Kinh doanh

Mang sản phẩm Việt đến người tiêu dùng trong nước và quốc tế

HỒNG DUNG 12/12/2024 14:49

Chương trình tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm Việt tại hệ thống phân phối hiện đại AEON năm 2024, mang sản phẩm Việt đến người tiêu dùng trong nước và quốc tế.

Ngày 12/12, Trung tâm Xúc tiến thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) tổ chức Tuần lễ triển lãm sản phẩm doanh nghiệp Việt và Chương trình kết nối doanh nghiệp đưa hàng vào chuỗi siêu thị Aeon năm 2024, diễn ra ra từ ngày 12 – 15/12 tại Aeon Mall Tân Phú Celadon.

ba-ogawa-eri-lanh-su-phu-trach-kinh-te-tong-lanh-su-nhat-ban-tai-tphcm..jpg
Bà Ogawa Eri phát biểu tại sự kiện

Phát biểu tại sự kiện bà Ogawa Eri, Lãnh sự Phụ trách kinh tế, Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TP.HCM cho biết, Nhật Bản và Việt Nam đã cùng nhau đánh dấu cột mốc lịch sử kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm ngoái và nâng cấp mối quan hệ giữa hai nước lên “Đối tác chiến lược toàn diện vì hòa bình và thịnh vượng tại châu Á và trên thế giới”.

Bà bày tỏ mong muốn, thông qua tuần lễ này, sẽ có nhiều người biết thêm nhiều nét hấp dẫn của các sản phẩm Nhật Bản và Việt Nam được giới thiệu tại đây. Đồng thời, hy vọng trong thời gian sắp tới tại các siêu thị, cửa hàng trong và ngoài nước sẽ có thêm nhiều sản phẩm chất lượng cao của cả hai nước được trưng bày để người tiêu dùng có thêm sự lựa chọn đa dạng hơn.

img_8731.jpg
Ông Kazaoka Takao tham quan gian hàng tại sự kiện

Ông Kazaoka Takao, Phó Tổng Giám đốc khối thu mua, Aeon Việt Nam chia sẻ, AEON bắt đầu tìm hiểu thị trường Việt Nam từ năm 2009, chính thức thành lập Công ty TNHH AEON Việt Nam vào năm 2011. AEON lấy khách hàng làm giá trị cốt lõi, niềm tin và nguyện vọng của khách hàng là ưu tiên hàng đầu trong các hoạt động kinh doanh của AEON Việt Nam.

“Chúng tôi luôn nỗ lực cải tiến để tạo thêm những giá trị mới cho khách hàng và cộng đồng; cung cấp sản phẩm chất lượng với giá cả hợp lý, nâng tầm trải nghiệm mua sắm và phong cách sống của khách hàng. Việt Nam được nhận định là thị trường trọng yếu trong chiến lược đầu tư và phát triển của tập đoàn AEON. Chúng tôi không ngừng quảng bá sản phẩm Việt Nam không những đến với thị trường tiêu dùng trong nước mà còn đến thị trường Nhật Bản và các thị trường quốc tế trong những năm vừa qua”, ông Kazaoka Takao nhấn mạnh.

img_8679.jpg
Ông Trần Phú Lữ trao đổi với doanh nghiệp

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Phú Lữ, Giám đốc ITPC nhận định, Tập đoàn AEON – một trong những tập đoàn thương mại bán lẻ lớn nhất trên thế giới với doanh nghiệp Việt Nam sản xuất có sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và có thương hiệu uy tín. Thông qua hệ thống chuỗi siêu thị AEON để đưa các sản phẩm, hàng hóa mang thương hiệu Việt đến người tiêu dùng trong nước và quốc tế.

Theo ông Lữ, dựa vào các tiêu chí của AEON Việt Nam, trong đó chú trọng tiêu chí “an toàn, sản phẩm mới, đặc trưng vùng miền – truyền thống”, Ban tổ chức đã tổng hợp được hơn 215 hồ sơ của doanh nghiệp gửi về đăng ký tham dự Tuần lễ Triển lãm và có 34 doanh nghiệp đáp ứng tiêu chí đánh giá và được lựa chọn trưng bày, giới thiệu sản phẩm thuộc các lĩnh vực, như: thực phẩm đóng gói, chế biến sẵn như: trà, cà phê, gia vị, bánh kẹo, nông sản sấy khô; các sản phẩm có lợi cho sức khỏe; các mặt hàng nông sản gồm: gạo, rau, củ, quả, trái cây, ưu tiên các sản phẩm Organic (hữu cơ)…

“Đây là cơ hội các doanh nghiệp có cơ hội để tiếp cận khách hàng của Aeon Việt Nam, giới thiệu các sản phẩm mới có chất lượng cao, tính năng sử dụng ưu việt và đặc biệt với giá cả phù hợp, đáp ứng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng trong nước và quốc tế”, ông Trần Phú Lữ nhấn mạnh.

khach-hang.jpg
Người tiêu dùng tìm hiểu về sản phẩm

Cũng trong khuôn khổ tuần lễ triển lãm sản phẩm lần này, chương trình kết nối giao thương đưa hàng hóa vào chuỗi siêu thị AEON Việt Nam năm 2024 sẽ được tổ chức vào ngày 13/12, với sự tham dự của dự kiến hơn 150 doanh nghiệp Việt Nam - đây sẽ dịp các doanh nghiệp gặp gỡ, kết nối với Trưởng các nhóm ngành hàng của AEON, giúp doanh nghiệp đánh giá lại chất lượng sản phẩm, nắm bắt xu hướng tiêu dùng để định hướng sản xuất phù hợp, cải tiến nâng cao chất lượng và năng lực cạnh tranh của sản phẩm, hướng tới mục tiêu xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản và các thị trường khó tính khác.

HỒNG DUNG