Y học

Bệnh viện Sante - Chăm sóc bằng cả trái tim

Phương Nghi (thực hiện) 25/06/2024 - 14:39

Ra đời trong bối cảnh xã hội hóa về Lĩnh vực y tế, khối bệnh viện tư nhân nói chung và Bệnh viện Sante nói riêng đã và đang không ngừng phát triển lớn mạnh về mọi mặt, luôn khẳng định giá trị riêng, góp phần quan trọng vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc sức khoẻ toàn dân bằng việc đầu tư trang thiết bị y tế hiện đại, đội ngũ nhân sự giàu kinh nghiệm và tinh thần phục vụ người bệnh bằng cả trái tim. Tạp chí Khoa học phổ thông - Thời sự y học đã có cuộc trao đổi với Thầy thuốc Ưu tú, ThS. BSCKII Trịnh Đức Thọ, Giám đốc chuyên môn Bệnh viện Sante về những thế mạnh của cơ sở y tế này.

Bệnh viện đẳng cấp 4 sao

Thưa Ông, “vạn dặm” bắt đầu từ ý tưởng, Sante của hiện tại đã khởi nguồn từ ý tưởng nào và những viên đá nền móng đầu tiên cho sự ra đời của Sante được quyết định ra sao?

z5537537651434_2dc7c0c6d866f7eed8a7c4ecdaebd479.jpg
Thầy thuốc Ưu tú, ThS. BSCKII Trịnh Đức Thọ, Giám đốc chuyên môn Bệnh viện Sante

Sante, trong tiếng Pháp được hiểu là “Sức khỏe”. Bạn biết đấy, “Sức khỏe” là cốt lõi của mọi giá trị và là nền tảng cho mọi sự khởi đầu, cá nhân Tôi cảm nhận sâu sắc hơn ai hết điều này sau hơn 30 năm theo đuổi nghề y. Với việc chứng kiến vô số mặt bệnh phức tạp khác nhau, thực hiện hàng ngàn các ca điều trị và phẫu thuật, hiểu thấu những nỗi đau của Người bệnh và dĩ nhiên cơ duyên đủ lớn Chúng Tôi đã cùng nhau xây dựng Bệnh viện Sante với Phương châm “Chăm sóc bằng cả trái tim”, vì chỉ có như vậy sức khỏe mới được đặt đúng vị trí quan trọng vốn có.

Hơn 10 năm trước, Chính sách phát triển y tế đã đánh dấu sự ra đời của hình thái Bệnh viện tư nhân, nhưng trong tiến trình hình thành và phát triển này, Hệ thống Bệnh viện tư gặp không ít những khó khăn. Vậy Ông và các cộng sự của mình đã có những kế hoạch gì để giải bài toán ý tưởng thành lập và phát triển Bệnh viện Sante vững mạnh theo phương châm đã đặt ra trong bối cảnh ngày càng nhiều các Bệnh viện tư khác ra đời?

Sự có mặt của Hệ thống bệnh viện tư đã giúp cải thiện được các vấn đề quá tải của Hệ thống bệnh viện công, đặc biệt là ở thành phố lớn như TP.HCM. Tuy nhiên, với sự phát triển và cải tiến không ngừng của cả bệnh viện công và sự xuất hiện nhiều hơn nữa các bệnh viện tư, chúng tôi hiểu rõ rằng vai trò của Chúng Tôi không chỉ dừng lại ở việc san sẻ sự quá tải của bệnh viện công mà còn là nâng cao dịch vụ chăm sóc sức khỏe theo nhu cầu ngày càng cao của xã hội về cả lượng và chất.

