Kinh doanh

GRECO 2024 thúc đẩy tăng trưởng bền vững cho TP.HCM

Ngọc Duy - Võ Liên 21/09/2024 - 20:51

Lãnh đạo Thành phố nhấn mạnh mục tiêu của GRECO 2024 là hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá sản phẩm và dịch vụ tăng trưởng xanh. Đồng thời nâng cao nhận thức của cộng đồng về kinh tế xanh và kinh tế tuần hoàn.

Tối 21/9 đã diễn ra Lễ Khai mạc sự kiện Không gian giới thiệu sản phẩm, dịch vụ tăng trưởng xanh 2024 (GRECO 2024) trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế TP.HCM (Ho Chi Minh City Economic Forum - HEF) lần thứ 5, với chủ đề “Chuyển đổi công nghiệp, động lực mới cho phát triển bền vững TP.HCM”.

1(4).jpg
Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan cùng các đại biểu cắt băng khai mạc sự kiện GRECO 2024.

Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan cho rằng, để góp phần phát triển kinh tế đất nước và Thành phố một cách bền vững, cần tăng cường hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp bằng cách tạo điều kiện để quảng bá các sản phẩm, dịch vụ tăng trưởng xanh. Cũng như tạo động lực và khuyến khích các doanh nghiệp chuyển đổi sang mô hình sản xuất xanh, tuần hoàn.

img_9428.jpg
img_9456.jpg
img_9487.jpg
img_9472.jpg
Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan cùng đại biểu đi tham quan các gian hàng tại sự kiện.

Chương trình lần này là một trong những hành động thiết thực để hỗ trợ doanh nghiệp Thành phố. Đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ và vừa có cơ hội trao đổi, giao lưu với doanh nghiệp hàng đầu trong nước và quốc tế trong việc xây dựng hệ sinh thái sản xuất xanh, áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn... góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh và giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường.

Đồng thời, thông qua chương trình, giúp tuyên truyền xây dựng lối sống xanh, hòa hợp với thiên nhiên, hướng đến xây dựng Thành phố thành một đô thị xanh, thông minh và tạo lập văn hóa tiêu dùng bền vững trong các tầng lớp dân cư.

"Đây sẽ là cầu nối, tăng cường hiệu quả gắn kết giữa doanh nghiệp với các nhà đầu tư, kinh doanh tiềm năng, khách tham quan trong nước và quốc tế, tạo điều kiện cho doanh nghiệp đẩy mạnh kết nối kinh doanh, phát triển sản xuất và xuất khẩu", Phó Chủ tịch UBND TP.HCM nhấn mạnh.

img_9335.jpg
Nhiều công nghệ mới, hiện tại góp mặt tại sự kiện năm nay.

Năm nay, sự kiện diễn ra từ ngày 21 - 25/9, quy tụ hơn 200 doanh nghiệp, với khoảng 300 gian hàng, trưng bày và gần 8.000 sản phẩm tiêu biểu trên diện tích 10.000 m2, tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ (Q.1,TP.HCM).

Sự kiện không chỉ là cơ hội để các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm và dịch vụ tăng trưởng xanh, mà còn là nền tảng để kết nối, giao lưu giữa các doanh nghiệp trong nước và quốc tế, đồng thời là nơi diễn ra các hoạt động trình diễn văn hóa nghệ thuật và ẩm thực đặc sắc mỗi ngày với các suất biểu diễn và trải nghiệm dùng thử các món ăn được thực hiện bởi các nghệ nhân nổi tiếng trong nước và quốc tế.

img_9475.jpg
Sự kiện GRECO 2024 thu hút hàng ngàn người đến tham quan trong tối khai mạc.

Ngoài các hoạt động trưng bày và triển lãm, GRECO 2024 còn tổ chức các hoạt động trình diễn và giới thiệu các mô hình, giải pháp công nghệ xanh, bền vững và các sản phẩm mới nghiên cứu phát triển, từ 10 giờ đến 21 giờ hằng ngày.

Điểm nhấn của GRECO 2024 là khu vực “Chợ công nghệ và thiết bị chuyên ngành (Techmart)”, nơi giới thiệu công nghệ xanh, năng lượng tái tạo và xử lý môi trường phục vụ chuyển đổi công nghiệp. Các gian hàng tại đây sẽ trưng bày các quy trình và thiết bị năng lượng tái tạo và các giải pháp xử lý môi trường, phục vụ cho nhu cầu chuyển đổi công nghiệp hiện đại.

img_9528.jpg
Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan tham quan gian hàng công nghệ về tay Robot tại khu vực Techmart.

Thành phố cũng dành không gian đặc biệt cho các doanh nghiệp đạt danh hiệu Doanh nghiệp xanh và doanh nghiệp đổi mới sáng tạo, ứng dụng mô hình ESG trong sản xuất kinh doanh.

Ngọc Duy - Võ Liên