Giáo dục

Trường ĐH Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM chào đón hơn 5.000 tân sinh viên

Công Chương 26/09/2024 07:38

Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM (HUFLIT) đã tổ chức Lễ khai giảng năm học 2024 – 2025 và chào đón hơn 5 ngàn tân sinh viên.

Ngày 25/9, Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM (HUFLIT) đã tổ chức Lễ khai giảng năm học 2024 – 2025 và trao giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục ngành Đông phương học trình độ đại học.

huflit-kg-2024-3.jpg
TS. Nguyễn Anh Tuấn (Hiệu trưởng HUFLIT) và bà Nguyễn Thị Là - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Khối Đại học, Cao đẳng TP.HCM tuyên dương các thủ khoa trong kỳ tuyển sinh 2024 của trường.

Trong năm học mới này HUFLIT vui mừng chào đón 5083 tân sinh viên. Đặc biệt, nhà trường tăng đáng kể số lượng học bổng nhằm khích lệ tinh thần học tập của sinh viên.

Phát biểu tại buổi lễ, TS. Nguyễn Anh Tuấn – Hiệu trưởng HUFLIT chúc mừng các tân sinh viên – những người đã vượt qua thử thách để viết nên trang mới của cuộc đời. TS. Nguyễn Anh Tuấn khuyên các tân sinh viên, việc học không chỉ là sách vở mà còn là những trải nghiệm thực tế, thể thao và vượt qua nghịch cảnh. Đồng thời hãy trân quý thời gian, vì ngân quỹ thời gian là hữu hạn, phải sử dụng nó một cách có ý nghĩa.

huflit-kg-2024-4.jpg
TS. Nguyễn Anh Tuấn – Hiệu trưởng HUFLIT phát biểu tại sự kiện.

Đặc biệt, Hiệu trưởng HUFLIT nhấn mạnh đến trách nhiệm đối với bản thân và xã hội của sinh viên. “Các em thân mến, chúng ta sinh ra trong một đất nước thanh bình, nơi không có tiếng bom đạn, được học tập và phát triển trong môi trường tuyệt vời. Hãy biết ơn những điều đó. Biết ơn cha mẹ đã nuôi dưỡng, thầy cô đã tận tâm dìu dắt. Chính lòng biết ơn sẽ tạo động lực để các em không ngừng nỗ lực, trau dồi và vươn lên.

Nhưng không phải ai cũng có may mắn như vậy. Trong lúc chúng ta vui tươi đến trường, biết bao gia đình đã chịu mất mát, thiệt hại sau cơn siêu bão Yagi. Nhiều bạn trẻ không thể đến lớp, nhiều mảnh đời cần sự giúp đỡ. Lòng trắc ẩn thúc giục chúng ta không chỉ sống cho bản thân mà còn có trách nhiệm với cộng đồng.

Hãy cống hiến những giá trị tốt đẹp, góp phần xây dựng xã hội, để chúng ta không chỉ thành công cho riêng mình mà còn giúp đỡ được những người xung quanh. Hãy nhớ rằng, việc học không chỉ là việc thu nạp kiến thức. Việc học còn là quá trình các em rèn luyện bản thân, từ trí tuệ cho đến thể chất, từ kỹ năng chuyên môn đến kỹ năng sống. Tại HUFLIT, chúng tôi không chỉ mong muốn các em trở thành những người thành công trong sự nghiệp, mà còn mong muốn các em trở thành những con người có trái tim yêu thương, có lòng trắc ẩn và luôn sẵn sàng cống hiến cho xã hội…” - TS. Nguyễn Anh Tuấn nhấn mạnh.

huflit-kg-2024-6.jpg
Nhà trường cám ơn đại diện các đơn vị đã ủng hộ học bổng hỗ trợ sinh viên.

