11 đơn vị lĩnh vực truyền thông tham gia Giải thưởng Sáng tạo TP.HCM lần 4 thuyết trình sản phẩm
Ngày 10/3, Hội đồng xét tặng Giải thưởng Sáng tạo TP.HCM lần 4, năm 2025, thuộc lĩnh vực 4 (truyền thông) đã tổ chức họp, đánh giá và chấm điểm vòng sơ khảo lần hai đối với 11 công trình được chọn và đánh giá từ 80 điểm trở lên sau vòng sơ tuyển lần một.

Tại phiên họp, Hội đồng lĩnh vực 4 đã mời đại diện 11 đơn vị có các công trình, sản phẩm được chọn qua vòng sơ tuyển lần một để trình bày, giới thiệu về sản phẩm trước Hội đồng đánh giá.
Lĩnh vực 4 nhận được 48 hồ sơ, sản phẩm dự thi Giải thưởng Sáng tạo TP.HCM lần 4, năm 2025. Cụ thể, sản phẩm công nghệ thông tin có 18 hồ sơ, sản phẩm về truyền thông có 30 hồ sơ.
Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM Lâm Đình Thắng (Chủ tịch Hội đồng lĩnh vực 4) cho biết, năm nay, với số lượng sản phẩm tham gia lĩnh vực 4 tăng đột biến so với các giải mùa trước nên các thành viên hội đồng rất quan tâm đến công tác đánh giá, thẩm định, nhằm chọn ra được sản phẩm chất lượng nhất để đề xuất Hội đồng giải thưởng xét trao giải.
“Cuộc làm việc hôm nay cũng là điểm mới trong cách làm của hội đồng, tạo cơ hội để các tác giả chia sẻ thêm về sản phẩm của mình mà đôi khi câu chữ không thể hiện hết được”, ông Lâm Đình Thắng cho biết.
Sau hai vòng chấm sơ khảo, ông Lâm Đình Thắng nhận xét, chất lượng các sản phẩm dự giải lĩnh vực 4 có chiều sâu, sự lan tỏa rất lớn và hiệu quả xã hội rõ ràng.
“Các sản phẩm công nghệ thông tin và truyền thông ngày càng chất lượng, bám sát tiêu chí của giải thưởng, góp phần ngày càng nâng chất Giải thưởng Sáng tạo TP.HCM”, ông Lâm Đình Thắng khẳng định.
Hội đồng xét tặng Giải thưởng Sáng tạo TP.HCM lần 4, năm 2025, thuộc lĩnh vực 4 do Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM Lâm Đình Thắng chủ trì, cùng đại diện Hội Nhà báo Việt Nam, Hội Nhà báo TP.HCM, Hội tin học TP.HCM; Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA) tham gia xét chọn các công trình.
Ngoài các thành viên thuộc hội đồng, Hội đồng lĩnh vực 4 cũng mời thêm các chuyên gia, đại diện các hội nghề nghiệp, những người có kinh nghiệm sâu ở lĩnh vực công nghệ và truyền thông để cùng đánh giá.