Giáo dục

Hơn 2.900 tân sinh viên nhập học Trường Cao đẳng Kinh tế TP.HCM

HOÀNG NGUYỄN 20/10/2024 17:16

Trong năm học mới 2024-2025, Trường Cao đẳng Kinh tế TP.HCM chào đón hơn 2.900 tân sinh viên nhập học.

Ngày 20/10, Trường Cao đẳng Kinh tế TP.HCM tổ chức Lễ khai giảng năm học 2024-2025. Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Bắc Nam – Phó giám đốc Sở Nội vụ TP.HCM, bà Huỳnh Lê Như Trang – Phó giám đốc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) TP.HCM; đại diện ban giám hiệu nhiều cơ sở giáo dục nghề nghiệp, doanh nghiệp đối tác; cán bộ, giảng viên, sinh viên của trường.

Đào tạo nhân lực chất lượng cao đáp ứng yêu cầu thị trường lao động

Phát biểu tại buổi lễ, ThS. Trần Văn Tú – Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kinh tế TP.HCM gửi lời chúc mừng và chào đón các em sinh viên tiêu biểu đại diện cho hơn 2.940 tân sinh viên khóa 20 đã trúng tuyển vào 18 ngành đào tạo của nhà trường trong năm học mới 2024-2025. ThS. Trần Văn Tú cho biết,mục tiêu, yêu cầu trong đào tạo nhân lực giai đoạn hiện nay là đào tạo nhân lực chất lượng cao đáp ứng yêu cầu thị trường lao động trong nước trong thời đại công nghệ 4.0 cũng như hội nhập quốc tế toàn cầu, điều đó đòi hỏi các công tác liên quan đến quản lý, đào tạo phải luôn có sự cập nhật, đổi mới, ứng dụng công nghệ từ xây dựng chương trình, quản lý, tổ chức đào tạo, giảng dạy, hợp tác doanh nghiệp, tổ chức thực hành, thực tập, trang bị kỹ năng cho sinh viên…. Nhà trường đang đi đúng định hướng và thực hiện tốt các công tác này để đào tạo ra các thế hệ sinh viên có đầy đủ các phẩm chất của người lao động chất lượng cao từ kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp cho đến thái độ sống và làm việc.

hieu-truong-tran-van-tu.jpg
ThS. Trần Văn Tú – Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kinh tế TP.HCM phát biểu tại buổi lễ.

ThS. Trần Văn Tú nhắn nhủ đến tân sinh viên: “Ngay từ bây giờ. nhiệm vụ chính của các bạn là học tập một cách nghiêm túc và tích cực, rèn luyện những kỹ năng cần thiết, sáng tạo để phục vụ cho học tập và cuộc sống cũng như công việc sau này, rèn luyện thái độ đúng đắn, từ đó áp dụng trong cuộc sống về sau. Thầy mong muốn rằng, các em luôn bản lĩnh và nhiệt huyết, thuận lợi và mạnh mẽ bước qua những cột mốc của cuộc đời, để làm chủ cuộc đời mình, lập thân lập nghiệp, giúp đỡ gia đình, đóng góp cho xã hội”.

Với toàn thể cán bộ, viên chức nhà trường, ThS. Trần Văn Tú cũng nhấn mạnh, cần có trách nhiệm luôn luôn đổi mới, sáng tạo, đưa ra các giải pháp tốt nhất trong tổ chức quản lý và tổ chức hoạt động, tập trung đầu tư cơ sở vật chất tạo điều kiện tốt nhất cho dạy và học, xây dựng một môi trường hiện đại, trên tinh thần thật trách nhiệm, tích lũy làm dày thêm giá trị cốt lõi mà nhà trường lựa chọn, xây dựng, đó là “nhân văn – sáng tạo – hiệu quả - tận tâm”.

Tại lễ khai giảng, Trường Cao đẳng Kinh tế TP.HCM đã trao bằng khen cho 7 tân sinh viên có tên trong danh sách 112 học sinh, sinh viên trong cả nước được Bộ LĐTB&XH tặng danh hiệu “Học sinh, sinh viên các cơ sở giáo dục nghề nghiệp xuất sắc, tiêu biểu”. 7 sinh viên được khen thưởng gồm: Ngô Nguyễn Thị Hoài Nhung, Nguyễn Lê Như Quỳnh, Ngô Thị Hiền Hòa, Nguyễn Thị Phương Nguyên, Nguyễn Kim Thảo, Nguyễn Thị Hồng Hạnh, Bùi Thị Tường Vy.

khen-thuong_bo-ldtbxh.jpg
Ông Nguyễn Bắc Nam – Phó giám đốc Sở Nội vụ TP.HCM và bà Huỳnh Lê Như Trang – Phó giám đốc Sở LĐTB&XH TP.HCM trao bằng khen của Bộ LĐTB&XH cho 7 tân sinh viên.

