Kinh doanh

BYD hợp tác Grab thúc đẩy chuyển đổi xanh từ việc sử dụng xe điện tại Việt Nam

Nguyễn Anh 26/05/2025 - 19:12

Ngày 26/5, Công ty TNHH Ô tô BYD Việt Nam chính thức công bố hợp tác với Grab Việt Nam nhằm thúc đẩy nhu cầu sử dụng xe điện trong lĩnh vực vận tải hành khách công nghệ.

Trong khuôn khổ hợp tác, hai bên phối hợp triển khai chương trình “Chất từng cuốc – Chốt BYD” từ ngày 19 tháng 05 đến 19 tháng 08 năm 2025, mang đến những ưu đãi và hỗ trợ hấp dẫn để khuyến khích đối tác tài xế chuyển sang dùng xe điện.

byd-x-grab_2.jpg


Hợp tác đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình chuyển đổi xanh đối với xe dịch vụ, hướng đến trải nghiệm mới: xe điện cao cấp – vận hành êm ái – tối ưu hiệu quả kinh tế.

byd-x-grab_3.jpg

Ông Ouyang Xiaocheng, Tổng Giám đốc BYD Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi không chỉ đơn thuần cung cấp xe năng lượng mới, mà còn cùng Grab Việt Nam kiến tạo một trải nghiệm dịch vụ mới tại Việt Nam – nơi tài xế được đồng hành với công nghệ tân tiến, nơi khách hàng trải nghiệm hành trình như đang ở trên một mẫu xe cao cấp”.

byd-seal_ngoai-that.jpg

Thị trường xe dịch vụ tại Việt Nam đang chứng kiến sự chuyển mình mạnh mẽ, từ động cơ đốt trong truyền thống sang xu hướng xe điện thân thiện môi trường, từ trải nghiệm “đủ dùng” sang kỳ vọng về sự thoải mái, tiện nghi và đẳng cấp. Với vai trò là hãng xe năng lượng mới hàng đầu thế giới, BYD Việt Nam chủ động đồng hành cùng Grab Việt Nam – ứng dụng đặt xe số 1 về thương hiệu được sử dụng nhiều nhất[1] – nhằm hiện thực hóa xu hướng này bằng giải pháp phương tiện tối ưu, dành riêng cho tài xế công nghệ và khách hàng Việt.

byd-m6_ngoai-that.jpg

Trong khuôn khổ hợp tác, BYD Việt Nam giới thiệu danh mục sản phẩm xe điện chuyên biệt dành cho tài xế GrabCar. Nổi bật là mẫu MPV thuần điện BYD M6 Premium Car – dòng xe 7 chỗ với thiết kế hiện đại, không gian rộng rãi và trang bị công nghệ an toàn tiên tiến.

byd-atto-3_noi-that.jpg

Ngoài ra, các mẫu xe như BYD ATTO 3, BYD DOLPHIN và BYD SEAL cũng được tích hợp vào hệ sinh thái Grab, phù hợp với nhiều nhu cầu từ di chuyển đô thị đến đón khách cao cấp.

byd-dolphin_ngoai-that.jpg

Chiến dịch hướng đến hai nhóm đối tượng trọng tâm gồm tài xế GrabCar có nhu cầu chuyển đổi phương tiện và người dùng Grab mong muốn trải nghiệm dịch vụ cao cấp hơn. Riêng với tài xế GrabCar, khi đăng ký mua xe BYD trong thời gian diễn ra chương trình, sẽ được hưởng nhiều ưu đãi như đảm bảo thu nhập lên đến 25 triệu đồng mỗi tháng, quyền lợi kích hoạt dịch vụ GrabCar Plus và bảo hành pin trong 8 năm hoặc 500.000 km.



Nguyễn Anh