Đời sống

Mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 với ca khúc “Mẹ là tất cả”

Hoài Anh 19/10/2024 - 13:42

Mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, ca khúc “Mẹ là tất cả” được Lê Bá Thường sáng tác để ghi nhớ công ơn của người mẹ tác giả nói riêng cũng như dành tặng cho những người phụ nữ Việt Nam nói chung.

Bài hát “Mẹ là tất cả” do ca sĩ Hồng Mơ thể hiện với chất giọng ngọt ngào, truyền cảm đã nói lên được nỗi niềm riêng của tác giả muốn gửi gắm. Mỗi ca từ trong bài hát “Mẹ là tất cả” thể hiện cả nỗi niềm xót xa, thương cảm và sẻ chia về gánh nặng gia đình trên vai người mẹ và nhắc nhở mỗi người con phải luôn ghi nhớ công ơn vô bờ bến của mẹ.

me-la-tat-ca.jpg

Chia sẻ về ca khúc, tác giả Lê Bá Thường cho biết, anh viết gửi gắm những tình cảm riêng dành cho người mẹ của mình đã gần 50 năm vất vả, khổ cực khi bà phải vừa là người mẹ nuôi dạy vừa làm vai trò người cha để tần tảo lao động mưu sinh nuôi 4 người con.

“Công lao mang nặng đẻ đau, dưỡng dục con nên người của mẹ vô cùng to lớn. Tôi luôn luôn cảm kích và ghi nhớ ơn sâu của người mẹ đã không ngại gian khổ, suốt cả cuộc đời lo cho đàn con được ăn no, mặc ấm, đến trường học hành. Tất cả được đánh đổi bằng những giọt mồ hôi lam lũ và những giọt nước mắt hy sinh cả tuổi thanh xuân của mẹ”, tác giả Lê Bá Thường xúc động chia sẻ.

luat-su-thai-ba-thuong-va-ca-si-hong-mo.png
Tác giả Lê Bá Thường khi đang hành nghề luật sư và ca sĩ Hồng Mơ – người thể hiện ca khúc “Mẹ là tất cả”.

Nhớ lại tuổi thơ vất vả, tác giả Lê Bá Thường chia sẻ, anh không quên cảnh gia đình mẹ góa con côi nằm co ro trong ngôi nhà lá bị mưa ướt và ước mơ khi đó của anh là thoát nghèo. Không có cha, nhà quá nghèo nên đến 10 tuổi, anh mới được học lớp 1. Trải qua quãng đời sóng gió, phải học bổ túc văn hoá cấp 1, cấp 2 và cấp 3 nhưng được sự động viên của mẹ, Lê Bá Thường có thêm ý chí, nghị lực để học tập thành tài.

luat-su-thai-ba-thuong-va-me.jpg
Tác giả Lê Bá Thường khi còn thơ ấu cùng người mẹ. Ảnh: NVCC.

Anh Lê Bá Thường hiện là tiến sĩ kinh tế về tư vấn, xây dựng và phát triển thương hiệu cho các tổ chức, cá nhân; giảng viên thỉnh giảng ở các trường đại học ở TP.HCM. Đồng thời, anh còn là luật sư với kinh nghiệm hơn 10 năm bảo vệ tranh chấp các loại tài sản, thừa kế, vay tiền, thuế, kinh tế tại các cấp toà án. Ngoài ra, anh còn làm nghề dịch vụ kế toán, tư vấn thuế và thành lập doanh nghiệp hơn 20 năm. Anh hiện đảm nhận vị trí Viện trưởng Viện Nghiên cứu pháp luật và Văn hóa doanh nghiệp, kiêm Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ tư vấn kế toán Tín Thành.

Ca khúc “Mẹ là tất cả” - Sáng tác: Lê Bá Thường; trình bày: Ca sĩ Hồng Mơ

Hoài Anh