Đời sống

Luật sư sáng tác bài hát tự hào về nghề

PV 10/10/2024 - 09:31

Nhân kỷ niệm Ngày truyền thống của luật sư Việt Nam (10/10), luật sư Lê Bá Thường (thuộc Đoàn Luật sư TP.HCM) vừa sáng tác nhạc phẩm “Tự hào nghề luật sư”.

Nghề Luật sư đã được Chính phủ quy định ngày 10 tháng 10 hằng năm là “Ngày truyền thống của luật sư Việt Nam” theo Điều 1 Quyết định 149/QĐ-TTg năm 2013. Đến nay, mỗi dịp 10/10, giới luật sư đều có những hoạt động mừng kỷ niệm ngày của nghề.

Trong không khí hân hoan mừng ngày của nghề luật năm nay, luật sư Lê Bá Thường (thuộc Đoàn Luật sư TP.HCM) vừa sáng tác bài hát “Tự hào nghề luật sư” và phát hành trên nền tảng mạng xã hội. Bài hát được ca sĩ Lê Anh Tuấn thể hiện với chất giọng trầm ấm đã làm tăng thêm sự tự hào và lan tỏa tình yêu nghề cho những bạn trẻ đang có ước mơ trở thành luật sư.

ls-le-ba-thuong-3.jpg
Tiến sĩ kinh tế, Luật sư Lê Bá Thường (thuộc Đoàn Luật sư TP.HCM.
ca-si-le-anh-tuan.jpg
Ca sĩ Lê Anh Tuấn thể hiện ca khúc “Tự hào nghề luật sư”

Chia sẻ với phóng viên, luật sư Lê Bá Thường cho biết, ca khúc “Tự hào nghề luật sư” được anh ngẫu hứng sáng tác và ra mắt để tôn vinh sự cống hiến nghề nghiệp luật sư - một nghề với niềm tự hào đang được người dân, doanh nghiệp tin tưởng, được xã hội đón nhận nồng nhiệt. Nhắn nhủ với các bạn trẻ muốn mơ ước trở thành luật sư, luật sư Lê Bá Thường cho rằng con đường để trở thành Luật sư với những vinh quang phía trước là mất nhiều thời gian, công sức, chi phí và sự nỗ lực vượt qua những khó khăn trong hành nghề của chính bản thân người luật sư. Cũng vì thế, bài hát “Tự hào nghề luật sư” đã thể hiện sự khát khao yêu nghề, sự mong ước gặt hái thành công để vươn tới vinh quang. Bài hát cũng thể hiện sự quyết tâm, ý chí, nghị lực vượt qua những khó khăn trên hành trình bảo vệ công lý của nghề luật sư.

ls-le-ba-thuong-1.jpg
Luật sư Lê Bá Thường tốt nghiệp khóa bồi dưỡng nhạc lý và sáng tác ở Hội Âm nhạc TP.HCM năm 2023.

Luật sư Lê Bá Thường đã hành nghề trên 10 năm thuộc Đoàn Luật sư TP.HCM. Bên cạnh chuyên môn tiến sĩ kinh tế, làm nghề luật sư, kế toán thuế, tư vấn thương hiệu cho các cá nhân và doanh nghiệp thì anh còn là một nhạc sĩ sáng tác những bài tình ca nồng nàn, lãng mạn. Đến nay, luật sư Lê Bá Thường đã cho ra mắt nhiều ca khúc với chủ đề khá phong phú. Ngoài ra, anh còn là giảng viên thỉnh giảng nhiều trường đại học và đảm nhận vị trí Viện trưởng Viện Nghiên cứu pháp luật và Văn hóa doanh nghiệp, kiêm Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ tư vấn kế toán Tín Thành.

PV