Do vậy, khi xây dựng Bệnh viện Sante chúng tôi luôn chú trọng chuyên môn của khối y khoa cao, đầu tư trang thiết bị, cơ sở vật chất hiện đại không quên tập trung vào cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng chuyên sâu, lấy Người bệnh là trung tâm, xem Người bệnh như người nhà và chăm sóc bằng cả trái tim, những gì xuất phát từ trái tim sẽ đem lại giá trị vô giá đúng không nào!

z5537538933736_0e21aa7aefefee1af65b753e45354bc9.jpg
Khu Khám VIP của Bệnh viện

Tiêu chí của Sante là chú trọng đầu tư chuyên môn y khoa và hệ thống cơ sở vật chất theo tiêu chuẩn Quốc tế vì mục tiêu mang lại sự hài lòng tuyệt đối cho Người bệnh. Xin ông cho biết việc đầu tư Nguồn nhân lực và cơ sở vật chất cụ thể như thế nào?

Về cơ sở hạ tầng, chúng tôi xây dựng bệnh viện với kiến trúc và nội thất sang trọng, tiêu chuẩn như khách sạn 4 sao, nhằm xóa đi cảm giác đang nằm viện của Người bệnh. Chúng tôi thiết kế khu vực riêng cho Người bệnh khám VIP nếu có nhu cầu về sự riêng tư.

Về trang thiết bị y tế, chúng tôi đầu tư các trang thiết bị hiện đại và tiêu chuẩn tốt nhất tính đến hiện tại như hệ thống CT scan của Phillip, Siêu âm sử dụng sản phẩm của GE phiên bản cập nhật nhất, dàn nội soi Olympus phiên bản cập nhật nhất, Hệ thống Xray, C-arm…, hệ thống xét nghiệm Roche, phòng mổ trang bị đầy đủ thiết bị hiện đại như dàn nội soi Karl Storz; đèn mổ iled 7 của Trumpf Medizin có camera truyền hình trực tiếp các cuộc phẫu thuật phục vụ cho huấn luyên đào tạo; máy gây mê giúp thở Dragerwerk của Đức; hệ thống monitor trung tâm theo dõi Người bệnh sau phẫu thuật…

Về đội ngũ chuyên môn, chúng tôi quy tụ được đội ngũ y bác sĩ đầu ngành với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành như:

TS. BS Tăng Hà Nam Anh là một trong những bác sĩ đầu ngành chuyên khoa xương khớp tại TP.HCM, không chỉ có chuyên môn sâu và bề dày kinh nghiệm, Tiến sĩ Nam Anh còn đóng góp to lớn cho nền y học Việt Nam bằng nhiều bài nghiên cứu chuyên môn hữu ích và có tính ứng dụng cao vào thực tiễn. Cùng chuyên khoa có TS.BS Đỗ Anh Việt tu nghiệp từ Nga.

TS.BS Trần Trọng Uyên Minh, nguyên Trưởng khoa Mũi Xoang – Bệnh viện Tai Mũi Họng TP.HCM. Bác sĩ được đào tạo Phẫu thuật nội soi mũi xoang tại Hoa Kỳ. Là chuyên gia điều trị các bệnh lý về Tai Mũi Họng như: Mũi xoang và Phẫu thuật Nội soi Mũi xoang, bệnh lý Tai Mũi Họng cho người lớn và trẻ em.

BS.CKII Phan Quốc Việt, Nguyên trưởng khoa cấp cứu bệnh viện Bình Dân, hiện nay là Phó Giám đốc bệnh viện Sante, chuyên môn sâu về ngoại tiêu hóa cũng như tạo hình thẩm mỹ.

BS.CKII Đoàn Thị Kim Oanh chuyên khoa Nội tim mạch và Nội tiết; BS.CKII Nguyễn Thế Sâm chuyên gây mê hồi sức và các Thạc sĩ Bác sĩ trẻ tốt nghiệp nội trú các trường đào tạo chính quy như: trường đại học Y dược Huế, đại học Y dược TP.HCM. Cùng với đội ngũ điều dưỡng, kỹ thuật viên chuyên nghiệp được đào tạo bài bản chuyên sâu.

z5537540465583_e25911df50cda63b177ca2c8d45deefd.jpg
Nội soi tiêu hóa

Hiện tại, nói về thế mạnh của bệnh viện, ông muốn nhắc đến chuyên khoa nào? Từ khi thành lập đến nay, các Khoa đã thể hiện thế mạnh của mình ra sao? Xin Ông cho biết thêm.

