Dòng chảy

Chính quyền thành phố giúp doanh nghiệp tháo gỡ vướng mắc về pháp luật lao động.

HỒNG DUNG 10/10/2024 - 15:04

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP.HCM đã tiếp nhận và giải đáp hơn 55 câu hỏi của doanh nghiệp, hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ các khó khăn vướng mắc về pháp luật lao động.

Sáng ngày 10/10, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố (ITPC) phối hợp Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Thành phố Thành phố tổ chức Hội nghị Đối Thoại giữa Doanh nghiệp và Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Thành phố (SLĐTBXH) nhằm hỗ trợ doanh nghiệp kinh doanh, đầu tư trên địa bàn Thành phố kịp thời tháo gỡ các vướng mắc, khó khăn liên quan đến việc thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật về lao động.

img_7693.jpg
Đại diện các sở, ngành thành phố trả lời vướng mắc của các doanh nghiệp

Đây cũng là Hội nghị đối thoại trực tiếp lần thứ 250 của Hệ thống Đối thoại Doanh nghiệp – Chính quyền Thành phố. Hội nghị thu hút hơn 300 đại diện của các doanh nghiệp đăng ký tham dự.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Giám đốc ITPC Trần Phú Lữ cho biết, với vai trò là Trưởng ban điều hành hệ thống đối thoại Doanh nghiệp – Chính quyền thành phố, ITPC thành phố cùng các sở, ban, ngành là thành viên của Ban điều hành hệ thống đối thoại Doanh nghiệp – Chính quyền thành phố không ngừng nỗ lực để cải tiến và đổi mới hoạt động của Hệ thống đối thoại nhằm phục vụ tốt nhất cho cộng đồng tdoanh nghiệp trong nước và nước ngoài trên địa bàn thành phố, góp phần thực hiệu quả mục tiêu phát triển kinh tế – xã hội của thành phố.

Đây là hội nghị đối thoại lần thứ 02 trong năm 2024, bên cạnh thông qua hai hình thức, là đối thoại trực tuyến thông qua website https://doithoaidn.hochiminhcity.gov.vn/ và đối thoại trực tiếp. Chương trình hội nghị này còn được livestream trực tuyến trên website của Đài tiếng nói nhân dân TP.HCM (VOH) và website của hệ thống đối thoại Doanh nghiệp – Chính quyền thành phố, nhằm lan tỏa rộng rãi thông tin đến cộng đồng doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp không thể tham dự trực tiếp.

Tại hội nghị, ngoài trả lời vướng mắc của các doanh nghiệp, đại diện SLĐTBXH thành phố còn giải thích chi tiết, cụ thể các chính sách, quy định pháp luật, góp phần tạo thuận lợi cho cộng đồng doanh nghiệp thành phố trong việc thực thi các chính sách của Nhà nước một cách kịp thời, nhanh gọn và hiệu quả

Tính từ năm 2002 (22 năm) đến nay, SLĐTBXH thành phố đã tiếp nhận và trả lời hơn 4.000 câu hỏi của doanh nghiệp, thông qua website: https://doithoaidn.hochiminhcity.gov.vn/ và phối hợp ITPC thành phố tổ chức 36 Hội nghị đối thoại trực tiếp, thu hút hơn 7.000 lượt doanh nghiệp tham dự và trả lời hơn 3.000 câu hỏi của doanh nghiệp tại Hội nghị, với mục tiêu hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ các khó khăn vướng mắc về pháp luật lao động.

HỒNG DUNG