Công nghệ

iPhone 16 sẽ ra mắt vào ngày 9/9

Ngọc Duy 27/08/2024 - 21:55

Apple vừa thông báo sẽ trình làng các dòng iPhone 16, cùng loạt đồng hồ Apple Watch, tai nghe AirPods mới, ngày 9/9.

Sự kiện "It's Glowtime" (Đó là thời gian rực rỡ) sẽ được bắt đầu lúc 10h sáng 9/9 (0h ngày 10/9 theo giờ Việt Nam) tại nhà hát Steve Jobs trong khuôn viên trụ sở Apple Park ở California (Mỹ).

Hiện chưa rõ khẩu hiệu “It’s Glowtime” của Apple muốn truyền tải thông điệp gì. Tuy nhiên dòng điện thoại iPhone mới có tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI), đây dự kiến sẽ là điểm nhấn chính của sự kiện năm nay.

Hiện tại, chỉ hai mẫu iPhone được công bố hỗ trợ AI là iPhone 15 Pro và 15 Pro Max. Nhiều khả năng tất cả các dòng iPhone 16, bao gồm cả hai phiên bản thường cũng được tích hợp Apple Intelligence.

a.jpg
Apple sẽ ra mắt iPhone 16 vào ngày 9/9.

Theo MacRumors, Apple có thể sẽ đưa chip A18 lên tất cả iPhone 16 để hỗ trợ bộ tính năng Apple Intelligence trong iOS 18. iPhone 16 tiêu chuẩn sẽ không có tính năng mới đáng kể, nhưng dòng Pro sẽ được nâng cấp về kích thước màn hình, từ 6.1 inch và 6.7 inch lên 6.3 inch và 6.9 inch lần lượt trên Pro và Pro Max. Hai mẫu đều dùng camera tele zoom 5x độc quyền trên Pro Max.

Ngoài iPhone 16, Apple dự kiến sẽ ra mắt Watch Series 10, Watch Ultra 3 hoặc thêm một mẫu đồng hồ cao cấp cho người dùng thông thường. Ngoài ra, bộ đôi tai nghe AirPods cũng có bản nâng cấp, trong đó bản thường cũng sẽ có tính năng chống ồn chủ động.

Người dùng có thể xem trực tiếp qua các nền tảng của hãng như trang web chính thức khi truy cập qua Safari, Apple TV và kênh Youtube.

Ngọc Duy