Giáo dục

Giáo dục học sinh THPT tránh xa ma túy, thuốc lá điện tử

HOÀNG NGUYỄN 08/10/2024 - 20:24

Ma túy và thuốc lá điện tử gây nhiều tác hại đối với đời sống con người và tuyên truyền, giáo dục học sinh tránh xa ma túy, thuốc lá điện tử là cần thiết.

Trường THPT Nguyễn Tất Thành (Quận 6, TP.HCM) vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm ma túy, Công an TP.HCM tổ chức chuyên đề “Tác hại của thuốc lá điện tử, ma túy đối với đời sống con người và cách phòng tránh” cho hơn 700 học sinh khối 12 của trường.

dong-chi-nguyen-khac-anh.jpg
Đồng chí Nguyễn Khắc Anh, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm ma túy, Công an TP.HCM trình bày báo cáo chuyên đề.

Tại sự kiện, đồng chí Nguyễn Khắc Anh, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm ma túy, Công an TP.HCM đã trình bày báo cáo chuyên đề “Tác hại của thuốc lá điện tử, ma túy đối với đời sống con người và cách phòng tránh” cho các học sinh tham dự. Đồng chí Nguyễn Khắc Anh chỉ rõ cho học sinh cách nhận biết các loại thuốc lá điện tử, các loại ma túy thường gặp (như cần sa, thuốc phiện, Heroine, ma túy đá, thuốc lắc, cỏ Mỹ, Ketamin và những loại “pha trộn”) và tác hại của chúng đối với sức khỏe con người. Hút thuốc lá là nguy cơ hàng đầu gây bệnh lý và tử vong sớm. Ma túy gây ảo giác, biến dạng nhận thức của con người, giảm thính giác, mất ngủ, phá hủy não, suy nhược cơ thể,… Học sinh cần biết để có ý thức cảnh giác tránh xa và tuyệt đối không sử dụng ma túy dưới bất kỳ hình thức nào.

dong-chi-nguyen-khac-anh-2.jpg
Học sinh giao lưu, trả lời câu hỏi về tác hại của thuốc lá điện tử, ma túy.

Trao đổi với phóng viên, cô Trần Thụy Kim Nhung, Phó hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Tất Thành cho biết, sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động năm học 2024-2025 được nhà trường tổ chức. Hoạt động nhằm thực hiện kế hoạch số 1726/KH-SGDĐT ngày 28/3/2024 của Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM về triển khai thực hiện kế hoạch “Phòng ngừa tội phạm và phòng, chống vi phạm pháp luật cho học sinh, sinh viên đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” trên địa bàn thành phố.

Trước đó, Trường THPT Nguyễn Tất Thành đã tổ chức chuyên đề phòng chống thuốc lá điện tử, ma túy cho học sinh khối 10 và 11. Nhà trường còn tổ chức thực hiện các chuyên đề khác hữu ích cho học sinh, như: "Kỹ năng giao tiếp mạng xã hội thông minh", "Phiên tòa giả định", "Bác sĩ học đường"; triển lãm chuyên đề “Không gian văn hóa Hồ Chí Minh” và “Chủ tịch Hồ Chí Minh – Tiểu sử và sự nghiệp”,…

HOÀNG NGUYỄN