực, các đối đối tượng xấu có thể lại tiếp tục thực hiện các cuộc gọi mạo danh nhân viên ngành điện để lừa đảo.

Vì vậy, nếu nhận được cuộc gọi nghi ngờ mạo danh “điện lực” hoặc xưng danh là “Công ty điện lực” nhưng không nói rõ tên, địa bàn quản lý của công ty điện lực, hoặc thông tin không rõ ràng, minh bạch, quý khách hàng cần hết sức cảnh giác, không cung cấp thông tin cá nhân, thông tin tài khoản ngân hàng hoặc thông tin sử dụng điện cho người lạ để tránh bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, đồng thời liên hệ ngay tổng đài 1900545454 hoặc email cskh@hcmpc.com.vn, hoặc ứng dụng EVNHCMC, hoặc fanpage https://www.facebook.com/evnhcmc1900545454 để được xác minh có biện pháp xử lý kịp thời.

Hà Lam