Sống xanh

MB: Hành trình 30 năm – Những bước tiến vững vàng

Đỗ Phương 12/12/2024 - 16:21

Với 6 giá trị cốt lõi được hun đúc: “Đoàn kết – Kỷ luật – Tận tâm – Thực thi – Tin cậy – Hiệu quả, cùng với năng lượng, khí thế của những người lính trên mặt trận kinh tế, MB đã vươn lên phát triển mạnh mẽ, khẳng định vị thế tiên phong của một ngân hàng với 30 năm “vững vàng, tin cậy”.

MB đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhất

Tại Lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập, ông Lưu Trung Thái – Chủ tịch HĐQT MB khẳng định hoạt động kinh doanh của MB luôn đặt sự phát triển an toàn là ưu tiên hàng đầu, củng cố vững chắc, hiệu quả dựa trên công nghệ và trình độ quản lý, điều hành, phát triển bền vững; đồng thời là một tổ chức có trách nhiệm xã hội, có trách nhiệm cao với cộng đồng.

MB đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhất

Tại đây, MB vinh dự đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhất do Đảng, Nhà nước trao tặng vì đã thực hiện xuất sắc nhiệm vụ thanh toán thương mại quân sự và nhiệm vụ kinh doanh, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc. Đây là sự ghi nhận xứng đáng cho những thành tích mà các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, nhân viên, người lao động MB đã đạt được trong ba thập kỷ qua, đồng thời cũng là nguồn động lực quý báu để 18.000 cán bộ, nhân viên MB tiếp tục đổi mới, sáng tạo và chinh phục được nhiều thành tựu hơn nữa trong tương lai.

Hành trình 30 năm diệu kỳ của tập đoàn có hệ sinh thái đa dạng

Được thành lập vào ngày 04/11/1994, xuất phát từ mục tiêu ban đầu là phục vụ các tổ chức, cá nhân trong lực lượng quân đội, MB đã phục vụ rộng rãi cộng đồng xã hội.

Từ một ngân hàng với số vốn điều lệ ít ỏi, MB để lại nhiều dấu ấn khi là ngân hàng cổ phần duy nhất có lãi trong giai đoạn khủng hoảng kinh tế 1997-1998, là ngân hàng cổ phần duy nhất đảm bảo cổ tức cho các cổ đông trong các thời kỳ, trở thành một hiện tượng đặc biệt trong hệ thống ngân hàng thương mại Việt Nam.

MB đã vươn lên trở thành một ngân hàng có lợi nhuận trước thuế TOP 3 toàn ngành, đạt mức 1 tỷ USD

Đến nay, MB không chỉ vươn lên mạnh mẽ trong nhóm Big 4 mà còn tạo khoảng cách khá xa với các ngân hàng cổ phần khác. Năm 2023, giá trị vốn hoá doanh nghiệp đạt 97.242 tỉ đồng, trung bình tăng trưởng 35%/năm. Doanh thu tập đoàn đạt 47.306 tỉ đồng, trung bình tăng trưởng 20%/năm. Kết thúc quý 3/2024, tổng tài sản hợp nhất của MB đạt 1.028.819 tỷ đồng, chính thức đưa MB góp mặt trong nhóm doanh nghiệp có tổng tài sản trên 1 triệu tỷ đồng.

Sau 30 năm trưởng thành và phát triển, với sự linh hoạt trong chiến lược kinh doanh và cam kết đổi mới, phát triển bền vững, MB đã khẳng định được vị thế của một ngân hàng thương mại hiện đại, đa dạng và uy tín trên thị trường tài chính Việt Nam. Các giai đoạn chiến lược của MB luôn có tính kế thừa và phát triển với mục tiêu và khát vọng lớn.

Với nền tảng công nghệ thông tin được đầu tư tiêu chuẩn cùng chiến lược hấp dẫn khách hàng trên hệ sinh thái số đa dạng, MB đã duy trì đà tăng trưởng khách hàng bền vững qua từng năm. MB phục vụ 30 triệu khách hàng đúng dịp kỷ niệm 30 năm ngày thành lập MB (04/11/1994 – 04/11/2024). Chuyển dịch số toàn diện đáp ứng 6,5 tỷ giao dịch tài chính trên kênh số, tỷ lệ chuyển đổi số đạt 99,5%.

