Cộng đồng

TP.HCM cấp hàng trăm giấy khai sinh, CCCD cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt

Minh Thành 26/10/2024 - 18:20

Sáng 26/10, Ban Văn hóa–Xã hội HĐND TP.HCM phối hợp với Hội Bảo vệ quyền trẻ em, Công đoàn viên chức và một số sở, ngành tổ chức chương trình "Chương trình gặp gỡ, kết hợp chăm lo cho các nhóm trẻ em và thanh thiếu niên có hoàn cảnh đặc biệt được rà soát và xem xét giải quyết về giấy khai sinh, mã số định danh, đăng ký cư trú, căn cước công dân trên địa bàn TP.HCM" tại Thảo Cầm Viên Sài Gòn (quận 1).

treem.jpg
Ban Tổ chức đã trao quà cho các em có hoàn cảnh đặc biệt

Chương trình thu hút sự tham gia của lãnh đạo nhiều sở, ngành, các lớp học tình thương và 150 trẻ em, thanh thiếu niên có hoàn cảnh đặc biệt, đại diện cho 445 em cư trú thực tế trên địa bàn.

Trưởng Ban Văn hóa–Xã hội HĐND TP.HCM, ông Cao Thanh Bình, trong phát biểu khai mạc đã nhấn mạnh sự quan tâm của TP đến việc bảo vệ, chăm sóc, giáo dục và thực hiện quyền trẻ em. Chương trình này là một trong bảy hoạt động trong kế hoạch hợp tác giữa sáu cơ quan: Ban Văn hóa–Xã hội HĐND TP, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội, Sở Tư pháp, Công an, Hội Bảo vệ quyền trẻ em và Công đoàn viên chức TP, với sự hỗ trợ của Tổ chức Save the Children International (SCI).

Sau năm tháng triển khai, các sở, ngành đã kịp thời giải quyết nhiều khó khăn liên quan đến cấp giấy khai sinh, mã định danh, CCCD và đăng ký cư trú cho trẻ em và thanh thiếu niên (từ 16-18 tuổi) có hoàn cảnh đặc biệt. Tổng số trẻ em và thanh thiếu niên trong danh sách là 575, trong đó 445 em đã được rà soát. Kết quả cho thấy đã cấp giấy khai sinh cho 376/445 em; mã định danh cho 368/376 em; giải quyết cư trú cho 368 em; đăng ký thường trú cho 202/368 em; và vận động cấp CCCD cho 161/368 em. Hiện còn 69 em chưa được cấp giấy khai sinh, trong đó 12/22 đơn vị quận, huyện đã hoàn tất việc cấp giấy, còn lại 10 đơn vị vẫn đang trong tiến trình.

Tại chương trình, Ban Tổ chức đã trao quà cho 10 cơ sở trợ giúp trẻ em, bao gồm ti vi, bàn học, máy lọc nước, loa di động và máy tính, tổng trị giá 600 triệu đồng. Đồng thời, 445 trẻ em và thanh niên có hoàn cảnh đặc biệt cũng nhận được phần quà thiết thực, trị giá hơn 750.000 đồng mỗi phần.

Minh Thành