Kinh doanh

V-GREEN hợp tác lắp trạm sạc xe điện tại hệ thống Saigon Co.op

PV 25/10/2024 - 17:17

Ngày 25/10/2024, Công ty Cổ phần Phát triển Trạm sạc Toàn cầu V-GREEN và Hệ thống Siêu thị Saigon Co.op đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về việc thuê và cho thuê vị trí lắp đặt trạm sạc xe điện tại các cơ sở của Saigon Co.op trên toàn quốc, giúp gia tăng tiện ích cho siêu thị và mang đến trải nghiệm thuận tiện tối đa cho người dùng xe điện VinFast.

vg-hop-tac-lap-tram-sac-xe-dien-tai-he-thong-saigon-coop-1.jpg

Theo thỏa thuận, trong giai đoạn đầu, V-GREEN sẽ triển khai lắp đặt 100 điểm sạc ô tô - xe máy điện tại các cơ sở đáp ứng đủ tiêu chuẩn về hạ tầng của Saigon Co.op trên cả nước. Ở các giai đoạn tiếp theo, hai bên sẽ cùng nhau nghiên cứu cơ hội mở rộng tại những địa điểm mới phù hợp.

Với hệ thống 133 siêu thị Co.opmart, đại siêu thị Co.opXtra, 800 cửa hàng thực phẩm Co.op Food, cùng chuỗi cửa hàng tạp hóa Co.op Smile, cửa hàng tiện lợi 24h Cheers, chợ hiện đại Sense Market và các khu phức hợp, trung tâm thương mại lớn trên toàn quốc, Saigon Co.op đang phục vụ lượng khách hàng đông đảo mỗi ngày, đồng thời sở hữu hệ thống cơ sở hạ tầng đa dạng về quy mô, diện tích. Tùy từng địa điểm, V-GREEN sẽ lắp đặt trụ sạc ô tô điện và xe máy điện để phục vụ đa dạng nhu cầu của khách hàng Saigon Co.op.

Không chỉ gia tăng tiện ích, giúp tối ưu thời gian sạc xe cho khách hàng trong thời gian mua sắm, việc V-GREEN lắp đặt trạm sạc tại các cơ sở của Saigon Co.op còn đưa ra lời giải cho bài toán đẩy nhanh tốc độ phủ sóng trạm sạc tại các khu vực tập trung đông dân cư, qua đó trở thành hình mẫu thúc đẩy chuyển đổi xanh tại Việt Nam.

vg-hop-tac-lap-tram-sac-xe-dien-tai-he-thong-saigon-coop-3.jpg

Ông Nguyễn Thành Dương, Tổng Giám đốc V-GREEN cho biết: “Chúng tôi rất vui khi có những đối tác như Saigon Co.op đồng hành trong công cuộc phủ xanh trạm sạc, thúc đẩy chuyển đổi xanh trong giao thông tại Việt Nam. Với lợi thế sở hữu chuỗi bán lẻ rộng khắp cả nước, Saigon Co.op chắc chắn sẽ giúp cho mạng lưới trạm sạc xe điện V-GREEN được mở rộng, phục vụ nhu cầu của đông đảo người dân”.

Ông Nguyễn Ngọc Thắng, Phó Tổng Giám đốc Saigon Co.op chia sẻ: “Saigon Co.op luôn quan tâm đến các hoạt động bảo vệ môi trường. Với xu hướng tăng trưởng mạnh mẽ của xe điện tại Việt Nam, chúng tôi hy vọng việc bổ sung trạm sạc vào các bãi đỗ xe của Saigon Co.op sẽ giúp mang đến trải nghiệm mua sắm hoàn hảo hơn cho khách hàng. Các chủ sở hữu xe ô tô, xe máy điện sẽ có thêm một lý do để lựa chọn mua sắm tại Saigon Co.op, qua đó tối ưu thời gian sạc xe, giúp cho việc sử dụng xe điện trở nên thuận tiện, dễ dàng và tạo ra nhiều trải nghiệm thú vị, văn minh”.

Hiện song song với việc hợp tác lắp đặt trạm sạc tại các cơ quan, văn phòng, siêu thị, bãi đỗ xe… V-GREEN cũng đang triển khai mô hình trạm sạc nhượng quyền hợp tác với các chủ sở hữu mặt bằng đơn lẻ trên toàn quốc. Với cam kết đồng hành tối thiểu 10 năm cùng xu hướng phát triển mạnh của xe điện tại Việt Nam, kinh doanh trạm sạc đang được xem như một ngành nghề mới nhiều tiềm năng, vừa tạo ra doanh thu ổn định, vừa đóng góp cho công cuộc chuyển đổi xanh của xã hội.

PV