Cộng đồng

Quỹ Khuyến học sữa đậu nành Việt Nam triển khai chương trình “Sữa đậu nành học đường” năm 2024-2025

Nam Sơn 16/10/2024 - 18:53

Quỹ Khuyến học sữa đậu nành Việt Nam và Công ty Sữa đậu nành Việt Nam Vinasoy chính thức hợp tác với Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam triển khai chương trình “Sữa đậu nành học đường” năm học 2024-2025 tại Quảng Ngãi, Lào Cai và Yên Bái. Đây là năm thứ 9 chương trình được tổ chức, tiếp tục hành trình mang nguồn dinh dưỡng lành mạnh từ thực vật đến các em học sinh khó khăn.

Đây là năm thứ 9 chương trình được tổ chức, tiếp tục hành trình mang nguồn dinh dưỡng lành mạnh từ thực vật đến các em học sinh khó khăn.

chuong-trinh-sua-dau-nanh-hoc-duong-tiep-tuc-hanh-trinh-mang-nguon-dinh-duong-lanh-manh-tu-thuc-vat-den-cac-em-hoc-sinh.jpg
Chương trình “Sữa đậu nành học đường” tiếp tục hành trình mang nguồn dinh dưỡng lành mạnh từ thực vật đến các em học sinh

Hành trình 8 năm, lan tỏa yêu thương đến khắp mọi miền

Từ năm 2016 đến nay, chương trình “Sữa đậu nành học đường” do Quỹ Khuyến học sữa đậu nành Việt Nam và Vinasoy thực hiện đã trao tặng gần 12,6 triệu hộp sữa đậu nành Fami cho hơn 886.000 học sinh tại 1.580 trường ở 19 tỉnh vùng sâu, vùng xa. Tổng giá trị hỗ trợ là 45,1 tỷ đồng, thể hiện sự cam kết lâu dài của Vinasoy và Quỹ Khuyến học sữa đậu nành Việt Nam trong việc đồng hành cùng học sinh có hoàn cảnh khó khăn khắp cả nước với mục đích khuyến học và phát triển giáo dục.

Vào những năm 2000, Vinasoy vinh dự được chỉ định là nhà cung cấp sản phẩm sữa đậu nành Fami duy nhất cho dự án sữa học đường tại Việt Nam từ nguồn tài trợ là Bộ Nông Nghiệp Mỹ, thỏa thuận hợp tác cùng Hội Chữ thập đỏ Mỹ thông qua cơ quan chủ quản là Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam (VNRC). Khi đó, Vinasoy đã có cơ hội hợp tác thời gian dài cùng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam. Đây có thể xem là một mối duyên lành, mở ra những cơ hội mới giúp Vinasoy tiếp tục hành trình mang nguồn dinh dưỡng lành mạnh từ tự nhiên đến với cộng đồng, đặc biệt là các em học sinh trong suốt thời gian qua.

Và năm nay, với sự đồng hành của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, chương trình “Sữa đậu nành học đường” tiếp tục củng cố niềm tin từ phụ huynh và cộng đồng. Sự hợp tác này là minh chứng cho giá trị nhân văn sâu sắc của chương trình và khẳng định cam kết hỗ trợ toàn diện – không chỉ về dinh dưỡng mà còn về tinh thần và giáo dục cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Trong năm học này, chương trình sẽ tiếp tục trao tặng hơn 755.000 hộp sữa đậu nành Fami, trị giá gần 3,44 tỷ đồng, đến các em học sinh tiểu học tại các trường thuộc tỉnh Quảng Ngãi, Lào Cai và Yên Bái. Đặc biệt, Lào Cai và Yên Bái là hai tỉnh vừa chịu nhiều thiệt hại nặng nề sau bão số 3 Yagi. Vì vậy, Vinasoy cùng Quỹ Khuyến học sữa đậu nành Việt Nam phối hợp với Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam sẽ triển khai trao tặng sữa đến các điểm trường khó khăn tại hai tỉnh này, nhằm hỗ trợ dinh dưỡng và giúp các em học sinh có điều kiện tốt hơn để đến trường.

