Giáo dục

Tăng cường công tác chuyển đổi số trong tổ chức hoạt động chi bộ

Lê Thiếu Nhi 20/10/2024 - 04:37

Việc áp dụng công nghệ số vào các hoạt động của chi bộ sẽ giúp nâng cao tính minh bạch, hiệu quả và chuyên nghiệp trong công tác quản lý, lãnh đạo.

Ngày 19/10, Đảng bộ Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU) phối hợp với Đảng ủy xã Long Mỹ, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre, tổ chức sinh hoạt chuyên đề "Tăng cường công tác chuyển đổi số trong tổ chức hoạt động chi bộ và một số giải pháp trong công tác dân vận, công tác phát triển đảng viên".

Đến tham dự có các đồng chí: Nguyễn Thanh Phụ, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân xã Long Mỹ; Lê Thị Kim Chi, Phó Bí thư Đảng ủy xã Long Mỹ; Trần Thị Quỳnh Chi, Ủy viên BTV, Phó Chủ tịch UBND xã Long Mỹ; Lê Thị Bé, Phó Bí thư Đảng ủy HIU; các đồng chí Đảng ủy viên và đảng viên của hai Đảng bộ.

dang-uy-hiu-1.jpg
Đồng chí Lê Thị Bé, Phó Bí thư Đảng ủy Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng phát biểu tại sự kiện.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Lê Thị Bé, Phó Bí thư Đảng ủy HIU nhận định: Chuyển đổi số là xu hướng tất yếu trong sự phát triển của đất nước, của các cơ quan, tổ chức, và tất nhiên, không thể thiếu trong công tác xây dựng Đảng.

Việc áp dụng công nghệ số vào các hoạt động của chi bộ sẽ giúp nâng cao tính minh bạch, hiệu quả và chuyên nghiệp trong công tác quản lý, lãnh đạo. Đồng thời, nó còn giúp tăng cường khả năng giám sát, phối hợp, đảm bảo tính kịp thời và chính xác trong các quyết định của chi bộ. Bên cạnh đó, công tác dân vận và phát triển đảng viên trong giai đoạn mới cũng đặt ra những thách thức mới, cần phải đổi mới, linh hoạt hơn trong phương thức tiếp cận, sử dụng các công cụ kỹ thuật số để thực hiện công tác dân vận hiệu quả, đồng thời thu hút những nhân tố trẻ, có năng lực và nhiệt huyết vào hàng ngũ của Đảng.

Trong buổi sinh hoạt chuyên đề các đại biểu tập trung thảo luận về các nội dung chính: (1) Ứng dụng các giải pháp công nghệ thông tin vào công tác quản lý, điều hành và tổ chức hoạt động của chi bộ, đảm bảo tính hiệu quả, tiết kiệm thời gian; (2) Các giải pháp đổi mới công tác dân vận trong thời đại số, giúp tăng cường sự kết nối với quần chúng, nâng cao lòng tin và sự gắn bó với Đảng; (3) Những phương pháp sáng tạo trong việc phát triển và bồi dưỡng đảng viên, đặc biệt là các đảng viên trẻ, đáp ứng yêu cầu của giai đoạn mới.

hinh-2.-dai-dien-dang-uy-truong-trao-hoc-bong-cho-10-em-hoc-sinh-truong-thcs-hoang-lam-xa-long-my..jpg
Đại diện Đảng ủy HIU trao học bổng cho 10 em học sinh Trường THCS Hoàng Lam, xã Long Mỹ.

Trong khuôn khổ chương trình, Đảng ủy HIU đã trao tặng 10 suất học bổng trị giá 10 triệu đồng (mỗi suất gồm hiện kim và balo, dụng cụ học tập, nón bảo hiểm) cho học sinh Trường THCS Hoàng Lam, xã Long Mỹ, huyện Giồng Trôm có hoàn cảnh khó khăn. Trong năm học 2023-2024, các em đã nỗ lực vượt khó đạt thành tích cao trong học tập và rèn luyện. Học bổng này nhằm động viên, khích lệ tinh thần, giúp các em có thêm động lực để tiếp tục vươn lên trong học tập và trong cuộc sống.

hinh-3.-ths.-truong-minh-hoai-uy-vien-ban-chap-hanh-cong-doan-truong-trao-tang-tu-sach-va-tai-khoan-thu-vien-online-cho-trung-tam-vhtt-va-hoc-tap-cong-dong-xa-long-my.jpg
ThS. Trương Minh Hoài đại diện Công đoàn HIU trao tặng tủ sách và tài khoản thư viện online cho Trung tâm VHTT và học tập cộng đồng xã Long Mỹ.

Dịp này, Công đoàn Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng trao tặng tủ sách gồm 350 đầu mục sách về văn hóa, kinh tế, lịch sử văn học... và 50 tài khoản thư viện online cho Trung tâm Văn hóa - Thể thao và học tập cộng đồng xã Long Mỹ; tặng quà cho 02 gia đình chính sách, mỗi phần quà gồm 1 triệu đồng và một bộ chăn, mền, ga, gối. Đây là một trong những hoạt động thiết thực hỗ trợ cùng địa phương đẩy mạnh văn hóa đọc cho nhân dân trong xã.

hinh-6.-chup-hinh-tai-den-tho-trung-tuong-dong-van-cong.jpg
Đoàn công tác chụp hình tại đền thờ Trung tướng Đồng Văn Cống.

Bên cạnh đó, Đảng bộ Trường kết hợp hành trình về nguồn đến địa chỉ đỏ “Bảo tàng Bến Tre và đền thờ Trung tướng Đồng Văn Cống”. Đoàn được tìm hiểu và lắng nghe thuyết minh về cuộc đời hoạt động cách mạng của đồng chí Phạm Ngọc Thảo và Trung tướng Đồng Văn Cống.

Lê Thiếu Nhi