Dòng chảy

Khai giảng lớp bồi dưỡng cán bộ được quy hoạch Ủy viên BCH Đảng bộ TP.HCM nhiệm kỳ 2025 – 2030

Thành Minh09/10/2024 16:06

Sáng ngày 9/10, Thành ủy TP.HCM đã tổ chức lễ khai giảng lớp bồi dưỡng cho cán bộ được quy hoạch làm Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ TP.HCM nhiệm kỳ 2025 – 2030.

khaigiang.jpg
Đồng chí Nguyễn Văn Nên cùng các đại biểu tham dự buổi khai giảng lớp bồi dưỡng cán bộ được quy hoạch Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ TP.HCM nhiệm kỳ 2025 – 2030

Buổi lễ có sự tham dự của các đồng chí: Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM; Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP; Nguyễn Phước Lộc, Phó Bí thư Thành ủy, Bí thư Đảng Đoàn, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM; Văn Thị Bạch Tuyết, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy TP.HCM; Trần Hoàng Ngân, Thành ủy viên, Trợ lý Bí thư Thành ủy TP.HCM; và Nguyễn Tấn Phát, Thành ủy viên, Giám đốc Học viện Cán bộ TP.HCM.

Trong phát biểu khai giảng, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên đã ghi nhận những nỗ lực của các đơn vị trong việc tổ chức lớp học. Ông nhấn mạnh rằng các chuyên đề của lớp học không chỉ mang tính lý luận mà còn có tính thực tiễn cao.

Bí thư Thành ủy cũng đã chia sẻ một số thông tin liên quan đến công tác cán bộ tại TP.HCM, đặc biệt là việc chuẩn bị nhân sự cho nhiệm kỳ 2025 – 2030. Ông nhấn mạnh vai trò quan trọng của cán bộ, yêu cầu họ cần có phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, kỹ năng và khả năng hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Ngoài ra, Bí thư Thành ủy cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của TP.HCM trong việc thực hiện các nghị quyết của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo quốc phòng, an ninh trong khu vực Đông Nam Bộ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Ông khuyến khích các học viên trong lớp cần nâng cao ý thức trách nhiệm và tự trang bị kiến thức để cống hiến cho sự phát triển của thành phố.

Bí thư Thành ủy đề nghị các học viên tham gia lớp học một cách nghiêm túc, tuân thủ nội quy và sắp xếp thời gian hợp lý để đạt hiệu quả cao nhất.

Lớp bồi dưỡng cho cán bộ quy hoạch làm Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ TP.HCM nhiệm kỳ 2025 – 2030 có sự tham gia của 84 học viên. Trong khoảng thời gian từ nay đến 31/10/2024, các học viên sẽ nghiên cứu 10 chuyên đề.

Cụ thể là, Chuyên đề 1: Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới. Chuyên đề 2: Xây dựng Chính phủ liêm chính, hành động và phục vụ nhân dân, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trong bối cảnh hiện nay. Chuyên đề 3: Công tác kiểm tra, giám sát và kiểm soát quyền lực trong tình hình mới. Chuyên đề 4: Công tác Dân vận và Mặt trận của Đảng trong tình hình mới. Chuyên đề 5: Công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tại TPHCM tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ góp phần đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng trong tình hình mới. Chuyên đề 6: Kỹ năng lãnh đạo và quản trị chiến lược trong bối cảnh chuyển đổi số và thực tiễn của TPHCM. Chuyên đề 7: Bối cảnh quốc tế, khu vực và chính sách đối ngoại của Việt Nam trong tình hình mới. Chuyên đề 8: Kết quả sau 1 năm thực hiện Nghị quyết số 98/2023/QH15 ngày 24/6/2023 của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TPHCM. Chuyên đề 9: Kết quả bước đầu triển khai thực hiện Chương trình hành động số 34-CTrHĐ/TU ngày 25/3/2023 của Ban Chấp hành Đảng bộ TP về thực hiện Nghị quyết số 24-NQ/TW ngày 07/10/2022 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng Đông Nam bộ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; Chương trình hành động số 36-TrHĐ/TU ngày 25/3/2023 của Ban Chấp hành Đảng bộ TP về thực hiện Nghị quyết số 31-NQ/TW. Chuyên đề 10: Các nội dung về quy hoạch TPHCM thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Thành Minh