Đời sống

“Sống động mùa lễ hội” với Tuần lễ Du lịch TP.HCM năm 2024

Trúc Nhã 29/11/2024 17:31

Sẽ có hơn 80 hoạt động đặc sắc, hấp dẫn góp phần nâng tầm điểm đến, quảng bá hình ảnh, vùng đất, con người thành phố trong Tuần lễ du lịch TP.HCM.

Ngày 29/11, Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP.HCM, Sở Du lịch TP.HCM cho biết sẽ phối hợp các sở ngành, đơn vị liên quan, UBND TP. Thủ Đức và các quận huyện tổ chức Tuần lễ Du lịch TP.HCM lần thứ 4 năm 2024 với chủ đề “Sống động mùa lễ hội”.

kv_tldl_2024.jpg
Tuần lễ Du lịch TP.HCM lần thứ 4 năm 2024 sẽ có trên 80 hoạt động với nhiều lễ hội trải dài khắp các quận huyện trên toàn địa bàn thành phố nhằm thu hút khách du lịch, phục vụ người dân cuối năm.

Tuần lễ Du lịch TP.HCM: Hoạt động phát huy sự liên kết vùng

Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2021, Tuần lễ Du lịch TP.HCM được định hướng tạo nên chuỗi sự kiện về du lịch - thể thao - âm nhạc giàu tính trải nghiệm phục vụ cộng đồng, khách du lịch trong nước và quốc tế nhân mùa lễ hội cuối năm. Qua đó, từng bước hình thành nên một hoạt động truyền thống thường niên của ngành du lịch; tạo cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch Thành phố giới thiệu các sản phẩm/ dịch vụ và hoạt động khuyến mãi vào dịp cuối năm và đầu năm mới đến với người dân địa phương và du khách.

Trải qua 03 lần tổ chức, Tuần lễ Du lịch TP.HCM không chỉ trở thành sự kiện được người dân và du khách yêu thích, mà còn lan tỏa đến các địa phương lân cận.

Nhằm phát huy sức mạnh liên kết vùng, UBND TP.HCM đã phối hợp với UBND thành phố Cần Thơ và các tỉnh vùng Đồng bằng sông Cửu Long tổ chức Tuần lễ Du lịch - Thương mại Thành phố Hồ Chí Minh và Đồng bằng sông Cửu Long từ ngày 29/11 đến ngày 02/12/2024.

Bên cạnh đó, tại vùng Đông Nam Bộ, Tuần lễ Du lịch cũng được tổ chức tại Đồng Nai và Bà Rịa – Vũng Tàu trong khoảng thời gian từ ngày 28/11 đến ngày 04/12, tạo nên bầu không khí lễ hội lan tỏa rộng khắp hầu hết khu vực phía Nam.

Hơn 80 hoạt động nhằm kích cầu du lịch

Tuần lễ Du lịch năm nay không chỉ tập trung lan tỏa tinh thần gắn kết cộng đồng mà còn thể hiện rõ sức mạnh của sự phối hợp liên ngành, tạo nên một chương trình toàn diện với sự tham gia của nhiều sở, ngành, quận, huyện và người dân. Chính sự kết hợp này đã làm nổi bật hình ảnh TP.HCM là một điểm đến hấp dẫn, hiện đại và giàu bản sắc vào mùa lễ hội cuối năm.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Phạm Anh Dũng, Trưởng Phòng Xúc tiến Du lịch Nước ngoài, Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP.HCM cho biết, chương trình Tuần lễ Du lịch TP.HCM lần 4, ngoài việc tôn vinh vẻ đẹp của thành phố trong không khí lễ hội, bên cạnh đó còn nhấn mạnh sự kết hợp giữa truyền thống, hiện đại và phát triển bền vững. Chương trình năm nay được thực hiện với mục tiêu kích cầu du lịch nội địa và quốc tế, góp phần tăng trưởng ngành du lịch TP.HCM vào dịp cuối năm.

z6080804428278_ac6f487dc4edc0459f1bc5c9db3579f6.jpg
Bà Nguyễn Cẩm Tú, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP.HCM thông tin về các hoạt động lễ hội trong Tuần lễ Du lịch TP.HCM năm 2024.

Bà Nguyễn Cẩm Tú, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP.HCM cho hay, Tuần lễ Du lịch TP.HCM lần 4 có trên 80 hoạt động với nhiều lễ hội trải dài khắp các quận, huyện trên toàn địa bàn thành phố nhằm thu hút khách du lịch, phục vụ người dân.

