App CSKH – Dấu ấn chuyển đổi số hiện đại của SAWACO
Từ giữa tháng 4/2025, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) chính thức cập nhật và ra mắt App Chăm sóc Khách hàng SAWACO (App SAWACO CSKH) với khẩu hiệu “SAWACO – Một nền tảng, đa tiện ích”.
Đây là App dùng chung duy nhất dành cho toàn bộ khách hàng sử dụng dịch vụ cấp nước trên địa bàn TP.HCM (ngoại trừ huyện Củ Chi). Việc triển khai nhằm mục tiêu nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, thúc đẩy công nghệ thông tin và thực hiện chuyển đổi số trong ngành cấp nước.

App đa tiện ích, thuận lợi cho khách hàng
App SAWACO CSKH được phát triển dựa trên: Đề án phát triển công nghệ thông tin giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030; Chương trình nâng cao chăm sóc khách hàng giai đoạn 2022-2026; Chỉ đạo của Ban lãnh đạo về việc sử dụng duy nhất một nền tảng chăm sóc khách hàng.
Đây là bước đi chiến lược nhằm chuẩn hóa dịch vụ khách hàng, tạo tiền đề cho sự phát triển bền vững, thân thiện và tiện lợi cho người dùng. Chỉ sau thời gian ngắn ra mắt, App đã nhanh chóng được đông đảo người dân TP.HCM tiếp nhận và sử dụng.
Bà Nguyễn Thị Thanh Nga (huyện Nhà Bè) cho biết: chỉ với vài thao tác trên App SAWACO CSKH như nhập mã định danh, chụp hình căn cước công dân, bà đã đăng ký bổ sung định mức nước cho gia đình mà không cần đến trực tiếp điểm giao dịch.

Điều khách hàng tâm đắc nhất khi sử dụng App SAWACO CSKH là App tích hợp nhiều tiện ích hỗ trợ khách hàng. Nổi bật là khách hàng có thể đăng ký dịch vụ trực tuyến: Đăng ký gắn mới, nâng/dời đồng hồ nước, đăng ký định mức, sang tên hợp đồng.
Ngoài ra, khách hàng có thể dễ dàng quản lý hóa đơn điện tử: Tra cứu, thanh toán hóa đơn qua MoMo, VNPAY, Payoo...; Theo dõi giao dịch và lịch sử sử dụng nước; Báo sự cố, gửi phản ánh, khiếu nại, góp ý; Nhận phản hồi, trạng thái xử lý yêu cầu ngay trên App.
Người dùng chỉ cần tải App trên điện thoại, liên kết mã danh bộ để quản lý toàn bộ giao dịch liên quan đến dịch vụ cấp nước một cách nhanh chóng, minh bạch và an toàn.
Phổ biến đến toàn dân
Để đưa App SAWACO CSKH đến gần hơn với người dân, SAWACO phát triển App trên cả hai hệ điều hành iOS và Android, với: Dữ liệu được đồng bộ xuyên suốt từ SAWACO đến các đơn vị cấp nước; Biện pháp bảo mật chặt chẽ nhằm đảm bảo an toàn thông tin và hạn chế tối đa nguy cơ rò rỉ dữ liệu.

Bên cạnh đó, SAWACO đã triển khai các hình thức tuyên truyền đa dạng: Qua website, mạng xã hội, Youtube SAWACO, tin nhắn SMS; Phát tài liệu tại điểm giao dịch, tại nhà khách hàng; kết hợp chương trình “SAWACO Tour” – Hành trình tìm hiểu lịch sử ngành cấp nước TP.HCM.
Đặc biệt, SAWACO đã chỉ đạo chặt chẽ các đơn vị trong toàn Tổng Công ty, các Công ty cổ phần Cấp nước, Xí nghiệp Cấp nước Cần Giờ, Xí nghiệp Cấp nước Sinh hoạt Nông thôn, Công ty TNHH MTV Nước ngầm Sài Gòn để đồng bộ hóa việc triển khai ứng dụng trên toàn hệ thống. SAWACO cũng tổ chức đào tạo hướng dẫn cán bộ công nhân viên liên quan đến công tác chăm sóc khách hàng và phụ trách công nghệ thông tin tại các đơn vị để vận hành ứng dụng hiệu quả. Văn phòng Công đoàn và Đoàn Thanh niên SAWACO cũng sẽ tham gia tích cực vào các hoạt động tuyên truyền gắn với cộng đồng.
Đại diện SAWACO khẳng định: “App SAWACO CSKH là một bước tiến quan trọng trong chiến lược chuyển đổi số của SAWACO, nhằm phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn. Chúng tôi tin rằng với nền tảng công nghệ này, người dân thành phố sẽ tiếp cận dịch vụ cấp nước thuận tiện, minh bạch và hiệu quả hơn, đặc biệt trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ hiện nay”