Giáo dục

Trường Cao đẳng Kinh tế TP.HCM đẩy mạnh ký kết hợp tác doanh nghiệp

HOÀNG NGUYỄN 10/10/2024 - 15:04

Để thúc đẩy nghiên cứu khoa học và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội, Trường Cao đẳng Kinh tế TP.HCM vừa ký kết hợp tác với 3 doanh nghiệp.

Theo đó, sáng ngày 10/10, Trường Cao đẳng Kinh tế TP.HCM tổ chức ký kết, ghi nhớ hợp tác với 3 doanh nghiệp: Công ty TNHH ACCA Global Việt Nam, Công ty TNHH Kiểm toán và Tư vấn CPA HCM và Chi nhánh Công ty CP Phần mềm quản lý doanh nghiệp tại TP.HCM.

Phát biểu tại buổi lễ, ThS. Trần Văn Tú – Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kinh tế TP.HCM cho biết, Trường Cao đẳng Kinh tế TP.HCM có bề dày lịch sử 35 năm hình thành và phát triển. Khởi nguyên thành lập từ 4 trường (Trung học Tài chính, Trung học Kế hoạch, Trung học Thương nghiệp, Trung học Lao động – Tiền lương) và trải qua nhiều giai đoạn chuyển đổi lịch sử, đến nay, Trường Cao đẳng Kinh tế TP.HCM được xã hội biết đến là một trong những cơ sở đào tạo nguồn nhân lực uy tín. Trường đào tạo theo hướng ứng dụng nghề nghiệp, nổi bật ở các lĩnh vực: kinh tế, xã hội, dịch vụ, công nghệ. Phương châm của trường là đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, những người giỏi nghề cho xã hội. Hiện, Trường Cao đẳng Kinh tế TP.HCM có quy mô đào tạo hơn 8.500 sinh viên.

“Nhà trường ký kết, hợp tác với các doanh nghiệp nhằm mục tiêu nâng cao chất lượng đào tạo, tạo điều kiện cho sinh viên thực hành, thực tập và cơ hội việc làm. Thông qua sự hợp tác này, các bên đều có lợi; nhà trường và sinh viên được thụ hưởng và doanh nghiệp cũng thực hiện được trách nhiệm xã hội và lợi ích sau này”, ThS. Trần Văn Tú chia sẻ.

truong-cao-dang-kinh-te-ky-ket-hop-tac-1.jpg
ThS. Trần Văn Tú – Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kinh tế TP.HCM và ông Tô Quốc Hưng - Giám đốc Quốc gia của ACCA tại Việt Nam (bên phải) ký kết hợp tác.
truong-cao-dang-kinh-te-ky-ket-hop-tac-2.jpg
ThS. Trần Văn Tú – Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kinh tế TP.HCM và bà Đoàn Thị Thu Hiền - Giám đốc khối gián tiếp Công ty TNHH Kiểm toán và Tư vấn CPA HCM ký kết hợp tác.
truong-cao-dang-kinh-te-ky-ket-hop-tac-3.jpg
ThS. Trần Văn Tú – Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kinh tế TP.HCM và ông Nguyễn Đông Phong - Phó Giám đốc Chi nhánh Công ty CP Phần mềm quản lý doanh nghiệp tại TP.HCM ký kết hợp tác.

Tại buổi lễ, đại diện các doanh nghiệp cũng bày tỏ sự hợp tác với Trường Cao đẳng Kinh tế TP.HCM sẽ tạo điều kiện để các bên phát huy thế mạnh, thúc đẩy nghiên cứu khoa học và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội; giúp sinh viên chuyên ngành kế toán – kiểm toán được thực hành, thực tập tại doanh nghiệp và được sử dụng giải pháp, phần mềm chuyên môn chuyên nghiệp. Từ đó, nhà trường nâng chất lượng chuẩn đầu ra và sinh viên ra trường sẽ có thế mạnh chuyên môn khi tìm kiếm việc làm.

truong-cao-dang-kinh-te-ky-ket-hop-tac.jpg
Đại diện Trường Cao đẳng Kinh tế TP.HCM tặng hoa và quà lưu niệm cho đại diện các doanh nghiệp ký kết hợp tác tại buổi lễ.

Trao đổi với phóng viên, TS. Nguyễn Đặng An Long – Phó hiệu trưởng nhà trường cho biết, đến nay Trường Cao đẳng kinh tế TP.HCM đã ký kết hợp tác, liên kết với nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước. Nhờ tăng cường hợp tác doanh nghiệp trong đào tạo (100% các ngành đào tạo đều có hợp đồng ký kết với các doanh nghiệp), tỷ lệ sinh viên Trường Cao đẳng kinh tế TP.HCM tốt nghiệp có việc làm đúng ngành nghề đào tạo là 86%/năm trở lên.

HOÀNG NGUYỄN