Giáo dục

Trường ĐH Văn Lang khai giảng khóa học Công nghệ bán dẫn

Công Chương 19/09/2024 - 23:03

Ngày 19/9, Trường ĐH Văn Lang (VLU) khai giảng khóa học Công nghệ bán dẫn: Từ vật liệu đến ứng dụng thực tế. Khóa học cao cấp mang đến cơ hội cho các cá nhân muốn nghiên cứu sâu hơn về công nghệ bán dẫn…

Tại lễ khai mạc, các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực bán dẫn đến từ ĐHQG Singapore, Viện Kỹ sư Điện và Điện tử, các trường ĐH của Pháp, Mỹ, Việt Nam… cung cấp cái nhìn tổng quan về lĩnh vực bán dẫn, từ những kiến thức cơ bản về vật lý thiết bị đến các ứng dụng thực tế và xu hướng phát triển trong tương lai.

vlu-2.jpg
Các chuyên gia quốc tế trong lĩnh vực bán dẫn trình bày tại phiên khai mạc.

Người tham dự có cơ hội tiếp thu kiến thức từ các bài giảng chuyên sâu, tham gia các workshop thực hành, tương tác trực tiếp với các chuyên gia, mở rộng mạng lưới quan hệ trong ngành, cập nhật xu hướng công nghệ mới nhất và tăng cường cơ hội nghề nghiệp trong lĩnh vực công nghệ bán dẫn đang phát triển nhanh chóng.

vlu-1.jpg
PGS.TS Trần Thị Mỹ Diệu – Hiệu trưởng VLU phát biểu.

Trong bài phát biểu khai mạc với chủ đề “Mở khóa tương lai công nghệ bán dẫn”, PGS.TS Trần Thị Mỹ Diệu – Hiệu trưởng VLU cho rằng, trong vài thập kỷ qua, chúng ta đã chứng kiến sự tăng trưởng đáng kinh ngạc của ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu và nó tiếp tục đóng một vai trò then chốt trong việc định hình bối cảnh công nghệ trong thế giới của chúng ta. Sự xuất hiện của AI trong những năm gần đây càng làm tăng thêm nhu cầu toàn cầu đối với sản phẩm đặc biệt này.

Việt Nam đã liên tục thể hiện tham vọng hội nhập sâu hơn vào chuỗi giá trị bán dẫn toàn cầu. Tháng 8 vừa qua, Chính phủ đã thành lập ban chỉ đạo quốc gia nhằm thúc đẩy ngành công nghiệp bán dẫn, với kế hoạch đào tạo 50 nghìn kỹ sư trong lĩnh vực này. Chúng tôi hiểu rằng lực lượng lao động lành nghề là yếu tố quyết định chính trong bối cảnh cạnh tranh này.

“Chương trình Summer School của chúng tôi ngày hôm nay đánh dấu sự khởi đầu nỗ lực hỗ trợ mục tiêu chiến lược này của Việt Nam. Đây là cơ hội quý giá để cộng đồng bán dẫn Việt Nam trao đổi với các chuyên gia toàn cầu để có cái nhìn cập nhật về những tiến bộ và triển vọng của ngành. Thông qua sự tương tác này, chúng tôi hy vọng sẽ xây dựng một mạng lưới chuyên gia toàn cầu mạnh mẽ trong lĩnh vực này cho Việt Nam, mở đường cho sự hợp tác trong tương lai, các chương trình trao đổi và các cơ hội hợp tác khác với các tổ chức và công ty hàng đầu trên toàn thế giới. Những hiểu biết độc đáo từ Summer School này góp phần soi sáng cho việc phát triển chương trình đào tạo về bán dẫn tại các cơ sở giáo dục đại học của Việt Nam. Chúng tôi cũng hy vọng nó sẽ đóng vai trò cầu nối giữa học thuật và công nghiệp, tạo ra tác động hiệp lực trong lĩnh vực này” - PGS.TS Trần Thị Mỹ Diệu nhấn mạnh.

Trong khuôn khổ sự kiện, Đại học Quốc gia Singapore (NUS) và Trường ĐH Văn Lang ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác, thúc đẩy các hoạt động học thuật, nghiên cứu và tăng cường hợp tác trên nhiều lĩnh vực.

Sự kiện ký kết này không chỉ đánh dấu bước phát triển quan trọng trong quan hệ hợp tác quốc tế giữa hai trường, mà còn mở ra một bước ngoặt mới cho Trường Công nghệ Văn Lang (VLTECH). Với cam kết đầu tư mạnh mẽ vào lĩnh vực công nghệ, VLTECH sẽ tập trung đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu toàn cầu và sự tiến bộ nhanh chóng của công nghệ. Văn Lang khẳng định vai trò tiên phong trong việc trang bị cho sinh viên những kỹ năng và kiến thức cần thiết để thích ứng và dẫn đầu trong bối cảnh công nghệ không ngừng thay đổi.

Công Chương