Kinh doanh

Porsche Panamera mới đã có mặt tại Việt Nam

PV 11/10/2024 - 13:09

Sau lần đầu tiên ra mắt thế giới tại Thượng Hải (Trung Quốc) vào cuối năm 2023, Porsche Panamera mới đã có mặt tại Việt Nam. Thế hệ thứ ba của dòng xe sedan thể thao sang trọng sở hữu thiết kế độc đáo, ấn tượng và được trang bị nhiều tính năng kỹ thuật số hơn, củng cố vị thế là một trong những mẫu sedan năng động nhất trong phân khúc.

porsche-panamera-moi.jpg
Panamera mới đã ra mắt cùng các biến thể e-hybrid lần đầu được giới thiệu tại Việt Nam.

Theo đó, Panamera thế hệ mới vẫn giữ nguyên những đường nét và tỷ lệ đặc trưng với chiều dài 5.052mm, chiều rộng 1.937mm và chiều cao 1.423mm (phiên bản Executive: 1.428mm). Biến thể Panamera 4 E-Hybrid Executive có chiều dài cơ sở 5.202mm.

Ngoại hình Panamera thế hệ mới được cải tiến đáng kể, mang đến cho mẫu sedan thể thao sang trọng này vẻ ngoài mạnh mẽ và năng động hơn. Phần đầu xe được thiết kế lại với các đường dập nổi khỏe khoắn và đèn pha mới với cụm LED nhận diện ban ngày bốn điểm đặc trưng.

Lần đầu tiên, mâm xe với khóa trung tâm được trang bị tiêu chuẩn trên phiên bản Panamera Turbo E-Hybrid. Khách hàng cũng có thể lựa chọn nhiều thiết kế mâm xe đa dạng, áp dụng cho toàn bộ dòng xe Panamera. Ở phần đuôi xe, dáng vẻ quen thuộc của Panamera được tinh giản với cửa kính phía sau không viền hài hòa cùng các đường nét dập nổi trên thân xe, dải đèn hậu đặc trưng cũng được thiết kế lại, hoàn thành một tổng thể liền mạch.

Khách hàng sở hữu Panamera Turbo E-Hybrid lần đầu tiên được cung cấp gói Turbonite, thể hiện qua những chi tiết tương phản trên viền cửa sổ, logo Turbo ở đuôi xe, huy hiệu chiếc khiên Porsche trên nắp capô, mâm xe và nhiều chi tiết nội thất khác.

Thiết kế bên trong chiếc Panamera mới trở nên trực quan và mang tính kết nối cao hơn bao giờ hết: Khái niệm khoang lái tập trung vào trải nghiệm của người lái Porsche Driver Experience nêu bật sự cân bằng lý tưởng giữa công nghệ kỹ thuật số và analog, với các phím điều khiển được bố trí ở vị trí tối ưu dọc theo vị trí người lái.

Vị trí của cần số được thiết kế ngay bên phải vô lăng. Núm vặn chuyển đổi chế độ lái cũng như cần điều khiển hỗ trợ cũng dễ dàng tiếp cận đối với người lái. Thiết kế này giúp người lái không cần rời mắt khỏi đường đi mà vẫn điều chỉnh được chế độ lái và các hệ thống hỗ trợ.

Tùy chọn màn hình hiển thị phía hành khách giúp gia tăng trải nghiệm trên xe. Màn hình cảm ứng 10,9 inch hiển thị dữ liệu về hoạt động của xe theo yêu cầu, đồng thời cung cấp quyền truy cập vào hệ thống thông tin giải trí trong quá trình xe di chuyển.

Panamera thế hệ mới được trang bị tiêu chuẩn với động cơ V6 tăng áp kép song song 2,9 lít. So với phiên bản tiền nhiệm, các điều chỉnh về tăng áp, tốc độ phun nhiên liệu và thời gian đánh lửa giúp tối ưu hóa hiệu suất của xe, cho công suất lên tới 260kW (353PS), mô-men xoắn đạt 500Nm – tăng 17kW (23 PS) và 50Nm so với phiên bản trước. Điều này giúp rút ngắn thời gian tăng tốc lên 100km/giờ xuống còn 5,1 giây và tăng tốc độ tối đa lên 272km/giờ.

Phiên bản Panamera GTS mới sở hữu hệ thống khung gầm được tinh chỉnh phù hợp cho hiệu suất cao, gói SportDesign độc quyền cùng nội thất thể thao cao cấp. Phiên bản này sử dụng động cơ V8 tăng áp kép tuần tự được nâng cấp toàn diện, đóng vai trò quan trọng trong trải nghiệm lái xe mạnh mẽ và đầy cảm xúc.

Lần đầu tiên tại Việt Nam, Porsche giới thiệu các biến thể e-hybrid của dòng xe Panamera mới. So với thế hệ trước, tất cả các phiên bản Panamera E-Hybrid đều có phạm vi di chuyển thuần điện lớn hơn, tốc độ sạc nhanh hơn, phản hồi chân ga tốt hơn và hiệu suất lái cao hơn gần như về mọi mặt.

