Cộng đồng

Sở Y tế TP.HCM liên tục gửi túi thuốc gia đình hỗ trợ đồng bào sau bão lụt

Thiện Minh 16/09/2024 - 08:52

Sở Y tế TP.HCM tiếp tục gửi hơn 10.000 túi thuốc gia đình tiếp tục được vận chuyển bằng đường hàng không nhanh chóng gửi đến bà con các tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão số 3.

thuoc.jpg
Các y bác sĩ ở TP.HCM khẩn trương phân loại, đóng gói các túi thuốc thiết yếu để sớm vận chuyển ra Bắc cho đồng bào ảnh hưởng bão lũ.

Sau khi 16.134 túi thuốc gia đình được vận chuyển bằng đường hàng không được chuyển đến Sở Y tế các tỉnh Lào Cai, Lạng Sơn, Phú Thọ, Cao Bằng, Yên Bái, Thái Nguyên, Bắc Kạn, Thái Bình, Sở Y tế TP.HCM tiếp tục gửi hơn 10.000 túi thuốc gia đình tiếp tục được vận chuyển bằng đường hàng không nhanh chóng gửi đến bà con các tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão số 3.

Kết quả trên có được nhờ sự tham gia rất hiệu quả, nhịp nhàng của tập thể lãnh đạo và nhân viên y tế hàng chục bệnh viện, bao gồm: Bệnh viện Hùng Vương, Nguyễn Tri Phương, Viện Tim, Bệnh viện Da liễu TP.HCM, An Bình, Nhi đồng 2, Phạm Ngọc Thạch, Răng Hàm Mặt TPHCM…

Ngoài ra, các bệnh viện tư nhân, các công ty dược và doanh nghiệp tư nhân trên địa bàn Thành phố cũng tham gia đóng góp. Một hãng hàng không cũng ưu tiên vận chuyển miễn phí cho ngành y tế TP.HCM 600 thùng hàng, với cân nặng hơn 6,7 tấn.

Và không thể không kể đến nỗ lực của đội ngũ y bác sĩ TP.HCM. Trong đêm 13/9 và ngày 14/9, nhiều y bác sĩ thuộc các bệnh viện trên địa bàn TP.HCM đã khẩn trương phân loại, đóng gói các túi thuốc thiết yếu để sớm vận chuyển ra Bắc cho đồng bào ảnh hưởng bão lũ.

Các túi thuốc đều được chuẩn bị theo hướng dẫn của Sở Y tế TP.HCM. Trong đó, có 10 loại thuốc thường gặp và 2 vật tư y tế (băng cá nhân và gạc y tế). Thuốc được đóng gói trong từng túi zip chống nước.

Thiện Minh