Kinh doanh

Đoàn đại biểu Trung ương và TP.HCM tham quan không gian giới thiệu sản phẩm, dịch vụ tăng trưởng xanh

Thành Ủy23/09/2024 - 21:30

Tối 23/9, đoàn đại biểu Trung ương và TP.HCM do đồng chí Phan Văn Mãi, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.HCM làm trưởng đoàn, đã tham quan không gian giới thiệu sản phẩm, dịch vụ tăng trưởng xanh TP.HCM lần thứ hai năm 2024 (GRECO 2024).

ct(1).jpg
Tham gia cùng đoàn có lãnh đạo 40 địa phương, bộ ngành quốc tế có quan hệ hữu nghị hợp tác với TP.HCM.

Với mục tiêu thúc đẩy cộng đồng doanh nghiệp phát triển bền vững trong xu thế cách mạng công nghiệp 4.0, GRECO 2024 không chỉ là một sự kiện triển lãm mà còn là một ngày hội kết nối, giao lưu, học hỏi, hướng tới xây dựng một tương lai xanh và bền vững cho TP.HCM và cả nước.

Chương trình GRECO 2024 được tổ chức tại các tuyến phố đi bộ Nguyễn Huệ và Lê Lợi tạo điều kiện thuận lợi cho việc quảng bá và tiếp cận với đông đảo công chúng. Sự kiện năm nay không chỉ mở rộng quy mô và các khu vực triển lãm, mà còn đặc biệt chú trọng vào các khu vực công nghệ cao, công nghiệp hỗ trợ và các thành tựu của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp giới thiệu các sản phẩm và công nghệ mới nhất trong các lĩnh vực như công nghệ cao, vi mạch điện tử và trí tuệ nhân tạo (AI).

Một điểm nhấn đặc biệt của GRECO 2024 là khu vực “Chợ công nghệ và thiết bị chuyên ngành (Techmart)” - nơi giới thiệu công nghệ xanh, năng lượng tái tạo và xử lý môi trường phục vụ chuyển đổi công nghiệp. Các gian hàng tại đây sẽ trưng bày các quy trình và thiết bị năng lượng tái tạo và các giải pháp xử lý môi trường, phục vụ cho nhu cầu chuyển đổi công nghiệp hiện đại.

TP.HCM cũng dành không gian đặc biệt cho các doanh nghiệp đạt danh hiệu Doanh nghiệp xanh và doanh nghiệp đổi mới sáng tạo, ứng dụng mô hình ESG trong sản xuất kinh doanh. Sự kiện năm nay có sự tham gia của hơn 100 doanh nghiệp, tổ chức, và hiệp hội trong và ngoài nước, quy tụ những thương hiệu hàng đầu trong các lĩnh vực công nghệ và sản phẩm thân thiện với môi trường. Các gian hàng được thiết kế đẹp mắt, mang thông điệp và câu chuyện chuyển đổi xanh riêng của mỗi đơn vị tham gia.

Ngoài các hoạt động trưng bày và triển lãm, GRECO 2024 còn tổ chức các hoạt động trình diễn và giới thiệu các mô hình, giải pháp công nghệ xanh, bền vững và các sản phẩm mới nghiên cứu phát triển, diễn ra từ 10 giờ đến 21 giờ 00 hằng ngày. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp giao lưu, kết nối với các nhà đầu tư, khách tham quan trong nước và quốc tế. Đồng thời, khách đến tham quan sẽ có cơ hội thưởng thức các chương trình biểu diễn văn hóa nghệ thuật, thời trang Việt Nam, và trải nghiệm các món ăn đặc sắc từ Việt Nam và quốc tế.

Với mục tiêu thúc đẩy cộng đồng doanh nghiệp phát triển bền vững trong xu thế cách mạng công nghiệp 4.0, GRECO 2024 không chỉ là một sự kiện triển lãm mà còn là một ngày hội kết nối, giao lưu, học hỏi, hướng tới xây dựng một tương lai xanh và bền vững cho TP.HCM và cả nước.

Thành Ủy