Riêng tại tỉnh Quảng Ngãi, chương trình sẽ cung cấp 264.840 hộp sữa đậu nành Fami, có giá trị hơn 1,2 tỷ đồng, cho 10 trường tiểu học tại huyện Trà Bồng và Sơn Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Đây không chỉ là nơi được chọn triển khai chương trình, mà còn là nguyện vọng đầy tâm huyết của Vinasoy là muốn đóng góp một phần nhỏ bé của mình cho sự phát triển nền giáo dục tỉnh nhà. Chương trình này còn là lời tri ân mà Vinasoy và Quỹ Khuyến học sữa đậu nành Việt Nam gửi đến mảnh đất quê hương, với mong muốn mang nguồn dinh dưỡng lành cho các em học sinh ở các vùng còn khó khăn.

Mang đến dinh dưỡng lành mạnh và trách nhiệm cộng đồng

Chương trình “Sữa đậu nành học đường” năm học 2024-2025 với thông điệp “Trao dinh dưỡng lành, gieo mầm tương lai xanh” sẽ được triển khai với nhiều tâm huyết. Phát biểu tại buổi Lễ khởi động chương trình, đại diện Vinasoy chia sẻ: “Chương trình Sữa đậu nành học đường mang ý nghĩa đặc biệt đối với Vinasoy trong suốt nhiều năm qua. Bằng những sản phẩm mang nguồn dinh dưỡng lành từ thực vật như sữa đậu nành Fami, chúng tôi hy vọng sẽ góp phần cải thiện cân bằng dinh dưỡng cho học sinh, tạo nền tảng cho thế hệ tương lai phát triển toàn diện về thể chất và trí tuệ.”

Đúng như thông điệp “Trao dinh dưỡng lành, gieo mầm tương lai xanh” chương trình năm nay mong muốn không chỉ chăm sóc sức khỏe học đường mà còn nuôi dưỡng ý thức bảo vệ môi trường của học sinh. Những bài học thực tiễn về phân loại và tái chế vỏ hộp sữa sẽ truyền cảm hứng cho các em hiểu rằng bảo vệ môi trường bắt đầu từ những hành động nhỏ và trách nhiệm của mỗi cá nhân.

Cũng tại buổi lễ, đại diện Vinasoy đã trao tặng các suất học bổng cho 10 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn có thành tích vượt khó học giỏi của tỉnh Quảng Ngãi. Đây là sự động viên và tiếp sức thiết thực giúp các em có thêm chuyên cần, cố gắng trong học tập.

Mong muốn xây dựng thế hệ tương lai khỏe mạnh, yêu môi trường

ba-bui-thi-hoa-chu-tich-hoi-chu-thap-do-viet-nam-phat-bieu-tai-le-khoi-dong-chuong-trinh-_sua-dau-nanh-hoc-duong_-nam-2024-2025.jpg
Bà Bùi Thị Hòa, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát biểu tại Lễ khởi động chương trình

Bà Bùi Thị Hòa, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát biểu tại Lễ khởi động chương trình: “Hội Chữ Thập Đỏ Việt Nam cam kết sẽ đồng hành và hợp tác để đưa nguồn dinh dưỡng lành từ sữa đậu nành đến với các em học sinh một cách an toàn và hiệu quả nhất. Sự chung sức của tất cả chúng ta sẽ tạo nên sức mạnh lớn, không chỉ mang lại giá trị thiết thực cho các em mà còn góp phần xây dựng nền tảng dinh dưỡng bền vững và lành mạnh cho thế hệ tương lai.”

Bên cạnh việc cấp phát sữa, chương trình sẽ kết hợp cùng các trường tiểu học tại tỉnh Quảng Ngãi tổ chức các hoạt động ngoại khóa vui chơi, trang bị kỹ năng và kiến thức về dinh dưỡng, vệ sinh cá nhân và ý thức bảo vệ môi trường cho các em học sinh. Đặc biệt, Vinasoy còn phát động cuộc thi “Chiếc vỏ xinh kỳ diệu” tại các trường học, nhằm khuyến khích các em học sinh chủ động thu gom và tái chế vỏ hộp sữa thành những vật dụng hữu ích và góp phần bảo vệ môi trường.

Vinasoy luôn mong muốn được đồng hành và mang đến cho các em học sinh những giá trị lâu dài được hình thành ngay từ thơ bé. Để các em được giáo dục về dinh dưỡng, cách ăn uống hợp vệ sinh, thói quen đọc sách và ý thức tôn trọng bảo vệ môi trường, tạo nên nếp sinh hoạt văn minh cho các em từ nhỏ. Tin rằng, mỗi trẻ em khi được yêu thương, khôn lớn khỏe mạnh sẽ giống như một mầm xanh, mang đến hy vọng cho đất nước mai sau.

Nam Sơn