Đời sống

TP.HCM đón đoàn 1.000 khách Ấn Độ

HOÀNG NGUYỄN 04/12/2024 - 18:38

TP.HCM đón đoàn 1.000 khách MICE Ấn Độ, tiếp tục khẳng định vị trí là một trong những điểm đến du lịch hàng đầu trong ngành du lịch Việt Nam.

Sở Du lịch TP.HCM vừa cho biết, từ ngày 2 đến ngày 5/12, Công ty Cổ phần Quản lý điểm đến Châu Á tổ chức đón đoàn 1.000 khách của một Công ty dược phẩm đến từ Ấn Độ do ông Nikhil Ashok Chopra làm trưởng đoàn.

TP.HCM tiếp tục khẳng định là một trong những điểm đến du lịch hàng đầu

Theo chương trình, đoàn khách MICE Ấn Độ sẽ đến TP.HCM và có chương trình tham dự hội nghị, lưu trú tại các khách sạn: Renaissance Riverside Sài Gòn, Equatorial Ho Chi Minh, La Vela Saigon, Mường Thanh Luxury Sài Gòn, Vissai Sai Gon, Vinpearl Landmark 81, Autograph Collection, Saigon Prince trong thời gian 4 ngày.

Đoàn khách sẽ tham quan bên ngoài Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia Trụ sở Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân Thành phố; thăm Bảo tàng Chứng tích chiến tranh, Nhà hát Thành phố; Bưu điện Thành phố; Địa đạo Củ Chi, Chùa Vĩnh Tràng (Tiền Giang) và mua sắm tại Chợ Bến Thành…

doan-khach-an-do-4.jpg
Những khách trong đoàn 1.000 khách MICE Ấn Độ tham quan và chụp hình lưu niệm trước Bưu điện Thành phố.

Họ cũng trải nghiệm và thưởng thức ẩm thực Việt Nam và Ấn Độ tại một số nhà hàng trên địa bàn TP.HCM (Khách sạn Hương sen, Banana Leaf, Đông Hồ…). Đoàn có buổi Gala Dinner tại Autograph Collection, Vinpearl Landmark 81 ngày 4/12.

Đại diện ngành du lịch Thành phố đã tặng hoa và quà cho Trưởng đoàn khách MICE. Chỉ đạo buổi đón tiếp đoàn khách, bà Bùi Thị Ngọc Hiếu đã nhấn mạnh: “Ngành du lịch TP.HCM rất vui mừng, xúc động và chân thành cm ơn quý vị đã chọn thành phố chúng tôi là điểm đến du lịch. Với lợi thế và tiềm năng của mình cùng với sự ủng hộ, tín nhiệm đó của quý du khách, ngành du lịch TP.HCM sẽ có thêm động lực để sớm phục hồi và tiếp tục khẳng định vị trí là một trong những điểm đến du lịch hàng đầu trong ngành du lịch Việt Nam.

doan-doan-khach-an-do.jpg
Đại diện ngành du lịch TP.HCM tặng hoa và quà cho Trưởng đoàn khách MICE Ấn Độ.
Ảnh: Hoàng Hùng

Để đáp lại sự tin yêu của quý du khách, ngành du lịch Thành phố cũng đang nỗ lực xây dựng các sản phẩm đặc trưng để du khách đến TP.HCM khám phá được một đô thị phương Đông đang trên con đường hiện đại hóa và hội nhập nhưng vẫn giữ được những bản sắc riêng của mình; Xây dựng môi trường thuận lợi, an toàn cho du khách đến TP.HCM. Tất cả nhằm hướng đến tầm nhìn đưa TP.HCM trở thành một đô thị du lịch sống động hàng đầu Châu Á, nơi du khách được trải nghiệm những giá trị khác biệt của di sản văn hóa, lối sống trong một Thành phố thông minh, mang đến sự hứng khởi trên mỗi hành trình”.

doan-khach-an-do-3.jpg
Đoàn khách Ấn Độ tham quan tại Địa đạo Củ Chi.

Đây là tín hiệu cho thấy thị trường MICE quốc tế đã bắt đầu có những chuyển động khởi sắc trở lại và TP.HCM đã trở thành điểm đến được khách du lịch quốc tế quan tâm và đây cũng là tín hiệu cho thấy những nỗ lực không ngừng nghỉ của Thành phố trong thời gian qua đã bắt đầu có kết quả.

