TP.HCM đã thu hút gần 36 triệu lượt du khách trong 10 tháng đầu năm 2024
Sở Du lịch TP.HCM cho biết trong 10 tháng đầu năm, thành phố đón gần 36 triệu lượt khách du lịch, trong đó có gần 4,7 triệu lượt khách quốc tế và 31 triệu lượt khách trong nước.
Cụ thể, khách du lịch quốc tế đến TP.HCM trong tháng 10 ước đạt 646.445 lượt, tăng 16,6% so với cùng kỳ năm 2023. Lũy kế 10 tháng ước đạt 4.661.180 lượt, tăng 12,9% so với cùng kỳ năm 2023, bằng 77,7% so với kế hoạch năm 2024.
Với số lượng du khách quốc tế đến với TP.HCM trong 10 tháng cho thấy các chính sách kích cầu du lịch và nỗ lực quảng bá hình ảnh thành phố đang mang lại hiệu quả tích cực.
Du khách trong nước đến TP.HCM trong tháng 10 ước đạt 3.562.868 lượt, tăng 1,2% so với cùng kỳ năm 2023. Lũy kế 10 tháng ước đạt ước đạt 30.916.650 lượt, tăng 1,3% so với cùng kỳ năm 2023, đạt 81,4% so với kế hoạch năm 2024.
Doanh thu du lịch của thành phố trong tháng 10 đạt 16.251 tỷ đồng, tăng 11,4% so với cùng kỳ năm 2023. Tính chung 10 tháng, tổng doanh thu du lịch trên địa bàn đạt 156.649 tỷ đồng, tăng 11,9%.
Trong đó, doanh thu từ dịch vụ lưu trú và ăn uống ước đạt 110.733 tỷ đồng, tăng 8,9% so với năm trước. Riêng doanh thu dịch vụ lưu trú tăng 26,7%, còn dịch vụ ăn uống tăng 6,6%.
Theo Sở Du lịch TP.HCM, đạt được kết quả trên, ngành du lịch thành phố đã có nhiều nỗ lực, đặc biệt là đẩy mạnh các hoạt động thu hút các đoàn khách lớn đến thành phố.
Thời gian tới, để thu hút các đoàn khách MICE (hội nghị, hội thảo, triển lãm), Sở Du lịch TP.HCM đang xây dựng chính sách ưu đãi cho các đoàn du lịch quốc tế, các nhà tổ chức và đơn vị cung cấp dịch vụ MICE. Hiện một số văn bản đã được gửi tới các đơn vị liên quan để lấy ý kiến đóng góp, chuẩn bị hoàn thiện báo cáo tác động chính sách thu hút khách MICE, hứa hẹn giúp TP.HCM trở thành điểm đến MICE hàng đầu.
Cùng với đó, đẩy mạnh các hoạt động liên kết phát triển du lịch giữa TP.HCM với 13 tỉnh, thành đồng bằng sông Cửu Long; liên kết du lịch với vùng Đông Nam bộ…
Sở Du lịch TP.HCM cũng làm việc với Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu về các giải pháp kết nối tour tuyến, phát triển sản phẩm du lịch, thu hút khách du lịch quốc tế đến hai địa phương, trên cơ sở thực hiện các chương trình du lịch liên kết TP.HCM với tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu theo hướng xanh và bền vững.
Tăng cường xúc tiến du lịch tại nhiều thị trường quốc tế tiềm năng, như tổ chức quảng bá du lịch tại Singapore và các hội thảo xúc tiến nhằm giới thiệu hình ảnh TP.HCM đến các doanh nghiệp quốc tế.
Những nỗ lực trên đang mở nhiều triển vọng thu hút du khách trong thời gian tới, góp phần vào tăng trưởng bền vững cho nền kinh tế TP.HCM, nâng cao vị thế thành phố trong mạng lưới du lịch khu vực và quốc tế.