Đô thị

Cắt tỉa, đốn hạ cây xanh vào cuối tuần để giảm thiểu ùn ứ giao thông

Võ Liên 26/09/2024 - 17:59

Việc cắt tỉa, đốn hạ cây xanh vào các khung giờ cao điểm ở các tuyến đường huyết mạch trên địa bàn TP.HCM dễ gây ra tình trạng ùn ứ giao thông. Do đó, Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh TP.HCM đã có kế hoạch bố trí thi công vào ngày thứ bảy và chủ nhật để giảm thiểu tình trạng này.

Thông tin trên được ông Nguyễn Thanh Sơn - Phó phòng Kỹ thuật Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh TP.HCM - cho biết tại buổi họp báo cung cấp thông tin về các vấn đề kinh tế - xã hội trên địa bàn TP.HCM, chiều 26/9.

Theo ông Sơn, hiện nay công ty đang thực hiện duy tu, chăm sóc khoảng 87.000 cây xanh các loại trên 1.038 tuyến đường thuộc địa bàn quận 1, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 10, 11, Bình Thạnh, Bình Tân, Tân Bình, Tân Phú, Phú Nhuận, Gò Vấp, huyện Bình Chánh, Nhà Bè,… thông qua hình thức đấu thầu.

cayxanh.jpg
Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh TP.HCM đã có kế hoạch bố trí thi công vào ngày thứ bảy và chủ nhật

Ngoài công ty còn có các nhà thầu khác và các công ty dịch vụ công ích thuộc các quận, huyện được phân cấp quản lý đang chăm sóc cây xanh trên địa bàn thành phố.

Ông Sơn cho biết, việc chăm sóc cây xanh trên các tuyến đường được công ty thực hiện theo quy trình kỹ thuật và lên kế hoạch hàng quý, tháng, tuần gửi cho chủ đầu tư, điện lực, các địa phương có cây xanh trên các tuyến đường chăm sóc để phối hợp hỗ trợ thực hiện.

Khi thực hiện việc chăm sóc, cắt tỉa các cành cây có đường kính, sinh khối lớn, hoặc đốn hạ những cây khô, cây có khiếm khuyết,... công ty có xe chuyên dụng hỗ trợ thực hiện kỹ thuật treo cành để đưa từ trên cao xuống; đồng thời có sự điều tiết giao thông để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người tham gia giao thông và các công trình công cộng.

cat-tia-cay-xanh.jpg
Việc cắt tỉa cây xanh giờ cao điểm trên một số tuyến đường gây ùn ứ giao thông.

Ông Sơn nhận định, trong quá trình này, có một số thời điểm cũng làm ùn ứ giao thông trong khoảng thời gian nhất định ở một số tuyến đường như: Điện Biên Phủ, Nguyễn Thị Minh Khai,...

Trong quá trình triển khai thực hiện, nếu nhận thấy phương tiện giao thông trên tuyến đường có mật độ cao thì công ty sẽ di chuyển sang các vị trí khác thuận lợi hơn để thực hiện.

"Hiện nay, công ty cũng ghi nhận một số tuyến đường có mật độ giao thông cao trong các ngày từ thứ hai đến thứ sáu. Công ty cũng đã có kế hoạch bố trí thi công vào ngày thứ bảy và chủ nhật để giảm tình trạng ùn ứ giao thông", ông Nguyễn Thanh Sơn nói.

Võ Liên