Bạn đọc

Nhiều hoạt động chăm sóc sức khỏe cho người dân xã đảo Thạnh An

Mai Lan 20/10/2024 19:15

Ngày 20/10, Trung tá Lê Việt Hải, Đồn trưởng Đồn biên phòng Thạnh An, BĐBP TP.HCM cho biết: Trong hai ngày 19 và 20/10 Đồn Biên phòng Thạnh An phối hợp với Đoàn Trường Đại học Y Dược TP.HCM, Hội Người cao tuổi huyện Cần Giờ tổ chức chương trình "Tuổi trẻ y dược vì biển đảo quê hương" tại xã Thạnh An, huyện Cần Giờ.

Trong chuỗi các hoạt động của chương trình gồm có: Viếng Phòng tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh trên xã đảo Thạnh An; khám bệnh, cấp thuốc cho 300 người dân; trao tặng 150 cuốn cẩm nang sức khỏe người cao tuổi; tặng 100 lá cờ Tổ quốc cho ngư dân; tặng 5 tủ thuốc y tế, 1 máy tạo oxy gia dụng và một số nhu yếu phẩm khác cho Đồn Biên phòng. Tổng trị giá các hoạt động hơn 60 triệu đồng.

Quá trình thăm khám bệnh cho người dân, các y, bác sỹ cũng đã tư vấn về chăm sóc sức khỏe, các chất dinh dưỡng cần thiết cho người dân trên địa bàn; hướng dẫn người dân các biện pháp phòng chống dịch bệnh. Trong sinh hoạt phải ăn chín, uống sôi, giữ vệ sinh môi trường, không xả rác ra sông, ra biển.

Ngoài ra, cán bộ Đồn biên phòng Thạnh An còn tuyên truyền cho bà con nhân dân nâng cao ý thức chấp hành chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương… Cùng với BĐBP bảo vệ chủ quyền vùng biển, giữ gìn an ninh trật tự xã hội trên địa bàn biên giới biển.

Một số hình ảnh hoạt động tại chương trình.

1.jpg
2.jpg
3.jpg
4.jpg

Mai Lan