Ngành du lịch TP.HCM đạt 100% so với kế hoạch năm 2024

Năm 2024 ngành du lịch TP.HCM vinh dự nhận được nhiều giải thưởng uy tín của thế giới: Điểm đến du lịch kinh doanh hàng đầu Châu Á, Điểm đến lễ hội và sự kiện hàng đầu Châu Á; Cơ quan du lịch thành phố hàng đầu Châu Á; Điểm đến du lịch khen thưởng hàng đầu Châu Á, Triển lãm Thương mại tốt nhất Châu Á; Tạp chí du lịch danh tiếng CN Traveller vừa công bố TP.HCM thuộc top 25 điểm đến du khách nên ghé thăm trong năm 2025 của cả 7 lục địa.

Đặc biệt là Giải thưởng Điểm đến du lịch MICE hàng đầu Châu Á đã tạo được tiếng vang, thu hút sự quan tâm của khách MICE quốc tế.

Những giải thưởng quan trọng này cùng các hoạt động xúc tiến, quảng bá nước ngoài đã đưa hình ảnh du lịch TP.HCM ra thế giới, định vị điểm đến TP.HCM trên bản đồ thế giới ngày càng được cải thiện.

Một trong những đóng góp quan trọng vào kết quả đó là du lịch MICE. Du lịch MICE đã góp phần thúc đẩy ngành du lịch TP.HCM phục hồi nhanh, chuyển mình mạnh mẽ. MICE được ngành du lịch TP.HCM xác định là một trong 7 sản phẩm du lịch đặc trưng nhiều tiềm năng cần đẩy mạnh khai thác trong chiến lược phát triển du lịch. Để tăng cường đẩy mạnh các hoạt động thu hút khách du lịch quốc tế đến Thành phố trong giai đoạn phục hồi du lịch, MICE là một trong những giải pháp hàng đầu được ngành du lịch Thành phố chú trọng, xác định rõ trong kế hoạch phát triển du lịch.

Nhằm tập trung phát triển du lịch MICE thu hút các đoàn khách du lịch đến TP.HCM, bên cạnh việc ưu tiên cải thiện chất lượng sản phẩm, dịch vụ du lịch và các cơ sở lưu trú, Sở Du lịch TP.HCM còn ban hành “Chính sách du lịch MICE TP.HCM” hỗ trợ và khuyến thưởng đối với hội nghị doanh nghiệp.

Chính sách này bao gồm: Chương trình đón tiếp, chào mừng; Quà tặng lưu niệm dành cho Trưởng đoàn; hỗ trợ giảm giá vé một số điểm tham quan du lịch tại TP.HCM; đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch trong thời gian lưu trú tại TP.HCM; hỗ trợ truyền thông trên các trang mạng xã hội của Sở Du Lịch, Fanpage Du lịch TP.HCM; được hỗ trợ từ Tổ công tác du lịch MICE: hỗ trợ các thủ tục cấp phép, cung cấp danh sách doanh nghiệp lữ hành và cơ sở lưu trú,…

Với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, đến nay ngành du lịch TP.HCM đã thu hút nhiều đoàn MICE đến Thành phố; có thể kể đến một số đoàn MICE đến Thành phố thời gian gần đây như: Đoàn MICE Hoa Kỳ với 140 khách, đoàn MICE Ấn Độ với 460 khách; Đoàn MICE Nam Phi,...

Theo thống kê của Sở Du lịch TP.HCM, năm 2024, khách quốc tế đến TP.HCM ước đạt 6 triệu lượt (tăng 20% so cùng kỳ năm 2023) đạt 100% so với kế hoạch năm 2024; khách du lịch nội địa ước đạt 38 triệu lượt (tăng 8,6% so cùng kỳ năm 2023) đạt 100% so với kế hoạch năm 2024. Tổng thu du lịch năm 2024 ước đạt 190.000 tỷ đồng, tăng 18,8% so với cùng kỳ năm 2023, (năm 2023 là 160.000 tỷ đồng), đạt 100% so với kế hoạch năm 2024.

HOÀNG NGUYỄN