MB khẳng định vị thế của một ngân hàng thương mại hiện đại, đa dạng và uy tín trên thị trường tài chính Việt Nam.

Đặc biệt, MB đã xây dựng ba nền tảng số phục vụ khách hàng, bao gồm App MBBank (dành cho khách hàng cá nhân), BIZ MBBank (dành cho khách hàng doanh nghiệp) và Banking-as-a-Service (BAAS) – cung cấp sản phẩm dịch vụ MB trên các nền tảng của đối tác. Trong đó App MBBank giữ vững vị thế top 1 ứng dụng tài chính trên App Store và nằm trong top các ứng dụng được tải nhiều nhất trong 3 năm liên tiếp gần đây.

Là ngân hàng đề cao trách nhiệm với đất nước, xã hội, MB không ngừng nỗ lực đóng góp vào ngân sách quốc gia. Với số tiền nộp ngân sách đạt hơn 7.500 tỷ đồng, tăng 65% so với năm 2022, MB thuộc Top 3 ngân hàng có đóng góp ngân sách cao nhất trong năm 2023. Chỉ tính riêng trong 9 tháng đầu năm 2024, mức đóng góp vào ngân sách nhà nước của toàn tập đoàn MB đạt gần 6.200 tỷ đồng.

Move Big - Tiến bước vững vàng

MB đang triển khai chiến lược giai đoạn 2022-2026 với tầm nhìn trở thành “Doanh nghiệp số, Tập đoàn tài chính dẫn đầu” cùng phương châm MB1688. Trong đó, MB1688 được hiểu là MB hướng đến 1 tầm nhìn, 6 giá trị văn hóa cốt lõi “Đoàn kết – Kỷ luật – Tận tâm – Thực thi – Tin cậy – Hiệu quả”, 8 định hướng chiến lược – (1) Là một tổ chức tạo giá trị cho khách hàng, (2) Là tổ chức có năng lực công nghệ vượt trội, (3) Là tổ chức ra quyết định dựa trên khách hàng và dữ liệu, (4) Là tổ chức đầu tư cho kinh doanh và nền tảng, (5) Là tổ chức dám thử nghiệm có kiểm soát, (6) Là tổ chức có phương pháp làm việc khoa học, (7) Là tổ chức học hỏi và hạnh phúc, (8) Là tổ chức phát triển bền vững và 8 phương pháp làm việc trọng yếu.

Trong những năm tiếp theo, Ban lãnh đạo MB cho biết ngân hàng sẽ tiếp tục bám sát các mục tiêu chiến lược giai đoạn 2022 - 2026, chú trọng xây dựng văn hóa doanh nghiệp số, áp dụng triệt để, sáng tạo các phương pháp làm việc mới, đồng thời định vị MB thuộc top 3 các chỉ số về hiệu quả và an toàn, các chỉ tiêu quy mô và lợi nhuận trước thuế phấn đấu cao hơn bình quân ngành.

Ông Phạm Như Ánh - Tổng Giám đốc MB cho biết: “Chúng tôi phát triển tập trung vào khách hàng, đặt khách hàng là trung tâm. Với mạng lưới chỉ có trên 360 điểm giao dịch và nhân sự riêng ngân hàng trên 11.000 người, MB hiện phục vụ được 30 triệu khách hàng với doanh thu tăng trưởng hàng năm từ 25-30%. Bên cạnh đó, hiệu quả bình quân trên đầu người và hiệu quả trên điểm giao dịch của MB đang tốt nhất trên thị trường hiện nay”.

Ông Lưu Trung Thái (bên phải) - Chủ tịch HĐQT cùng ông Phạm Như Ánh (bên trái) - Tổng Giám đốc Ngân hàng Quân đội (MB) xuất hiện tại lễ hội kỷ niệm 30 năm thành lập MB.