Tuần lễ Du lịch TP.HCM năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 5/12 đến 12/12/2024, gồm các hoạt động phức hợp, các sự kiện du lịch, thể thao, âm nhạc đặc sắc…

Theo đó, Lễ phát động được tổ chức vào sáng ngày 5/12 tại khu vực tiểu đảo phía trước cổng di tích Chợ Bến Thành với nhiều hoạt động đặc sắc như: diễu hành xe điện và xe đạp, triển lãm du lịch, các hoạt động giàu tính truyền thống – văn hóa – giải trí… sẽ được triển khai nhằm góp phần tôn vinh biểu tượng nổi tiếng này của Thành phố.

tldl-2024-lich-hoat-dong-tong-hop.jpg
Nhiều chương trình, hoạt động đặc sắc đón chờ du khách đến trải nghiệm, khám phá tại Tuần lễ Du lịch TP.HCM 2024 sắp diễn ra.

Trong khuôn khổ Tuần lễ Du lịch cũng diễn ra nhiều hoạt động như: Không gian thông tin quảng bá về du lịch - văn hóa - âm nhạc - nghệ thuật; Chương trình "Thiết kế chương trình du lịch chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước"; Hoạt động đồng hành của Đại sứ Tuần lễ Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh năm 2024; Hoạt động hưởng ứng của các doanh nghiệp du lịch, cơ sở đạt chuẩn phục vụ khách du lịch trên địa bàn Thành phố…

Ngoài ra, hưởng ứng Tuần lễ Du lịch lần thứ 4 năm 2024 còn có chuỗi hoạt động du lịch - thể thao - âm nhạc quy mô lớn như: giải vô địch Teqball thế giới 2024; Lễ hội khám phá ẩm thực Chợ Lớn Food Story; Lễ hội âm nhạc HÒ ZO; Siêu nhạc hội quốc tế 8WONDER Winter 2024…

Hơn 17.000 vận động viên đăng ký Giải Marathon quốc tế TPHCM

Bà Nguyễn Cẩm Tú cũng cho biết, trong Tuần lễ du lịch TP.HCM cuối năm còn diễn ra hoạt động đặc biệt là Giải Marathon Quốc tế TP.HCM Techcombank mùa thứ 7. Hiện đã có hơn 17.000 vận động viên trong nước và quốc tế đăng ký hưởng ứng. Qua đó, Giải chạy tiếp tục khẳng định vị thế là sự kiện Marathon lớn nhất Việt Nam, không chỉ là sự kiện thể thao gắn với hoạt động xã hội, mà còn là sự kiện để thu hút du khách trong nước cũng như quốc tế đến với TP.HCM.

gia-marathon-quoc-te-tphcm-2023.jpg
Giải Marathon Quốc tế TP.HCM mùa thứ 6 được diễn ra trong năm 2023.

Cung đường chạy năm nay sẽ đi qua 17 di tích lịch sử và văn hóa của Thành phố. Tuyến đường đầy cảm hứng này sẽ mang đến cho các vận động viên cơ hội khám phá vẻ đẹp hiện đại và năng động của TP.HCM, tạo nên một hành trình đáng nhớ cho cả vận động viên Việt Nam và quốc tế.

Với mong muốn mang đến những trải nghiệm ấn tượng hơn nữa cho các vận động viên, mùa giải năm nay Ban Tổ chức đặc biệt xây dựng nhiều chương trình hoạt động điểm nhấn. Trong đó có Hội nghị Thế giới về Thể thao Đại chúng (Mass Participation World - MPW). Đây là một trong những hội nghị danh giá về thể thao với sự tham gia của đông đảo các chuyên gia, khách mời đến từ nhiều quốc gia trên thế giới, qua đó góp phần đánh dấu vị thế ngày càng vững mạnh của TP.HCM - điểm đến du lịch thể thao toàn cầu.

Trong không khí rộn rã, tất bật của những ngày cuối năm, chuỗi hoạt động du lịch - thể thao - âm nhạc đặc sắc trong khuôn khổ Tuần lễ Du lịch được kỳ vọng sẽ góp phần quảng bá hình ảnh, con người và bản sắc độc đáo “cởi mở - trẻ trung - sống động - hướng về tương lai” của điểm đến TP.HCM.

Đồng thời, trở thành cầu nối lan tỏa niềm tự hào về Thành phố, truyền cảm hứng khám phá và trải nghiệm đến du khách trong nước và quốc tế. Qua đó, sự kiện không những mang đến sân chơi giàu tính trải nghiệm mà còn góp phần nâng cao thời gian lưu trú, chi tiêu của du khách, kích cầu du lịch nội địa và quốc tế.

Dịp này, ngành du lịch thành phố cũng ứng dụng công nghệ AR (Augmented Reality - Thực tế tăng cường) vào hoạt động trong Tuần lễ Du lịch nhằm hướng đến giới trẻ hoặc cộng đồng yêu thích công nghệ cao thông qua trò chơi đố vui AR về văn hoá, du lịch, lịch sử, và địa lý TP.HCM. Người tham gia trò chơi sẽ được tìm hiểu về văn hoá, du lịch, lịch sử, địa lý của mỗi quận/huyện một cách sống động, thú vị, dễ tiếp thu. Trò chơi sẽ được tổ chức tại các điểm check-in Tuần lễ Du lịch tại TP. Thủ Đức và 21 quận, huyện.

Trúc Nhã