Giáo dục

Thúc đẩy đào tạo vi mạch chuyên nghiệp trong các trường ĐH

Hoàng Nguyễn 30/07/2024 - 19:02

Với mong muốn thúc đẩy đào tạo vi mạch chuyên nghiệp, Synopsys Việt Nam tổ chức chương trình hợp tác đào tạo vi mạch chuyên nghiệp cho giảng viên các trường đại học kỹ thuật.

Ngày 30/7, Synopsys Việt Nam (một chi nhánh của tập đoàn Synopsys tại Mỹ với hơn 37 kinh nghiệm trong ngành vi mạch bán dẫn) đã tổ chức trao chứng nhận chương trình hợp tác đào tạo vi mạch chuyên nghiệp cho giảng viên năm 2024.

trao-chung-nhan-cho-giang-vien-2.jpg
Synopsys Việt Nam trao chứng nhận cho 6 giảng viên của các trường đại học.

Nhóm 6 giảng viên được các trường ĐH cử đi tham gia đào tạo bao gồm: Trường ĐH Bách Khoa TP.HCM, ĐH Công Nghệ Thông Tin TP.HCM, ĐH Khoa Học Tự Nhiên TP.HCM (ĐH Quốc Gia TP.HCM), ĐH Sư Phạm Kỹ Thuật TP.HCM, ĐH Lạc Hồng, ĐH Việt Đức.

Phát biểu tại sự kiện, bà Angela Hwang, đại diện của Synopsys Academic Research Alliances - Tổ chức có trụ sở chính ở Mỹ, cho biết, tổ chức chương trình hợp tác đào tạo vi mạch chuyên nghiệp cho giảng viên các trường đại học kỹ thuật với mong muốn thúc đẩy đào tạo vi mạch chuyên nghiệp.

Thông qua nhóm giảng viên và các chương trình đào tạo, ban tổ chức kỳ vọng sẽ giúp hàng trăm sinh viên hằng năm, được tiếp cận được công nghệ mới, kiến thức thực tiễn để đáp ứng nhu cầu nhân lực chất lượng cao của doanh nghiệp. Việc cung cấp kiến thức chuyên sâu và kỹ năng thực tiễn cho các giảng viên trong hợp tác xây dựng các chương trình đào tạo thiết kế vi mạch chuyên nghiệp sẽ góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và nghiên cứu trong lĩnh vực vi mạch tại Việt Nam.

ba-hwang.jpg
Bà Angela Hwang, đại diện của Synopsys Academic Research Alliances - Tổ chức có trụ sở chính ở Mỹ phát biểu tại sự kiện.

Ông Nguyễn Phúc Vinh, Giám đốc kỹ thuật cấp cao Synopsys Việt Nam cho biết, Synopsys Việt Nam cho biết, để hoàn tất hành trình 4 tháng (từ ngày 3/4/2024 đến ngày 30/7/2024) và nhận bằng chứng nhận quốc tế “Synopsys Certificate Professional University Instructor”của Synopsys, nhóm giảng viênđã học kiến thức và kỹ năng chuyên sâu trong lĩnh vực thiết kế vi mạch: Digital Implementation, Signoff, Design Verification, Custom Circuit Design.

ong-nguyen-phuc-vinh.jpg
Ông Nguyễn Phúc Vinh, Giám đốc kỹ thuật cấp cao Synopsys Việt Nam.

Chương trình tạo điều kiện để các giảng viên có thể nghiên cứu chuyên sâu vào một mảng thiết kế vi mạch chuyên biệt; liên tục làm việc và học hỏi cùng các chuyên gia của Synopsys khi xây dựng và phát triển các chương trình đào tạo đại học. Điều này giúp các giảng viên có cái nhìn sâu sắc hơn và nắm bắt được những kiến thức chuyên môn cần thiết để giảng dạy và nghiên cứu sâu tại các trường đại học; xây dựng thành công chương trình đào tạo và bài giảng chất lượng cao, bám sát thực tiễn để giúp sinh viên nâng cao trình độ trong tương lai.

Cuối chương trình, mỗi giảng viên đã xây dựng một khung chương trình đào tạo vi mạch chuyên sâu có sử dụng và có sự tinh chỉnh các tài liệu, bài giảng, bài lab phù hợp với nhu cầu công nghiệp và nâng cao chất lượng giảng dạy tại đơn vị. Những kết quả đạt được trong suốt quá trình này sẽ được áp dụng trong việc giảng dạy và nghiên cứu tại các trường ĐH ngay trong năm học 2024-2025.

Hoàng Nguyễn