TP.HCM giành hat-trick giải thưởng du lịch MICE thế giới
Lần đầu tiên, TP.HCM chiến thắng ở cả ba hạng mục quan trọng tại Lễ trao giải thưởng du lịch MICE thế giới (World MICE Awards).
Tối ngày 04/9, tại TP.HCM diễn ra Lễ trao giải thưởng du lịch MICE thế giới (World MICE Awards). Thành phố vinh dự đạt giải thưởng lớn tại World MICE Awards 2024 khi giành chiến thắng ở cả ba hạng mục quan trọng: Điểm đến du lịch MICE hàng đầu Châu Á; Điểm đến về du lịch khen thưởng hàng đầu Châu Á và Hội chợ du lịch quốc tế TP.HCM (ITE HCMC) được vinh danh là Triển lãm Thương mại tốt nhất Châu Á.
Vượt qua nhiều ứng cử viên sáng giá, TP.HCM đã xuất sắc lần thứ 5 liên tiếp chiến thắng ở hạng mục Điểm đến du lịch MICE hàng đầu Châu Á. Đây cũng là lần đầu tiên TP.HCM được đăng cai tổ chức lễ trao giải thưởng danh giá này. Điều này cho thấy TP.HCM hoàn toàn có thể đáp ứng được cơ sở hạ tầng hiện đại, kết hợp với lịch sử phong phú và đa dạng văn hóa, để tạo nên một địa điểm lý tưởng cho các sự kiện du lịch MICE quốc tế.
Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, Thành phố đã xác định du lịch MICE là một trong bốn loại hình du lịch chính phải đầu tư phát triển mạnh. Giải thưởng này không chỉ là minh chứng cho khả năng và sức hút của TP.HCM như một điểm đến hàng đầu cho ngành công nghiệp hội nghị, kích cầu, hội thảo và triển lãm (MICE), mà còn củng cố vị thế của thành phố trên trường quốc tế.
“Giải thưởng cũng là sự ghi nhận cho nỗ lực xây dựng TP.HCM không chỉ là một điểm đến du lịch mà còn định hướng phát triển thành phố trở thành điểm kết nối du lịch chính của khu vực Châu Á gắn với bản sắc phát triển du lịch bền vững, hài hòa với các giá trị về văn hóa, xã hội và môi trường”, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa nhấn mạnh.
Bên cạnh giải thưởng “Điểm đến du lịch MICE hàng đầu Châu Á”, TP.HCM cũng được xướng tên ở một hạng mục quan trọng khác chính là “Điểm đến về du lịch khen thưởng hàng đầu Châu Á”. Điều này càng khẳng định vị thế du lịch MICE của TP.HCM. Tuy nhiên, cũng đòi hỏi TP.HCM phải tiếp tục nâng cao chất lượng, đa dạng hóa, chú trọng sản phẩm đặc trưng, điểm đến và thương hiệu du lịch, thúc đẩy kích cầu và hướng tới phát triển du lịch bền vững.
Đặc biệt, đây cũng là lần đầu tiên, Hội chợ ITE HCMC được vinh danh ở hạng mục “Triển lãm Thương mại tốt nhất Châu Á”. Giải thưởng có ý nghĩa quan trọng trong bối cảnh hội chợ ITE HCMC đang nỗ lực trở thành một trong những hội chợ du lịch có ảnh hưởng nhất khu vực Châu Á.
Trải qua 17 lần tổ chức, Hội chợ ITE HCMC không ngừng đổi mới và nâng cao tính chuyên nghiệp trong công tác tổ chức. Điều này càng khẳng định vai trò quan trọng của hoạt động xúc tiến thương mại nhằm mở rộng thị trường khách du lịch quốc tế đến Việt Nam, tạo cơ hội quảng bá và kết nối các doanh nghiệp trên toàn thế giới hoạt động trong các lĩnh vực hàng không, khách sạn, lữ hành, các nhà điều hành tour, nhà quản lý du lịch… mà Hội chợ ITE HCMC mang lại.
Trước đó, ngày 03/9/2024, tại Manila (Philippines), tổ chức Giải thưởng Du lịch thế giới (World Travel Awards) đã vinh danh TP.HCM là “Điểm đến Du lịch kinh doanh hàng đầu Châu Á 2024” (Asia's Leading Business Travel Destination 2024); Điểm đến Lễ hội và Sự kiện hàng đầu Châu Á 2024 (Asia's Leading Festival & Event Destination 2024) và Cơ quan Du lịch Thành phố hàng đầu Châu Á 2024 (Asia's Leading City Tourist Board 2024).
Giải thưởng World MICE Awards nằm trong chuỗi giải thưởng được phát triển từ World Travel Awards - Giải thưởng uy tín được công nhận trên toàn thế giới, được tạp chí The Wall Street Journal ví như “Giải Oscars của ngành công nghiệp du lịch”. Theo đó, World MICE Awards là một sáng kiến toàn cầu nhằm công nhận và trao thưởng cho các thương hiệu xuất sắc trong ngành MICE. Tính đến nay, sau 5 năm tổ chức, World MICE Awards đã mở rộng quy mô trên toàn thế giới với sự góp mặt của hàng trăm quốc gia.