Tại buổi lễ, nhà trường trao tặng 2 suất học bổng trị giá 50% học phí năm học 2024 - 2025 dành cho 2 thủ khoa Trường là tân sinh viên Phan Ngọc Ánh ngành Ngôn ngữ Anh và tân sinh viên Trần Nguyễn Sơn Minh ngành Công nghệ thông tin; cùng 36 suất học bổng dành cho các thủ khoa Ngành, mỗi suất trị giá 25% học phí năm học 2024 – 2025.

huflit-kg-2024-8.jpg
Nghi thức trao cờ truyền thống cho tân sinh viên HUFLIT.

Bên cạnh đó, HUFLIT cũng tặng nhiều suất học bổng dành cho tân sinh viên như học bổng Đồng hành, học bổng Trải nghiệm, học bổng Vững bước... với tổng giá trị 2,3 tỷ đồng. Trong đó, học bổng khóa học Ngoại ngữ - Tin học có tổng giá trị 900 triệu đồng.

huflit-kg-2024-7.jpg
HUFLIT công bố quỹ học bổng dành cho sinh viên năm học 2024 - 2025 trị giá 11 tỷ đồng.

Để giúp người học giảm thiểu những khó khăn trong hành trình học đại học, HUFLIT đã triển khai "Quỹ hỗ trợ sinh viên" với tổng giá trị mỗi năm 13 tỷ đồng. Sinh viên có hoàn cảnh khó khăn sẽ được xem xét "mượn tiền" từ nguồn quỹ này mà không cần phải trả lãi suất để trang trải học phí.

Cũng tại buổi lễ, HUFLIT đã công bố quỹ học bổng dành cho sinh viên năm học 2024 - 2025 trị giá 11 tỷ đồng. Ngoài nguồn học bổng trích từ quỹ nhà trường, HUFLIT cũng nhận được nhiều sự đồng hành, hỗ trợ từ các doanh nghiệp và mạnh thường quân nhằm mục đích chung sức chăm lo cho sinh viên. HUFLIT cũng thường xuyên đẩy mạnh các hoạt động liên kết, hợp tác với các tập đoàn, doanh nghiệp hàng đầu trong nhiều lĩnh vực, qua đó nâng cao trải nghiệm học tập, sớm có nhiều trải nghiệm thực tế, mang đến nhiều hơn nữa cơ hội thực tập, kiến tập và việc làm cho sinh viên ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Trong năm học 2023 – 2024, nhà trường nhận được sự đồng hành từ các doanh nghiệp, tổ chức, các trường đại học quốc tế với tổng giá trị học bổng gần 8 tỷ đồng.

Ngoài ra, lễ khai giảng năm nay, nhà trường không nhận hoa chúc mừng từ các đơn vị, doanh nghiệp và đối tác. Thay vào đó HUFLIT vận động các đơn vị chuyển kinh phí tặng hoa chúc mừng đến Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM để ủng hộ đồng bào ở các tỉnh, thành phía Bắc khắc phục khó khăn, thiệt hại sau bão, lũ.

Trước đó, tập thể sư phạm và sinh viên HUFLIT đã chung sức, chung lòng quyên góp ủng hộ đồng bào miền Bắc gặp thiên tai với tổng số tiền là hơn 215 triệu đồng. Toàn bộ số tiền đóng góp đã được Đảng ủy và Ban giám hiệu nhà trường chuyển đến Đảng ủy Khối Đại học, Cao đẳng TP.HCM và chuyển tiếp đến Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM.

huflit-kg-2024-8.gif
Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục – Đại học Quốc gia TP.HCM trao chứng nhận đạt chuẩn kiểm định giáo dục ngành Đông phương học trình độ đại học cho đại diện nhà trường.

Tại sự kiện, HUFLIT đón nhận chứng nhận kiểm định giáo dục chương trình đào tạo (CTĐT) ngành Đông phương học trình độ đại học được trao bởi Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục – Đại học Quốc gia TP.HCM. Trước đó, nhà trường có 6 CTĐT đạt chuẩn chất lượng: ngành Ngôn ngữ Anh, ngành Công nghệ thông tin, ngành Quản trị kinh doanh, ngành Kế toán, ngành Kinh doanh quốc tế và ngành Luật kinh tế.

Công Chương