Bệnh viện Sante cung cấp các dịch vụ khám và điều trị nội khoa, ngoại khoa đa dạng với các chuyên khoa: Khoa Cấp cứu 24h/7, khám Nội khoa, Khoa Ngoại tổng quát, Khoa Chấn thương chỉnh hình, phòng khám chuyên khoa Tai - Mũi - Họng, Răng - Hàm - Mặt, Mắt, Phụ Sản, Phẫu thuật thẩm mỹ - Da liễu, Chẩn đoán hình ảnh, Xét nghiệm, Nội soi.

Nói đến thế mạnh, Tôi có thể nói đến Khoa Chấn thương chỉnh hình, Khoa Tai Mũi Họng và Khoa phẫu thuật thẩm mỹ bởi Chúng tôi có đội ngũ y bác sĩ đầu ngành ở các chuyên khoa này.

Điển hình, vừa qua khoa Chấn thương chỉnh hình, Chúng tôi đã phẫu thuật thay khớp thành công cho một trường hợp phức tạp: Người bệnh là cụ ông 96 tuổi kèm các bệnh nền như huyết áp, tiểu đường, viêm phổi, nhập viện với nguyên nhân té ngã trong khi di chuyển và được chẩn đoán, xác định phương pháp điều trị phẫu thuật thay khớp háng. TS.BS Tăng Hà Nam Anh là Bác sỹ chính thực hiện ca khớp háng này thành công và sau 24 giờ Người bệnh đã có thể ngồi và đứng dậy, phục hồi toàn diện sau phẫu thuật chỉ mất 5 ngày. Thành tựu này đã cho thấy trình độ chuyên môn cũng như kết quả của sự phối hợp hiệu quả cao từ đội ngũ Bác sỹ, điều dưỡng, kỹ thuật viên phẫu thuật, hậu phẫu của Bệnh viện Sante.

Người bệnh như người thân

Trước sự cạnh tranh của các cơ sở y tế tư nhân như hiện nay, điều gì khiến Sante tự tin mình có thế mạnh vượt trội?

Với đội ngũ y bác sĩ dày dặn kinh nghiệm như kể trên, cùng với phương châm “Chăm sóc Người bệnh như người thân” của Ban lãnh đạo và đội ngũ y bác sĩ tại Bệnh viện Sante, Chúng tôi tự tin đây là thế mạnh vượt trội để giúp Chúng tôi có cơ hội được phục vụ ngày càng nhiều Người bệnh hơn nữa.

Ngoài ra, Chúng tôi còn tiếp tục mở rộng nhiều loại hình chăm sóc sức khỏe phù hợp với từng đối tượng khác nhau nhằm mang đến dịch vụ chăm sóc phù hợp nhất và làm hài lòng tất cả Người bệnh đã đến với Chúng tôi.

z5537543877830_b8246f029b1d553fa402bc1680cc6053.jpg
Bác sĩ Bệnh viện Sante khám tai cho một bệnh nhân

Chăm sóc bằng cả trái tim - Xem Người bệnh như người thân - Tôn chỉ này được thực hiện như thế nào tại Bệnh viện Sante, thưa ông?

Đề cao tôn chỉ “Chăm sóc bằng cả trái tim”,

Với Người bệnh, chúng tôi luôn tâm niệm, lắng nghe và thấu hiểu nỗi đau của Người bệnh. Trong điều trị, luôn chọn phương pháp tối ưu nhất với sự thống nhất của các chuyên khoa liên quan thông qua việc hội chẩn. Trong ứng xử với người bệnh, luôn ân cần, cởi mở, hoà nhã. Đặc biệt là ngoài giờ làm công tác chuyên môn, chúng tôi luôn dành thời gian thăm hỏi, động viên người bệnh, nhằm tạo mối quan hệ thân thiện để hiểu thêm về tâm tư, nguyện vọng và sẵn sàng giải thích những băn khoăn, thắc mắc giúp cho người bệnh yên tâm, tin tưởng khi sử dụng dịch vụ tại Bệnh viện Sante. Chúng tôi tin rằng, chỉ có sự chân thành xuất phát từ trái tim mới mang đến giá trị bền vững.

