Cộng đồng

Lái xe buýt kịp thời ngăn chặn người dân định nhảy cầu tự tử

PV 26/08/2024 - 17:58

Một người dân định nhảy cầu Vĩnh Tuy (Hà Nội) tự tử, rất may là lái xe buýt của Transerco cùng người dân qua đường đã nhanh trí động viên, thuyết phục và kịp thời ngăn cản, tránh điều đáng tiếc xảy ra.

lai-xe-buyt-tuyen-40-ngan-can-nguoi-dan-nhay-cau-24-8-2024.jpg
Hình ảnh lái xe buýt Tuyến 40 ngăn cản người dân nhảy cầu ngày 24/08/2024.

Theo thông tin từ người dân và đơn vị xe buýt, khoảng 14h40 ngày 24/08/2024, công nhân lái xe Bùi Đức Minh trên Tuyến 40 thuộc Xí nghiệp Xe buýt Hà Nội – Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) khi điều khiển xe qua cầu Vĩnh Tuy, lái xe Bùi Đức Minh quan sát thấy có 1 cậu thanh niên khoảng gần 20 tuổi đang trèo qua làn can thành cầu với ý định tự tử. Thấy vậy, lái xe Minh đã xin lỗi hành khách trên xe và đồng thời dừng xe để tới hiện trường cứu cậu thanh niên.

Tại thời điểm này, thấy cậu thanh niên đang đứng phía ngoài lan can thành cầu (hai tay đang bám lấy lan can). Lái xe Minh khéo léo đi lại phía người thanh niên, vừa đi vừa thuyết phục, dùng những lời nói tích cực để động viện cậu thanh niên, nhằm giúp thanh niên bình tĩnh lại và để cậu cảm nhận được sự quan tâm của mọi người xung quanh tới mình.

Nhận thấy thanh niên có chút do dự, lái xe Minh đã nhanh tay giữ lấy tay cậu thanh niên. Người dân chứng kiến xúng quanh thấy vậy đã nhanh chóng tới hỗ trợ công nhân lái xe Minh cứu người.

Sau khi đưa được cậu thanh niên vào phía trong an toàn, lái xe Bùi Đức Minh đã nhờ người dân xung quanh đưa cậu thanh niên tới Công an gần nhất và tiếp tục thực hiện nhiệm vụ lái xe của mình.

Việc làm của lái xe Bùi Đức Minh được nhiều người dân có mặt tại thời điểm đó ghi lại, đồng thời rất khâm phục và khen ngợi sự bình tĩnh xử lý tình huống của anh, hành động đó đã ngăn chặn được điều đáng tiếc xảy ra. Trong cuộc sống, luôn có những điều tốt đẹp diễn ra xung quanh chúng ta.

Được biết, tại Transerco, mỗi công nhân lái xe và nhân viên phục vụ thường xuyên được tập huấn, đào tạo về nghiệp vụ phục vụ khách hàng cũng như các kỹ năng xử lý tình huống trên tuyến, điều đó đã giúp mỗi người lao động có thêm kiến thức cũng như tự tin hơn trong quá trình phục vụ hành khách.

PV