Mục tiêu đến năm 2026, mọi khách hàng của MB đều được phục vụ bằng các nền tảng số; 50-70% doanh thu được tạo ra từ các nền tảng. Bên cạnh đó, ngân hàng ưu tiên phát triển bền vững, củng cố chất lượng các mặt hoạt động, đầu tư nguồn lực, các nền tảng cho chiến lược phát triển dài hạn.

Người MB tự hào đón chào sự kiện sinh nhật 30 tuổi

Trong bối cảnh kỷ niệm 30 năm thành lập (MB30), MB đã tổ chức chuỗi sự kiện đặc sắc, từ âm nhạc, ẩm thực đến triển lãm, văn hóa, mang đến những trải nghiệm khó quên cho hơn 18.000 cán bộ, nhân viên MB.

Lễ hội MB30 được đầu tư chỉnh chu và hoành tráng không chỉ thể hiện sự quan tâm sâu sắc của ban lãnh đạo MB đến nguồn nhân lực, tạo cơ hội gắn kết và phát triển văn hóa doanh nghiệp trong ngân hàng mà còn khẳng định tầm vóc và vị thế của MB sau ba thập kỷ hoạt động trên thị trường – một ngân hàng “vững vàng, tin cậy”, được đông đảo khách hàng tin tưởng và yêu mến.

Bảo tàng số MB Gallery tôn vinh những thành tựu, truyền thống vẻ vang của các thế hệ lãnh đạo và cán bộ, nhân viên MB

Bên cạnh chương trình talkshow MB B2Z và đại nhạc hội MB Gala, MB còn tổ chức bảo tàng số, triển lãm và lễ hội bia dành riêng cho cán bộ, nhân viên MB.

Một điểm nhấn khác trong lễ hội kỷ niệm sinh nhật 30 tuổi của MB phải kể đến lễ hội bia mang tên “noveMBer fest”. Sự kiện được tổ chức song song tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội) và Dinh Thống nhất (TP.HCM), thu hút sự tham gia của hàng nghìn người MB từ Bắc vào Nam.

Trong chuỗi hoạt động văn hóa thể thao tại khu vực phía Nam, ghi dấu cột mốc đáng nhớ là hành trình trekking cung đường Tà Năng - Phan Dũng (2 ngày 1 đêm) do MB tổ chức. Băng qua 3 tỉnh Lâm Đồng – Ninh Thuận – Bình Thuận, con đường này được xem là đẹp nhất miền Nam.

dsc04841.jpg

Với cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, hoang sơ cùng địa hình khó nhằn, nơi đây trở thành điểm trải nghiệm đầy ấn tượng của nhiều người yêu thích khám phá và thử thách bản thân.

51adaf7e-a053-4bfe-8a53-53ce7ce49e4b.jpg
Đây là cung đường lý tưởng dành cho những ai đam mê trekking, muốn tìm chốn bình yên, hòa mình với thiên nhiên.

Cung đường hội tụ nhiều yếu tố không-thể-chối-từ bởi cảnh đẹp gây choáng ngợp từ bình minh, hoàng hôn trên đỉnh núi đến mây mờ giăng kín sáng sớm.

63f465b9d3b869e630a9.jpg
Những con dốc không chỉ là trở ngại, mà còn là nơi ghi dấu những trải nghiệm đáng nhớ trong hành trình chinh phục Tà Năng - Phan Dũng.
dsc04351.jpg

Cung đường dài 55 km không chỉ đơn thuần là chuyến đi giúp mỗi thành viên thử thách giới hạn của bản thân, mà còn tạo cơ hội giao lưu tăng sự gắn kết và thấu hiểu của cả tập thể qua những trải nghiệm khó quên.

dsc05647.jpg

Đây cũng là cơ hội cho mọi người tham gia, rèn luyện sức khỏe và đồng thời góp phần vào sự phát triển xanh - sạch - đẹp của cộng đồng. MB đặt tâm huyết rằng những bước đi hướng về phía trước của mỗi người sẽ tạo ra những thay đổi lớn cho môi trường và xã hội.

16b12415221b9845c10a-1-(1).jpg
Hành trình không có sóng wifi, điện thoại đồng hành, tạm gác công việc, toàn tâm với cung đường trekking và kết nối cùng thiên nhiên, đồng đội.

Đỗ Phương