Với người nhà của Người Bệnh, Chúng tôi đặt mình vào vị trí của họ để tư vấn các giải pháp hỗ trợ tài chính hoặc các thủ tục nhanh chóng tiết kiệm thời gian, giúp họ tập trung hoàn toàn vào việc trở thành chỗ dựa cho người bệnh trong quá trình điều trị.

Về các hoạt động xã hội, cộng đồng và hợp tác quốc tế, bệnh viện Sante có những hoạt động gì?

Là bệnh viện tư nhân, nhưng chúng tôi rất quan tâm đến các hoạt động xã hội, từ thiện, chúng tôi đã tham gia xây dựng nhà tình nghĩa, khám bệnh miễn phí cho người nghèo tại tỉnh Quảng Ngãi, triển khai các hoạt động khám bệnh tư vấn miễn phí cho người cao tuổi của địa phương, tham gia đảm bảo y tế và tài trợ cho cuộc thi hoa hậu năm 2023, là nhà tài trợ y tế cho giải chạy Water Run tại Quận 2 và đã được ghi nhận đánh giá cao.

Bệnh viện cũng hợp tác với các bác sĩ chuyên môn giỏi của Malaysia, Singapore, Hàn Quốc, Nhật Bản, Hoa Kỳ.

Bệnh viện cũng được tổng lãnh sự quán của Indonesia, Hungary và Hàn Quốc quan tâm, đến thăm, kết nối giao thương và chuyên môn trong các hoạt động xã hội và dịch vụ khám chữa bệnh.

z5537541597135_779bd4ae0504e96881eef372e777cb34.jpg
Thẩm mỹ cũng là một trong những thế mạnh của Bệnh viện Sante

Thông thường khi nhắc đến loại hình Bệnh viện Tư nhân, hơn nữa lại là một Bệnh viện có quy mô và hiện đại như Sante thì nhiều người có thu nhập thấp mang tâm thế e ngại. Có phải phân khúc Người bệnh của bệnh viện chỉ tập trung vào nhóm Người bệnh có thu nhập cao?

Đến với Bệnh viện Sante, phương châm của chúng tôi là cung cấp dịch vụ chất lượng cao với chi phí hợp lý và nhiều loại hình khác nhau để người bệnh lựa chọn.

Đối với nhóm người bệnh có nhu cầu, chúng tôi tổ chức các khu vực VIP.

Thêm nữa, chúng tôi có ký hợp đồng bảo lãnh viện phí với các công ty bảo hiểm tư nhân, điều này giúp các đối tượng Người bệnh có bảo hiểm bảo lãnh giúp thêm các tiện ích khi Người bệnh sử dụng các dịch vụ của bệnh viện không phải tự trả các chi phí.

Không những thế, BHYT cũng được Chúng tôi triển khai nhằm giúp người bệnh thấy được an sinh từ các chính sách của Nhà Nước.

Bệnh viện xây dựng tầm nhìn trong 5 năm sẽ phát triển thành đơn vị khám chữa bệnh tích hợp viện nghiên cứu và đào tạo. Trong 10 năm trở thành tiêu chuẩn của nền y tế Việt Nam. Đến nay lộ trình này đã thực hiện ra sao?

Ngoài việc chăm sóc sức khỏe cho Người bệnh, chúng tôi còn chú trọng tới công tác nghiên cứu khoa học và đào tạo. Bệnh viện đang trình các cơ quan có thẩm quyền cho phép thành lập Viện nghiên cứu và đào tạo để đáp ứng yêu cầu đào tạo tại bệnh viện và của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước. Bệnh viện cũng đang triển khai các đề tài nghiên cứu khoa học nhằm nâng cao chất lượng chuyên môn, đóng góp cho phát triền của ngành y tế.

Trân trọng cảm ơn bác sĩ!

Phương Nghi (thực hiện)