Đời sống

Quảng bá du lịch Việt Nam – TP.HCM tại Singapore

HOÀNG NGUYỄN 24/10/2024 - 14:26

Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) phối hợp Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore tổ chức chương trình quảng bá du lịch Việt Nam – TP.HCM tại Singapore.

Chương trình diễn ra từ ngày 21 – 26/10/2024 nhằm tăng cường hoạt động xúc tiến du lịch, giới thiệu và quảng bá hình ảnh điểm đến Du lịch Việt Nam – TP.HCM đến các doanh nghiệp du lịch Singapore, tạo cơ hội giao lưu, gặp gỡ, đẩy mạnh kết nối giao thương giữa doanh nghiệp du lịch Việt Nam và Singapore.

Với mục tiêu cung cấp thông tin cập nhật nhất về sản phẩm và dịch vụ du lịch tại Việt Nam – TP.HCM, cũng như tạo cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch Việt Nam gặp gỡ các đối tác Singapore và quốc tế (Công ty Du lịch Quốc tế, Công ty Du lịch MICE, cơ quan truyền thông...), Sở Du lịch TP.HCM cho biết, chương trình quảng bá du lịch Việt Nam – TP.HCM tại Singapore được tổ chức với nhiều hoạt động.

Trong đó, chương trình Hội thảo giới thiệu du lịch Việt Nam – TP.HCM và chương trình kết nối doanh nghiệp được tổ chức vào ngày 22/10 tại khách sạn Grand Copthorne Waterfront Singapore nằm trong khuôn khổ Hội chợ ITB Asia năm 2024. Chương trình có sự tham dự của ông Mai Phước Dũng - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Singapore, ông Lê Trương Hiền Hòa Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, đoàn công tác của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Tây Ninh; đại diện hãng hàng không, các doanh nghiệp du lịch, lữ hành, khách sạn và vận chuyển của hai phía Việt Nam và Singapore, đại diện các cơ quan thông tấn báo chí Việt Nam tại Singapore,...

ong-mai-phuoc-dung.jpg
Ông Mai Phước Dũng - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Singapore.
le-truong-hien-hoa.jpg
Ông Lê Trương Hiền Hòa Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM phát biểu tại hội thảo.

Tham dự sự kiện, các đại biểu khách mời được trải nghiệm nhiều hoạt động phong phú: gặp gỡ các hãng hàng không, doanh nghiệp lữ hành, khách sạn hàng đầu Việt Nam – TP.HCM để tìm hiểu về các sản phẩm du lịch Việt Nam - TP.HCM được thiết kế dành riêng cho thị trường Singapore cũng như trao đổi các cơ hội hợp tác tăng trưởng khách hai chiều.

Đặc biệt, chương trình giới thiệu về du lịch Việt Nam – TP.HCM đã cung cấp những tin tức, cập nhật mới nhất về Du lịch Việt Nam - TP.HCM; giới thiệu Lịch lễ hội và sự kiện của thành phố năm 2025; giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ du lịch mới như: du lịch nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khỏe, du lịch văn hóa – lịch sử, du lịch Golf, Du lịch ẩm thực, bao gồm cả dịch vụ ẩm thực Halal, Du lịch xanh – Tour Thiềng Liềng, Cần Giờ, Du lịch học tập, du lịch sinh thái và các sản phẩm liên kết vùng của TP.HCM. Ngoài ra, khách mời cũng nhận được ấn phẩm, quà tặng đặc sắc từ các điểm đến Du lịch Việt Nam và TP.HCM.

Ngoài ra, gian hàng du lịch Vietnam - TTP.HCM tại Hội chợ ITB Asia 2024 được tổ chức từ ngày 23-25/10. Lễ cắt băng khai mạc khai mạc vào sáng ngày 23/10 có sự tham dự của ông Mai Phước Dũng - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Cộng hòa Singapore, ông Lê Trương Hiền Hòa – Phó Giám đốc Sở Du lịch; đại diện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Tây Ninh, đại diện Vietnam Airlines, đại diện Tổng công ty Du lịch Sài Gòn – Saigontourist Group.

quang-ba-du-lich-viet-nam.jpg
gian-hang-viet-nam.jpg
Gian hàng du lịch Vietnam - Thành phố Hồ Chí Minh tại Hội chợ ITB Asia 2024.

Gian hàng du lịch Vietnam – TP.HCM tại Hội chợ ITB Asia 2024 trưng bày nhiều ấn phẩm, vật phẩm (như thẻ đánh dấu sách, postcard, túi vải, móc khóa, v.v…) có hình ảnh điểm đến du lịch TP.HCM, giới thiệu website và giúp du khách tìm hiểu thêm về du lịch, văn hóa Việt Nam – TP.HCM thông qua việc trải nghiệm các hoạt động nặn tò he, vẽ nón lá,...

du-khach-tham-quan.jpg
Du khách tìm hiểu tò he, nón lá của Việt Nam tại Hội chợ ITB Asia 2024.

Trong 9 tháng đầu năm 2024, Singapore tiếp tục giữ vị thế là thị trường có tổng vốn đầu tư lớn nhất vào Việt Nam, với hơn 7,35 tỷ USD, chiếm gần 29,7% tổng vốn đầu tư, tăng 69% so với cùng kỳ 2023. Riêng đối với du lịch, Singapore là một trong những thị trường khách quan trọng đối với du lịch Việt Nam, có nhiều tiềm năng đóng góp to lớn vào dòng khách du lịch đến Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng.

Năm 2023, Việt Nam đón hơn 328 ngàn lượt khách du lịch Singapore đến Việt Nam, tăng 45,4% so với cùng kỳ năm 2022. Riêng TP.HCM, tổng lượng khách từ Singapore đến thành phố đạt gần 153.958 lượt năm 2023. Thị trường Singapore có nhiều tiềm năng tăng trưởng và luôn nằm trong 10 thị trường khách du lịch hàng đầu đến Việt Nam và TP.HCM trong những năm gần đây

HOÀNG NGUYỄN