Trường Cao đẳng Kinh tế TP.HCM cũng khen thưởng cho 38 sinh viên đạt thủ khoa cấp trường, cấp ngành kỳ tuyển sinh năm học 2024-2025. Trong đó, thủ khoa cấp trường là sinh viên Phạm Thị Hoài Xuân, ngành Kinh doanh thương mại với điểm xét tuyển phương thức xét tuyển học bạ THPT đạt 29,75 điểm và sinh viên Nguyễn Thị Trúc Duy, ngành Quản trị kinh doanh với điểm xét tuyển phương thức xét tuyển điểm thi THPT đạt 27,75 điểm.

hieu-truong-tran-van-tu-khen-thuong-thu-khoa-tuyen-sinh(1).jpg
ThS. Trần Văn Tú – Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kinh tế TP.HCM khen thưởng cho sinh viên Phạm Thị Hoài Xuân, thủ khoa cấp trường.
ts-an-long(1).jpg
TS. Nguyễn Đặng An Long và TS. Phạm Hùng Dũng - Phó hiệu trưởng nhà trường trao thưởng cho tân sinh viên thủ khoa đầu vào các ngành.

Thêm 706 sinh viên trở thành tân cử nhân, tân kỹ sư

Ngay sau lễ khai giảng, Trường Cao đẳng Kinh tế TP.HCM tổ chức lễ tốt nghiệp cho 706 sinh viên tốt nghiệp đợt 2 năm 2024, nâng tổng số tân cử nhân, tân kỹ sư nhận bằng trong năm 2024 của nhà trường lên đến 2.036. Tại lễ tốt nghiệp lần này, nhà trường khen thưởng thủ khoa tốt nghiệp Trần Anh Nam với điểm trung bình là 3,88/4 và hoàn tất khóa học trong 2 năm. Bên cạnh đó, nhà trường cũng khen thưởng cho 78 sinh viên tốt nghiệp xuất sắc, giỏi và biểu dương sinh viên xuất sắc trong phong trào, công tác lớp.

bgh-khen-thuong-thu-khoa-tot-nghiep.jpg
Ban giám hiệu Trường Cao đẳng Kinh tế TP.HCM trao khen thưởng cho thủ khoa tốt nghiệp toàn khóa Trần Anh Nam.

Chúc mừng các tân cử nhân và kỹ sư, bà Huỳnh Lê Như Trang - Phó giám đốc Sở LĐTB&XH TP.HCM cũng ghi nhận và biểu dương những nỗ lực to lớn của tập thể cán bộ, giảng viên và sinh viên Trường Cao đẳng Kinh tế TP.HCM trong suốt thời gian qua. Trường Cao đẳng Kinh tế TP. Hồ Chí Minh đã không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục, và là một trong những trường cao đẳng dẫn đầu trong khối giáo dục nghề nghiệp của thành phố và cả nước.

“Trường Cao đẳng Kinh tế TP.HCM đã đạt được nhiều thành tựu nổi bật trong suốt 35 năm qua,dần khẳng định được trí của mình. Với cơ sở vật chất khang trang, hiện đại, cùng đội ngũ giảng viên tận tâm, nhà trường đã tạo điều kiện tốt nhất để đào tạo hàng nghìn sinh viên có trình độ chuyên môn cao. Những thành quả này là minh chứng rõ ràng cho sự uy tín và chất lượng của nhà trường trong hệ thống giáo dục nghề nghiệp”, bà Trang khẳng định.

Bà Trang cũng đề nghị trong thời gian tới, trường tiếp tục tổ chức thực hiện tốt chỉ thị số 21 ngày 4/5/2023 của Ban bí thư về tiếp tục đổi mới, phát triển và nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 nhằm tạo đột phá về phát triển nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao, có kỹ năng nghề đáp ứng yêu cầu đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế.

HOÀNG NGUYỄN