Với dung lượng định mức tổng đạt 25,9kWh, pin điện áp cao mới cung cấp dung lượng lớn hơn khoảng 45% với cùng thể tích khối pin. Đồng thời, bộ sạc AC tích hợp 11kW mới giúp rút ngắn thời gian sạc xuống còn 2 giờ 39 phút. Với công suất 140kW (190PS) và mô-men xoắn đạt 450Nm, động cơ điện mới mang tới công suất cao hơn đáng kể so với phiên bản e-hybrid tiền nhiệm.

Hệ thống hybrid mới của Panamera cũng được tích hợp vào không gian hộp số theo hướng tối ưu hóa trọng lượng, cũng như tích hợp vào hệ thống làm mát bằng dầu của hộp số PDK. Thiết kế rotor bên trong (rotor quay bên trong stator) giúp giảm đến 50% khối lượng quán tính, nâng cao phản ứng chân ga. Với khả năng thu hồi điện năng lên đến 88kW, động cơ điện góp phần tăng cường đáng kể phạm vi di chuyển bằng điện của các mẫu xe Panamera E-Hybrid.

Bản Panamera 4 E-Hybrid tiêu chuẩn đặc biệt hiệu quả và linh hoạt nhờ sự kết hợp hệ thống e-hybrid mới với động cơ xăng V6 tăng áp kép tuần tự 2,9 lít được cải tiến đáng kể cho công suất 224kW (304PS). Kết quả là hệ thống sản sinh công suất mạnh mẽ lên tới 346kW (470PS) và 650Nm, với mức tiêu thụ nhiên liệu kết hợp ở mức 1,4 – 1,0 l/100km trong chu trình WLTP. Phạm vi di chuyển thuần điện của Panamera 4 E-Hybrid tăng lên 96km trong chu trình WLTP (EAER city) và tăng tốc từ 0 - 100km/giờ chỉ trong 4,1 giây, tốc độ tối đa lên tới 280km/giờ.

Panamera 4S E-Hybrid tập trung hơn vào khả năng vận hành và khả năng truyền tải công suất liên tục ở vòng tua cao, với công suất tối đa là 400kW (544PS) và mô-men xoắn cực đại là 750Nm. Điều này cho phép tăng tốc từ 0 – 100km/giờ trong 3,7s trước khi đạt tốc độ tối đa 290km/giờ.

Panamera Turbo E-Hybrid được trang bị động cơ V8 tăng áp kép song song 4,0 lít hoàn toàn mới cùng hệ thống hybrid, tăng công suất lên 500kW (680PS) và mô-men xoắn ấn tượng 930Nm. Khả năng tăng tốc lên 100km/giờ trong 3,2 giây và tốc độ tối đa là 315km/giờ.

Phiên bản Panamera Turbo S E-Hybrid mới là mẫu Panamera có hiệu suất cao nhất trong bộ sưu tập hiện tại. Động cơ V8 tăng áp kép tuần tự và mô-tơ điện cho công suất 575kW (782PS), tăng tốc từ 0 - 100km/giờ trong 2,9 giây và tốc độ tối đa đạt 325km/giờ.

Panamera mới được trang bị tiêu chuẩn hệ thống treo khí nén thích ứng hai van mới, với tùy chọn Hệ thống kiểm soát khung gầm chủ động của Porsche (PASM), đảm bảo cân bằng giữa sự thoải mái và tính thể thao. Ngoài ra, Hệ thống kiểm soát khung gầm chủ động toàn thời gian Porsche Active Ride tân tiến là tùy chọn trên biến thể e-hybrid của dòng xe Panamera mới. Khi đứng yên, Porsche Active Ride nâng thân xe lên 55mm đến độ cao thoải mái để thuận tiện cho việc ra vào xe.

Đặc biệt, hàng loạt tùy chọn của Panamera mới sẵn sàng đáp ứng nhu cầu cá nhân hóa của khách hàng trong phân khúc.

Porsche Việt Nam cho biết, các phiên bản Panamera mới sẵn sàng để đặt hàng với mức giá như sau (giá tiêu chuẩn bao gồm thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế giá trị gia tăng và gói dịch vụ tại địa phương):

- Panamera: 6.420.000.000 VNĐ;

- Panamera GTS: 11.440.000.000 VNĐ;

- Panamera 4 E-Hybrid: 6.880.000.000 VNĐ;

- Panamera 4 E-Hybrid Executive: 7.300.000.000 VNĐ;

- Panamera 4S E-Hybrid: 7.630.000.000 VNĐ;

- Panamera Turbo E-Hybrid: 12.160.000.000 VNĐ;

- Panamera Turbo S E-Hybrid: 13.730.000.000 VNĐ.

Theo Porsche Việt Nam, tất cả các loại xe mới do Porsche cung cấp đều được phê duyệt theo WLTP. Các thông số NEDC chính thức lấy từ WLTP không còn áp dụng cho xe mới từ ngày 1/1/2023 và do đó không được hãng cung cấp.

PV