Cộng đồng

Hơn 16.000 túi thuốc gia đình đã đến với bà con bị ảnh hưởng bởi bão Yagi

Nhân Anh 15/09/2024 - 06:33

Chắc rằng, mỗi nhân viên y tế Thành phố chúng ta đều ấm lòng khi nhìn thấy hình ảnh nhân viên y tế tỉnh Bắc Giang trao túi thuốc gia đình đến tận tay người dân tại huyện Lục Nam vào chiều ngày 14/9/2024. Đây là phần công việc đầu tiên của nhóm các bệnh viện đăng ký hỗ trợ cho y tế tỉnh Bắc Giang.

y1.jpg
Túi thuốc gia đình đã được nhân viên y tế tỉnh Bắc Giang đón nhận và chuyển ngay đến người dân đang bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 (Hình ảnh: người dân tại huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang nhận túi thuốc, ngày 14/9/2024)

Một không khi thật khẩn trương, nhiệt huyết với mong muốn được chia sẽ một phần nhỏ đến bà con đang gặp rất nhiều khó khăn do bão, lũ gây ra được lan toả trong toàn ngành y tế TPHCM, đến từng bệnh viện. Tính đến tối ngày 14/9/2024, đã có 16.134 túi thuốc tiếp tục được vận chuyển bằng đường hàng không và kịp thời chuyển đến Sở Y tế các tỉnh Lào Cai, Lạng Sơn, Phú Thọ, Cao Bằng, Yên Bái, Thái Nguyên, Bắc Kạn, Thái Bình.

Và trong ngày 15/9/2024, sẽ còn hơn 10.000 túi thuốc gia đình tiếp tục được vận chuyển bằng đường hàng không nhanh chóng gửi đến bà con các tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão số 3.

Sở Y tế trân trọng ghi nhận và cảm ơn sự tham gia rất hiệu quả, nhịp nhàng của tập thể lãnh đạo và nhân viên y tế các bệnh viện trực thuộc, bao gồm: Hùng Vương, Nguyễn Tri Phương, Viện Tim, Bình Thạnh, Viện YDHDT TPHCM, BV Da liễu, An Bình, Phạm Ngọc Thạch, Răng hàm mặt, Tâm Thần, Quận 8, Nhân Dân 115, Nguyễn Trãi, Truyền máu Huyết học, Nhân dân Gia định, Bệnh Nhiệt đới, Chấn thương Chỉnh hình, ĐKKV Củ Chi, Y học cổ truyền, Quận 1, Quận 4, Phục hồi chức năng & Điều trị bệnh nghề nghiệp, Mắt, Tai Mũi họng, TP Thủ Đức, Quận 6, Bình Tân, huyện Củ Chi, huyện Bình Chánh, Lê Văn Thịnh, Nhi đồng 1, Từ Dũ, Quận 11, Nhi đồng 2, Trưng Vương, ĐKKV Thủ Đức, Tân Phú, Lê Văn Việt… Tất cả đã đóng góp hết sức mình để gửi 30.000 túi thuốc gia đình đến bà con các tỉnh phía bắc đang gặp nhiều khó khăn, mất mát do bão số 3 gây ra.

y2.jpg
y3.jpg
y4.jpg

Sở Y tế cho biết rất trân trọng ghi nhận và cảm ơn sự tham gia và đóng góp của các bệnh viện tư nhân, cùng các công ty dược tư nhân trên địa bàn Thành phố, cảm ơn sự đồng hành của các doanh nghiệp tư nhân, và nhất là sự hưởng ứng đầy ý nghĩa của VietJet khi ưu tiên vận chuyển miễn phí cho Ngành Y tế Thành phố 600 thùng hàng với cân nặng 6.710 kg.

Nhân Anh